x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Thủy Chiến Đảo Hansan: Mạch truyện dễ hiểu, kỹ xảo xem đã mắt

Sun 12:35 - 27/08/2022

Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy - (Hansan: Ringsing Dragon) với tôi không đơn thuần là bộ phim về đề tài lịch sử, hành động mà còn là bộ phim thấm đượm ý nghĩa giáo dục và triết lý nhân sinh. 

Được cầm trịch bởi đạo diễn lừng danh xứ Kim Chi - Kim Han Min, tôi có cảm giác bộ phim không hề kém cạnh người anh em ra mắt vào năm 2014 - Đại Thủy Chiến. Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy, tôi có thể cảm nhận được tâm huyết của Kim Han Min khi ông dành gần cả một thập kỷ để nghiên cứu kịch bản. Và quả thật, đáp lại tâm huyết của ông, Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy để lại nhiều dấu ấn trong lòng tôi và khán giả. 

Bộ phim hội tụ dàn diễn viên cực kỳ chất lượng của điện ảnh Hàn, bao gồm cả những gương mặt gạo cội có thể kể đến như: Yi Sun Shin (Park Hae II), Wakisaka (Byun Yo Han), Eo Yeong Dam (Ahn Seong Gi), Junsa (Kim Sung Kyu), Jeong Bo Reum (Kim Hyang Gi) cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên khác đã tạo nên một Hansan vô cùng hoành tráng. 

Phim lấy bối cảnh Triều Tiên vào tháng 4 năm 1952, khi quân Nhật đang chiếm đóng Busan và chuẩn bị cho trận chiến tiếp theo tại Hansan. Dẫn đầu đoàn quân Nhật là Wakisaka - tên tay sai máu lạnh, trung thành. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên cho đến giây phút cuối cùng, Hansan khiến tôi choáng ngợp bởi sự đầu tư chỉn chu và chi tiết. Toàn cảnh cuộc chiến như một lần nữa diễn ra thật ngay trước mắt tôi vậy, vô cùng sống động và ấn tượng. 

Từ màu sắc, hình ảnh, trang phục, âm thanh,… đến cả những phụ kiện nhỏ được sử dụng trong phim đều được chăm chút khá tỉ mỉ. Nếu so về độ hùng tráng theo đánh giá của cá nhân tôi, có vẻ phần này Hansan nhỉnh hơn phần trước.

Nếu ở phần Đại Thủy Chiến, Quy bối thuyền - chiếc thuyền chiến chủ lực của đội quân Triều Tiên chỉ xuất hiện một lần, thì ở phần phim này, chúng ta sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng nó nhiều hơn cũng như hiểu rõ hơn về sự trăn trở, đầu tư khi làm ra nó. Với tôi đây là chi tiết vô cùng ấn tượng, nó không chỉ thể hiện tinh thần và khí thế của cuộc chiến mà còn cho thấy cái tầm của người đã dựng nên biểu tượng này.

Trận thủy chiến lần này quyết định trực tiếp đến sự tồn vong của Triều Tiên. Đứng trước sự tàn nhẫn, tinh nhuệ và những chiến hạm bọc sắt của địch, Yi Sun Shin sẽ có chiến thuật gì để thay đổi vận thế quốc gia? 

Có thể nói gắn mác là một bộ phim đề tài lịch sử, hành động, Thủy chiến đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy đứng trước sự trông đợi của hàng triệu khán giả. Về mặt hình thức, tôi cảm thấy bộ phim hoàn toàn chỉn chu khi đầu tư hẳn đội ngũ dàn diễn viên quần chúng lên đến hàng trăm người. Phía dàn diễn viên chủ lực cũng khiến khán giả bất ngờ bởi lần tái xuất này. 

Đến xem Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy khán giả không phải lo lắng nếu mình chưa có thông tin gì về Yi Sun Shin hay cuộc thủy chiến này bởi dường như những chi tiết và nội dung phim được giải thích rất tường tận và dễ hiểu.

Tên và vai trò của các vị tướng trong phim cũng được chú thích rõ trong mỗi lần họ xuất hiện. Là một người không biết nhiều về lịch sử, ấy vậy mà khi xem phim tôi cảm thấy vô cùng dễ hiểu và không để lạc trôi mất chi tiết đáng giá nào của phim. Đó cũng là điểm hay và đáng khen của Hansan. 

Bạn là người đam mê nghiên cứu lịch sử, văn hóa? Bộ phim sẽ có thể khiến bạn thỏa mãn bởi sự tinh tế từ lá cờ, họa tiết trên trống,… đến trang phục của diễn viên cũng được phục dựng rất công phu và đầu tư. Với thời lượng 130 phút, đạo diễn đã mạnh tay dành hơn 50 phút cho các phân cảnh chiến đấu gay cấn và nghẹt thở. Có thể nói, ngoài những màn cân não cực căng của hai phe chính - tà, cảnh thủy chiến hứa hẹn ăn điểm với những khán giả khó tính bởi sự hoành tráng của nó. 

Không chỉ tập trung vào đầu tư hình ảnh, bố cục, phim cho người xem cảm nhận được giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc, phản ánh chiến tranh phi nghĩa và tinh thần đoàn kết không biên giới, không sắc tộc giữa những người yêu hòa bình. Tôi rất ấn tượng với vai diễn Yi Sun Shin lần này của Park Hae II. Giữ vai trò là người chỉ huy nắm trong tay vận mệnh của hàng vạn quân lính, ông hoàn toàn khác với những vị tướng mà tôi từng biết trước đây. 

Đô đốc Yi Sun Shin với vẻ ngoài oai phong nhưng đôi mắt lại vô cùng ấm áp. Mọi người nể phục ông không chỉ ở cái tài dùng binh mà còn ở việc trọng tình nghĩa. Một nhân vật khác cũng khiến tôi vô cùng ấn tượng, đó là Junsa - tên tù binh người Nhật. Từ chính nhân vật này làm tôi nhận ra, con người không phải ai cũng hoàn toàn xấu, chỉ cần được khai sáng để tìm thấy đường đi đúng đắn, họ sẽ tự khắc tìm được chân lý sống của chính mình. 

Hiện bộ phim tỷ Won này đang thống lĩnh bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc trong suốt 3 tuần ra mắt. Phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 26/8. Đến rạp trải nghiệm và đánh giá phim cùng với DAN nhé!

* Bài viết của Sun chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.