x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Không phải Spiderman, đây mới là vai diễn hay nhất của Andrew Garfield

SEIZEDIX 08:00 - 25/11/2021

Bất chấp sự kì vọng quá mức của người hâm mộ series Người Nhện cho sự xuất hiện của Andrew Garfield trong Spider-Man: No Way Home sắp tới của MCU, mình thấy màn trình diễn của nam diễn viên trong bộ phim Tick Tick ... Boom của Netflix mới thực sự là vai diễn điện ảnh hay nhất của anh ấy trong năm 2021. Vậy vai diễn ấy có gì hay ho và độc đáo đến vậy, cùng mình tìm hiểu ngay thôi nào!

 >>> Xem thêm: Andrew Garfield thẳng thừng phủ nhận tham gia Spider-Man: No Way Home

Mặc dù có thể không trở lại với vai trò siêu anh hùng trước đây, Tick, Tick ... Boom! tạo đất diễn cho Andrew Garfield thể hiện một vai diễn khác hoàn toàn trên phạm vi rộng hơn và sự mới mẻ trong diễn xuất mà anh ấy có thể đạt trong tương lai. Tick, Tick… Boom! là một bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch sân khấu tự truyện cùng tên của nhà soạn nhạc nổi tiếng, Jonathan Larson (tác giả của vở Rent). Garfield trong vai Jonathon lúc 29 tuổi, là một nhà soạn nhạc đầy tham vọng muốn thay đổi bộ mặt của sân khấu nhạc kịch ở New York năm 1990. 

Một nghệ sĩ đấu tranh theo chủ nghĩa chân thật nhất, Jon định hướng con đường của mình vượt qua những căng thẳng của nghèo đói, các mối quan hệ và những xáo trộn liên quan đến đại dịch AIDS, khi anh làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra vở nhạc kịch khoa học viễn tưởng mang tính cách mạng của mình. 

Khi đồng hồ điểm đến sinh nhật lần thứ 30 của anh ấy, những thách thức chồng lên nhau đối với Jon, người đấu tranh để giữ cho ước mơ của mình tồn tại mà không bị bùng nổ dưới áp lực. Vào vai một nhân vật phải chạy đua với thời gian hối hả ở thành phố New York, đối đầu với những cản trở vô hình, không phải là điều gì mới mẻ đối với Garfield. 

Với vai diễn chính trong bộ phim năm 2012 của Sony, The Amazing Spider-Man, anh ấy đã vượt qua những trở ngại lớn, đối đầu với Tiến sĩ Curt Connors, hay còn gọi là The Lizard (Rhys Ifans) và trau dồi được những điều cần thiết để trở thành một anh hùng.

Mình nghĩ người hâm mộ hẳn sẽ rất yêu thích hình ảnh của Garfield với tư cách người Nhện, tuy nhiên, họ sẽ có cơ hội nhìn nhận một loạt tài năng thậm chí còn lớn hơn từ nam diễn viên nổi tiếng khi anh ấy chuyển từ siêu anh hùng Marvel sang siêu anh hùng sân khấu Broadway Jonathan Larson trong Tick, Tick… Boom! - một vai trò cao cấp hơn cho Garfield so với sự xuất hiện hạn chế của anh ấy trong No Way Home.

Đạo diễn Lin-Manuel Miranda (người từng đoạt giải Tony cho vở kịch Hamilton của Broadway!) đã chọn Garfield đóng vai chính trong Tick, Tick ... Boom! trước cả khi biết anh có khả năng hát. Sau khi xem màn trình diễn đoạt giải Tony của Garfield trong vở kịch Broadway Angels in America, Miranda cảm thấy mình cần phải chọn Garfield. Anh ấy cũng học chơi một số đoạn nhạc piano để chuẩn bị hóa thân cho vai diễn để đời trong sự nghiệp của anh ấy.

Âm nhạc không phải là nơi duy nhất mà Andrew Garfield thể hiện tài năng của mình. Cạch, Cạch ... Bùm! thấy anh ấy cũng đang leo lên một tầm cao mới với tư cách là một diễn viên. Andrew Garfield được biết đến với vai diễn những nhân vật được ấp ủ ở Hollywood. Ngay cả bản ngã thay thế của Người Nhện, Peter Parker, cũng đi từ một kẻ lập dị quyến rũ trở thành đứa trẻ mồ côi bị tra tấn trong tay Garfield. Tuy nhiên, trong Tick Tick ... Boom !, anh đã vượt qua những kỳ vọng đó, mang đến một năng lượng nhiệt tình, thậm chí vui vẻ cho vai Jonathan Larson, thể hiện trọn vẹn niềm đam mê cuộc sống của anh.

Mình cho là người hâm mộ Marvel đang rất phấn khích trước viễn cảnh Garfield mặc bộ đồ Người Nhện cũ của mình để xuất hiện bên cạnh Tom Holland (và Tobey Maguire) trong Spider-Man: No Way Home. Tuy nhiên, một khoảnh khắc ngắn ngủi như vậy rất có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và không mang tính bùng nổ như màn biểu diễn trong Tick, Tick ... Boom!. Tất nhiên, nếu Marvel hoặc Sony quyết định đưa Spider-Man: Turn Off The Dark của Broadway lên màn ảnh rộng, thì việc Garfield có thể một lần nữa trở lại với vai chính là điều hiển nhiên, chuyển từ việc một Spider-Man bắn tơ sang một Spider-Man ngồi hát trên tơ.

 >>> Xem thêm: Cạch, Cạch … Bùm!: Câu chuyện đầy cảm hứng của Andrew Garfield 

Để mà so sánh một cách nghiêm túc thì minh thấy việc có thể xuất hiện vỏn vẹn trong vài khung hình trong Spider-Man: No Way Home so với việc đóng vai chính của Tick, Tick ... Boom! và phải lột tả được hết những cảm xúc, thay đổi của mình, thì rõ ràng vai diễn Jonathan là nổi bật hơn hẳn. Nếu các bạn tò mò về diễn xuất của Garfield trong phim mới trên Netflix, vậy thì hãy xem ngay bộ phim này nhé, vì những gì mà Người Nhện “cũ” này thể hiện sẽ thật sự khiến bạn phải kinh ngạc đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.