x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tái hiện lại vai Đoàn Dự, Trần Hạo Dân bị chê bai không thương tiếc

Carole 11:20 - 31/05/2023

Mọt phim 9x hẳn là đã quá quen thuộc với Trần Hạo Dân – nam diễn viên từng làm mưa làm gió trên màn ảnh cùng nhiều bộ phim nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ 1997, Phong Thần Bảng… Tuy nhiên, thời hoàng kim của Trần Hạo Dân nhanh chóng kết thúc, mình thấy để níu giữ chút danh tiếng cuối cùng mà nam diễn viên này không ngại việc làm lố và “ăn mày quá khứ”. Điển hình như cách đây không lâu, bộ phim điện ảnh Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp mà Trần Hạo Dân đóng chính đã bị chê bai không thương tiếc.

Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp kể về vị hoàng đế đại Lý có thật Đoàn Hòa Dự (Trần Hạo Dân), nguyên mẫu của nhân vật Đoàn Dự trong bộ tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ đó các bạn. Vì đất nước đang gặp nguy cơ tứ phương nên Đoàn Hòa Dự bất chấp những nguy hiểm rình rập để đến Tây Hạ tìm bảo vật trấn quốc. Tuy nhiên, câu chuyện nghe thì có vẻ gay cấn này thực tế lại bị Cnet cho âm điểm không chỉ vì tình tiết lộn xộn, diễn xuất kém mà còn tràn ngập những yếu tố tình cảm trần tục và sự “dầu mỡ”, bóng bẩy gấp bội đến từ Trần Hạo Dân.

Rõ ràng, Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp đang cố “ké fame” từ Thiên Long Bát Bộ cùng nhân vật Đoàn Dự. Ngoại trừ tên của Đoàn Dự ra thì đề tài khai thác cùng những nhân vật khác đều không có liên quan gì đến Thiên Long Bát Bộ cả. Bên cạnh đó, Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp tuy mang danh phim võ hiệp nhưng những cảnh võ thuật chân chính đâu rồi? Cả bộ phim này chỉ đặt trọng tâm vào Đoàn Hòa Dự với hàng loạt mối tình nhưng mang đến sự trần tục, để rồi nhân vật này mang danh tra nam phụ bạc nhiều cô gái.

Đi đến đâu, Đoàn Hòa Dự cũng “rắc thính” đến đó, thế là các cô nương đổ rầm luôn, còn hết lòng vì người đàn ông này. Nhưng đổi lại, Đoàn Hòa Dự chỉ đùa giỡn tình cảm của các cô gái đáng thương kia mà không có ý thức trách nhiệm nào, đúng chuẩn “tra nam của các tra nam”. 

Mình thấy, Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp không chỉ phá hủy hình ảnh công tử phong lưu Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ mà còn làm sai lệch hình tượng vị hoàng đế đại Lý nữa. Vì kiếm fame mà đoàn phim cùng Trần Hạo Dân đã làm không ít trò rồi.

Điều khiến khán giả chỉ trích thậm tệ hơn nữa, không chỉ là việc Trần Hạo Dân cố “ăn mày quá khứ” thông qua vai Đoàn Dự mà ở tuổi 53, anh còn cố gắng hóa thân vào một vai thiếu niên trẻ tuổi. Nhưng ở ngưỡng U60, Trần Hạo Dân không còn phong độ như thời đóng Thiên Long Bát Bộ vào 26 năm trước nữa, thay vào đó là ngoại hình đi xuống, gương mặt sưng húp, biểu cảm cứng nhắc và đôi mắt lờ đờ. Trần Hạo Dân đóng cặp với những diễn viên trẻ, chemistry thì chẳng thấy đâu mà chỉ thấy gạch đá đủ để xây chục cái biệt thự do khán giả tặng.

Trên Douban, khán giả cũng bày tỏ sự kinh ngạc trước độ dở tệ của Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp và khẳng định đây chính là bộ điện ảnh thảm họa nhất trong năm 2023 này.

[1 sao] Rác, làm phí mất 10 phút của tôi.

[1 sao] Rảnh quá nên mới đi xem cái phim này, nam chính “dầu mỡ” thật sự.

[1 sao] Kịch bản rác, diễn xuất dở, kỹ xảo thảm họa, lời thoại đáng xấu hổ, cảnh võ thuật không ra gì.

[1 sao] Xem được một nửa thì không chịu được nữa, không hiểu cái thể loại này sao lại được quay ra chứ, thà đem số tiền làm phim đi quyên góp còn hơn.

[1 sao] Phim chẳng có cốt truyện, nam diễn viên gần như chỉ có Trần Hạo Dân. Đây không phải điện ảnh mà chỉ đơn giản là đi thu nạp hậu cung thôi.

Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp là bộ phim dở nhất mà mình từng thấy, thậm chí còn chẳng mang đến bất kỳ giá trị nghệ thuật nào. Bộ phim này không chỉ phá hủy nghiêm trọng hình ảnh Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ mà còn khiến những kỷ niệm tuổi thơ Trần Hạo Dân mang đến cho chúng ta “bay màu” luôn. Nam diễn viên sinh năm 1969 này “ăn mày quá khứ” mà bất chấp mọi hậu quả và để rồi nhìn xem, anh ấy chẳng kiếm được gì ngoài những lời chê bai. Tại sao Trần Hạo Dân không giữ lại những hình ảnh đẹp cuối cùng trong lòng khán giả chứ?

Từ trường hợp của Đại Lý Phong Vân: Huyết Hồ Điệp, mình cùng nhiều khán giả khác đều hy vọng các nhà làm phim đừng vì mục đích thương mại để rồi bất chấp tất cả. Chỉ khi họ làm ra một bộ phim chất lượng mới thu hút được sự chú ý của khán giả, chứ rác phẩm thế này thì ngay cả mục đích thương mại, các nhà làm phim cũng chẳng kiếm nổi tiền.

>>> Xem thêm: Hoàn Châu Cách Cách và loạt phim chiếu thời điểm hiện tại chắc sẽ flop

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.