x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Tiêu đề Joker 2 chưa gì đã lộ theory khủng nhất của phần tiếp theo?

Trăng Khuyết 08:35 - 13/06/2022

Vũ trụ DC đã mở rộng ra khỏi DCEU, và vào 2019, một phiên bản khác của Joker đã được trình làng trong bộ phim cùng tên của Todd Phillips, với một vũ phụ riêng biệt so với của DCEU và The Batman của Matt Reeves.

Joker là câu chuyện về Arthur Fleck (Phoenix), một nghệ sĩ hài độc thoại vô danh vì bị xã hội chối từ, đã mắc phải một chứng bệnh tâm lý kì lạ, khiến hắn trở thành một tên sát nhân truyền cảm hứng cho một cuộc cách mạng chống lại giới tài phiệt ở thành phố Gotham. Tuy tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều, bộ phim vẫn có doanh thu phòng vé khủng và được đề cử cho nhiều giải thưởng, đáng chú ý là chiếc cúp Academy Awards cho hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất và Nhạc phim xuất sắc nhất. 

Dân tình đã đồn đoán về phần 2 của Joker ngay từ cuối 2019, nhưng đạo diễn Phillips, thay vì xác nhận bất cứ điều gì, lại cứ lẳng lặng gieo hi vọng cho quần chúng. Tháng 6 năm 2022, Phillips cuối cùng cũng xác nhận rằng Joker 2 đang trong giai đoạn sản xuất, và kịch bản thì đã được hoàn thiện qua tài khoản Instagram của anh bằng một tấm ảnh Joaquin Phoenix đang học thoại. 

Bức ảnh này cũng hé lộ tiêu đề cho phần tiếp theo của Joker: Folie à Deux, có nghĩa là “Điên rồ chia đôi” (Madness of two), và cụm từ này thường được dùng cho hai người có quan hệ gần gũi cùng mắc một căn bệnh tâm lý hoặc hoang tưởng. Mình nghĩ cái tên này ngầm ám chỉ rằng sẽ có tận 2 Joker, có thể là một người bắt chước Arthur, hoặc anh sẽ là nguồn cảm hứng để kẻ kia trở thành Joker thực thụ. 

Thật ra, lời đồn về Arthur Fleck không phải là phiên bản gốc của Joker đã xuất hiện tận trước khi Joker được công chiếu, và mình cũng từng nghĩ rằng câu chuyện về Arthur đã truyền cảm hứng cho tên Joker thực thụ thực hiện tội ác của mình. Tranh cãi lớn nhất xoay quanh giả thuyết này chính là Arthur quá “già” để trở thành kẻ thù tai tiếng của Batman, vì Joker ra đời từ tận năm 1981, khi Bruce Wayne mới 9 tuổi, còn Arthur đã vào độ tứ tuần. 

Hơn nữa, Arthur không hẳn là một người có kế hoạch rõ ràng, đúng chuẩn Joker, và thậm chí Philips đề cập rằng Arthur có thể là nguồn cảm hứng cho một Joker thực thụ. Giờ đây, trong Joker 2, ta có thể sẽ được chứng kiến cuộc đụng độ của Arthur Fleck với Joker “pha ke”, hoặc đây có thể sẽ là ngọn ngành câu chuyện của Joker thực sự - người được truyền cảm hứng bởi hành động của Arthur và sẽ trở thành kẻ thù không đội trời chung với Batman. 

Chắc chắn rằng, Folie à Deux cũng có thể áp vào cho Harley Quinn hoặc Batman, nhưng họ đều đã có thời lượng xuất hiện nhất định, nên Trăng Khuyết nghĩ cái kèo an toàn nhất hiện giờ đó chính là Arthur Fleck không phải là “Joker trùm cuối”, mà kẻ nắm chuôi sẽ xuất hiện trong Joker 2.

>>>Xem thêm: Độ bá đạo của tên tên phản anh hùng bất tử Black Adam! 

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Joker ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.