x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Liệu có thể có Joker 2 của Joaquin Phoenix?

Yasha 20:43 - 12/10/2021

Hiện tại, mặc dù vẫn chưa được Warner Bros xác nhận, nhưng Yasha thấy các thông tin xoay quanh Joker 2 ngày một nhiều lên, dù mới chỉ được cho là một ý tưởng tiềm năng mà thôi. Đặc biệt là khi giới truyền thông tung tin rằng đạo diễn Todd Phillips đã chính thức quay trở lại vai trò cầm trịch và chấp bút kịch bản cho phần tiếp theo của Joker, thì Yasha cho là chuyện có phần 2 sẽ chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Tuy nhiên, tương lai thì không thể đoán trước. Riêng bản thân mình thì tin vào trường hợp tiêu cực hơn nhiều.

>>Xem thêm: “Phân thân” và loạt phép thuật mạnh nhất của Dr. Strange (P.1)

Tất cả chúng ta đều biết rằng Joker không khác gì một phim chính kịch, và một phim chính kịch thì...chỉ cần một phần là đủ. Câu chuyện của Joker vẫn chưa kết thúc, nhưng không có nghĩa là nó dở dang, bởi những gì mà bộ phim truyền tải chính là một tư tưởng. Joker không phải là một phim toàn những siêu anh hùng với hàng tá màn hành động cực chất, vậy nên, kịch bản của phim sẽ thực sự cần 1 thứ đột phá rõ rệt để thoát khỏi cái bóng của phần trước đó.

Thật khó để đảm bảo rằng nó tiếp tục tạo ra một cú huých tương tự, hay nó sẽ là sự thừa thãi vô nghĩa. Ngay cả Todd Phillips cũng từng xác nhận bản thân anh cùng Joaquin Phoenix sẽ quay trở lại, nếu tìm ra được chất liệu phù hợp và mang tính phản ánh mặt tối của xã hội đương thời trong kịch bản phim. Chữ “nếu” đó chính là vấn đề.

Mới đây, trò chuyện cùng The Playlist, Phoenix cho biết mình không rõ liệu Joker 2 sẽ được thực hiện và có bất kỳ động thái nào về phần phim hay không.

>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

"Ý tôi là, tôi chẳng rõ nữa. Từ lúc chúng tôi vẫn đang quay phim, chúng tôi đã bắt đầu…  anh biết đấy, ừm, đây là một nhân vật thú vị. Vẫn có một số điều mà chúng tôi chắc có lẽ còn thực hiện được với người đàn ông này và chắc có thể sẽ khám phá thêm nhiều hơn. Nhưng liệu chúng tôi có thực sự muốn hay không? Tôi không biết”.

Bằng cách này, Phoenix vừa khẳng định sự hứng thú của mình và ekip sản xuất của Joker vẫn luôn kỳ vọng một dự án tiếp theo, nhưng cũng xác nhận rằng phía Warner Bros hiện chưa có động thái nào cho chuyện này. Vốn dĩ kế hoạch ban đầu cho Joker chỉ được triển khai trọn vẹn trong một phần phim duy nhất. Và Todd Phillips từng khẳng định anh vẫn chưa thảo luận điều này với Phoenix.

Đối với Phoenix, anh vốn rất hứng thú với nhân vật Arthur Fleck ngay từ khi Joker vừa công chiếu. Sau buổi ra mắt, anh đã trò chuyện cùng nhà phê bình phim Peter Travers về các suy nghĩ của mình cho nhân vật và cả phần tiếp theo.

"Anh biết đấy, tôi chưa từng nghĩ nhân vật này như một vai diễn trong mơ của mình. Nhưng lúc này đây, thành thật mà nói, thì tôi không thể ngừng suy nghĩ về nó. Tôi đã nói với Todd về rất nhiều thứ khác mà cả hai có thể làm, nói chung là vậy, chỉ để làm việc cùng nhau, nhưng đặc biệt hơn, nếu có thứ gì đó mà chúng tôi có thể làm với Joker thì đó có lẽ phải gây được sự hứng thú. Vì thế mà cuối cùng nó lại thành vai diễn trong mơ của tôi. Một điều không nằm trong suy nghĩ khi tôi thực sự muốn làm với phần phim này.

Tôi không rõ sẽ có thêm nhiều thứ cần làm hay không. Bản thân tôi và Todd sẽ bấm máy ngay lúc này nếu cả hai có thể. Bởi vì dường như những khả năng mà chúng tôi có thể làm với nhân vật này là vô tận”.

>>Xem thêm: What If?: Giải thích lý do Ultron dùng được đá vô cực ở vũ trụ khác

Nhìn chung, cả Todd Phillips lẫn Joaquin Phoenix đều chốt ở mức độ là “muốn, có hứng thú”. Nhưng “chắc chắn” thì lại là chuyện khác. Vậy Warner Bros thì sao? Khả năng cao là...không, bởi họ chẳng có lý do gì để mạo hiểm lần thứ 2 với 1 bộ phim khác biệt hoàn toàn với vũ trụ phim DC của họ. Ngoài ra, Warner Bros cũng cần xây dựng lại mọi thứ sau phim riêng của The Flash, đồng thời phát triển nhiều dự án series cho HBO Max.

Do đó, có khả năng cao là Warner Bros sẽ không đầu tư thêm nguồn lực để phát triển phần thứ 2 của Joker. Dù nghe có vẻ không vui, nhưng biết đâu điều này lại mới đúng là điều tốt nhất thì sao? Vậy các bạn nghĩ thế nào? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.