x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiếp nối Trần Hạo Dân, Mã Cảnh Đào diễn lại vai kinh điển ở tuổi 61

Carole 07:20 - 16/06/2023

Các mọt phim 9x hẳn là đã quá quen thuộc với Mã Cảnh Đào trong những bộ phim của Quỳnh Dao rồi. Tuy nhiên, ngoài phim của Quỳnh Dao ra thì nam diễn viên nổi tiếng một thời này cũng có nhiều tác phẩm để đời, ví dụ như Đông Du Ký chẳng hạn. Mã Cảnh Đào đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả thông qua Đông Du Ký và mình thấy mọi thứ vẫn chỉ tốt đẹp nếu anh không tái hiện lại vai diễn Lã Động Tân ở tuổi 61.

Cách đây không lâu, bộ phim điện ảnh Đông Du – Bát Tiên Phục Ma do Mã Cảnh Đào đóng chính đã được chiếu online trên Tencent và Iqiyi. Theo như giới thiệu từ đoàn phim thì Đông Du – Bát Tiên Phục Ma đã được nâng cấp từ cốt truyện cho đến phong cách. Ngoài việc dựa trên các yếu tố truyền thuyết tiên hiệp ra thì còn thêm nhiều tình tiết kỳ ảo, hài hước và lãng mạn, nghe có vẻ khá thu hút đúng không nào? Nhưng thực tế, mình thấy kịch bản của Đông Du – Bát Tiên Phục Ma chỉ có chuyện yêu đương nhàm chán và chẳng tạo được sức hút gì với khán giả cả.

Điểm nhấn nổi bật nhất của Đông Du – Bát Tiên Phục Ma chính là việc Mã Cảnh Đào tái hiện lại Lã Động Tân – vai diễn kinh điển đã từng làm nên tên tuổi cho anh vào 25 năm trước. Ở tuổi 61, Mã Cảnh Đào khơi gợi lại hồi ức cho nhiều khán giả, chỉ có điều kết quả đạt được lại đi theo hướng tiêu cực, còn tự tạo ra một pha “đi vào lòng đất” luôn chứ. So với 25 năm trước, ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã không còn giữ được vẻ trẻ trung phong độ nữa, thay vào đó là những nếp nhăn đã hằn sâu trên gương mặt thể hiện rõ độ tuổi thật của anh.

Ban đầu mình cứ nghĩ Mã Cảnh Đào diễn vai Lã Động Tân với phiên bản “già cả”, đáng tiếc những cách gọi nhân vật của anh là “thằng nhóc” xuất hiện nhan nhản thì khán giả mới bất ngờ, phiên bản trai trẻ chứ ông lão nào ở đây. Mình thật sự không hiểu vì sao Mã Cảnh Đào lại chọn đóng Đông Du – Bát Tiên Phục Ma nữa. Ngay cả khi có tiếp tục muốn đảm nhận vai Lã Động Tân thì thà rằng anh hóa thân vào một nhân vật có độ tuổi xế chiều, có lẽ sẽ tạo ra sự mới mẻ và không phải nhận quá nhiều bình luận tiêu cực như thế này.

Mà trong Đông Du – Bát Tiên Phục Ma, Mã Cảnh Đào còn đóng cặp với Đổng Duy Gia – nữ diễn viên kém anh những 25 tuổi. Họ cùng tạo thành một cặp đôi rồi diễn mấy cảnh sinh ly tử biệt đẫm nước mắt các kiểu, nhưng hiệu quả mang lại chỉ là con số âm. Mình tin là nhiều bạn mà thấy Mã Cảnh Đào và Đổng Duy Gia thì nghĩ họ giống cha con hơn là một cặp đôi bởi sự cách biệt thế hệ được thể hiện quá rõ ràng qua ngoại hình. Và thế là, bộ phim này đã đi quá xa so với Đông Du Ký rồi.

Có vẻ như nhìn thấy Trần Hạo Dân tái hiện lại những vai kinh điển nên Mã Cảnh Đào cũng muốn “ăn mày quá khứ” để kiếm tiền thì phải. Khoảng thời gian trước, bộ phim điện ảnh Đại Lý Phong Vân – Huyết Hồ Điệp do Trần Hạo Dân đóng chính đã lên sóng trong sự chê bai của khán giả. 

Trong bộ phim này, Trần Hạo Dân đảm nhận vai Đoàn Hòa Dự (tên thật trong lịch sử của Đoàn Dự) và phải trải qua nhiều hiểm nguy để tìm ra bảo vật trấn quốc. Tuy nhiên, cốt truyện của Đại Lý Phong Vân – Huyết Hồ Điệp còn nhảm nhí hơn Đông Du – Bát Tiên Phục Ma nhiều.

Một Đoàn Dự hào hoa phong nhã trong suy nghĩ của mọi người, qua tay Trần Hạo Dân thì bị biến thành “tra nam” chuyên đi lừa gạt tình cảm của con gái nhà người ta. Hình ảnh đẹp đẽ về Đoàn Dự đã trực tiếp bị Trần Hạo Dân hủy hoại hoàn toàn chỉ vì chiêu trò kiếm fame cùng những ham muốn nổi tiếng theo con đường hắc hồng. Ở ngưỡng tuổi U60, nam diễn viên Thiên Long Bát Bộ vẫn rất tự tin đảm nhận vai diễn thiếu niên ngay cả khi anh đã xuống sắc rất nhiều. Ngoài gương mặt đơ cứng và sự “dầu mỡ” ra, Trần Hạo Dân chẳng còn gì nữa.

Mã Cảnh Đào và Trần Hạo Dân là những ví dụ điển hình nhất của việc “cưa sừng” và “ăn mày quá khứ”. Đối với những diễn viên ở ngưỡng tuổi U60, U70 như họ thì thời hoàng kim đã qua từ lâu, dù vẫn khá tích cực hoạt động nhưng chẳng còn được khán giả nhớ tới nữa. 

Là ngôi sao trong làng giải trí, ai mà chẳng muốn bản thân luôn giữ được hào quang rực rỡ chứ nhưng những diễn viên như Mã Cảnh Đào, Trần Hạo Dân hết thời vốn là quy luật tự nhiên rồi. Chỉ là, họ dường như không dám đối diện với thực tế khi đã bị khán giả lãng quên.

Mình có một lời khuyên dành cho Mã Cảnh Đào, Trần Hạo Dân và có thể là bất kỳ diễn viên nào khác, đó là đừng cố gắng “ăn mày quá khứ” thông qua việc tái hiện lại vai diễn đã từng giúp họ thành danh. Quay lại thời hoàng kim thì chưa thấy đâu nhưng việc bị khán giả quay lưng là điều chắc chắn rồi đó.

>>> Xem thêm: Tái hiện lại vai Đoàn Dự, Trần Hạo Dân bị chê bai không thương tiếc

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.