x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Timothée Chalamet: Từ Spiderman "hụt" đến chàng thơ mới của Hollywood

Hoa Le 09:30 - 29/10/2021

Trở thành người trẻ nhất trong suốt 80 năm trở lại đây, được đề cử Oscar ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, Timothée Chalamet bỗng vụt sáng và là cái tên được Hollywood săn đón. Chàng trai trẻ 25 tuổi này không chỉ khiến giới mộ điệu khen ngợi hết lời mà còn làm khán giả đại chúng trao đảo bởi nhan sắc và tài năng vượt trội của mình. Thế nhưng, sự tỏa sáng của Chalamet tuyệt nhiên không phải là một sự ăn may, mà đó là nhờ những nỗ lực suốt nhiều năm của anh đối với nghệ thuật. 

Nghệ thuật là thứ chảy trong huyết quản 

Timothée Chalamet tên đầy đủ là Timothée Hal Chalamet, sinh ngày 27/12/1995 tại New York, Mỹ. Phải nói, anh chàng này là con nhà nòi vì được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của anh là cựu vũ công của nhà hát kịch Broadway, chị gái là diễn viên tại Pháp, ông ngoại là nhà văn, bà ngoại là vũ công kỳ cựu và chú là nhà làm phim. Bố của anh là một người Pháp, hiện đang làm việc cho UNICEF. Được nuôi nấng trong một không gian ngập tràn nghệ thuật như vậy, bảo sao mà Timothée Chalamet không “trổ duyên” với nghề từ khi con nhỏ. 

Đặc biệt hơn, ngay từ khi 8 tuổi, Chalamet đã được cha đầu tư cho học đàn piano một cách nghiêm túc. Chỉ sau đó 4 năm, cậu bé ấy đã có thể chơi thuần thục được loại nhạc cụ này. Thảo nào, xem Call Me By Your Name (2017), chúng ta có một chàng thiếu niên Elio chơi đàn điêu luyện và say sưa đến như vậy, góp phần tạo nên một trong những cảnh phim ấn tượng nhất. 

Mang trong mình một nửa dòng máu Pháp, nên khí chất của Timothée Chalamet cũng vô cùng khác biệt. Thú thực là hồi mới biết đến “bé đào” của Call Me By Your Name, tôi đã nghĩ rằng anh chàng này là một người châu Âu chính hiệu, hoặc là Ý, hoặc là Pháp chăng. Nhưng sau đó mới ngẩn người vì Timothée Chalamet là người Mỹ. Nhưng thực tế, nhờ thừa hưởng nét Pháp rất riêng từ bố nên Timothée có thể nói lưu loát ngôn ngữ của quốc gia này, đồng thời thần thái và khí chất của anh cũng tựa như một quý ông Pháp thanh lịch.

Hành trình theo đuổi nghệ thuật chẳng mấy dễ dàng, vụt mất vai Nhện Teen đầy tiếc nuối

Vật lộn với những năm tháng trung học chán chường, Timothée Chalamet chỉ tìm thấy được niềm vui khi được đặt chân tới ngôi trường trung học nghệ thuật và âm nhạc La Guardia. Ban đầu, Chalamet bị từ chối, nhưng sau đó, một giáo viên đã cố gắng thuyết phục hội đồng cho anh chàng này theo học bởi vì ấn tượng với màn casting của anh. Và tôi nghĩ, đây sẽ là quyết định đúng đắn nhất của người thầy giáo ấy. Nhờ cơ hội này mà Timothée Chalamet thức tỉnh được đam mê và ý thức được rằng phải làm việc một cách nghiêm túc.

Nhưng mà bạn sẽ không ngờ được rằng trước khi trở thành diễn viên phim điện ảnh, Timothée Chalamet từng đóng các vở kịch tại trường học và thậm chí làm rapper với nghệ danh Lil Timothée đâu. 

Khi còn nhỏ, anh từng tham gia bộ phim Law And Order, rồi sau đó là dự án Homeland được giới phê bình đánh giá cao. Dù chỉ tham gia với vai rất nhỏ, nhưng cũng đủ để Timothée Chalamet để lại dấu ấn với khán giả. Rồi đến năm 2014, một cơ hội lớn nữa lại được trao cho nam diễn viên khi anh góp mặt trong bom tấn của Christopher Nolan - Interstellar. Mặc dù có hàng loạt cơ hội để tham gia dự án khủng, nhưng chính Timothée cũng nhận ra vấn đề nghiêm trọng rằng bản thân mãi loay hoay đóng vai phụ, thì liệu khi nào với có thể vươn lên ở kinh đô điện ảnh đầy khắc nghiệt này. 

Vậy là Timothée Chalamet quyết định đi casting cho vai Spider-Man với mong muốn được chen chân vào thế giới siêu anh hùng của MCU. Có chàng diễn viên trẻ nào lại không muốn góp mặt vào vũ trụ điện ảnh này, khi mà những câu chuyện của Marvel đang đi đến hồi cao trao cơ chứ. Chỉ cần một vai diễn ấn tượng ở MCU thôi cũng đủ để khiến một người bình thường trở thành ngôi sao thế giới. Mặc dù lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng, vượt qua hàng ngàn đối thủ khác nhưng cuối cùng cơ hội vàng này lại được trao cho Tom Holland. Sự khắc nghiệt của Hollywood đã tạo ra một nốt trầm trong sự nghiệp của Timothée Chalamet.

>>> Xem thêm: Sao nhí Twilight thay đổi nhan sắc ra sao sau 9 năm?

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, tạo nên hình tượng chàng thơ mới của Hollywood

Sự thất bại khi để vụt mất vai Nhện teen khiến cho Timothée Chalamet chuyển hẳn sang hướng phim indie - dòng phim độc lập kén khán giả, không dành cho đại chúng và mang nhiều cá tính của đạo diễn. Và tác phẩm mà Timothée chọn chính là Call Me By Your Name (2017). Và bạn biết rồi đó, chính vai diễn Elio của bộ phim này đã biến Timothée từ một anh chàng vô danh, vụt sáng thành sao tầm cỡ ở Hollywood. 

Thậm chí, anh còn nhận một đề cử Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở tuổi 22, sánh ngang với các tài tử gạo cội như Daniel Day-Lewis hay Gary Oldman. Đây chắc chắn là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Timothée Chalamet vì anh trở thành người trẻ nhất trong 80 năm lịch sử Oscar được đề cử hạng mục đặc biệt này. Điều này như bù đắp cho những nỗ lực Timothée trong suốt thời gian qua. 

Sau đó, anh tiếp tục tham gia các dự án độc lập như Lady Bird hay Little Women. Và tin tôi đi, cả hai tác phẩm này đều vô cùng xuất sắc, đáng đồng tiền bát gạo, dù chúng thuộc thể loại indie. Bên cạnh đó, Timothée Chalamet cũng thử sức với nhiều vai diễn như gã thanh niên nghiện ngập trong Beautiful Boy hay hoàng thượng quyền lực với The King

Trong năm 2020, anh bỏ túi kha khá dự án điện ảnh lớn như The French Dispatch của Wes Anderson - vị phù thủy của The Grand Budapest HotelDune của Denis Villeneuve. Cả hai dự án này đều được giới mộ điệu lẫn khán giả đại chúng mong chờ. Và đến năm 2021, cả hai bộ phim này đã được công chiếu. Sau khi xem Dune, tôi ngay lập tức bị cuốn hút bởi nét diễn đặc biệt, ấn tượng của Timothée Chalamet trong vai Paul Atreides, một sự lạnh lùng, kiên định, tò mò khám phá năng lực của bản thân.

Không chỉ mang đến những màn diễn xuất tuyệt đỉnh mà Timothée Chalamet còn khiến tôi và nhiều khán giả phải mê đắm hình tượng chàng thơ của anh. Từ trước đến nay, hình tương nam tính tại Hollywood được xây dựng theo kiểu cơ bắp, gai góc, biết sử dụng nắm đấm linh hoạt để phô diễn sức mạnh. Còn với Timothée Chalamet, anh chàng gầy gò, mái tóc bồng bềnh, ánh mắt sâu hun hút, nói chuyện nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ. Vẻ đẹp phi giới tính ấy không chỉ khiến phái nữ mà cả những người đàn ông cũng phải động lòng. Sự nam tính mới do Timothée Chalamet định nghĩa đã chứng minh không cần phải gồng mình lên, sắt đá thì mới là phái mạnh. Sự nhẹ nhàng, thấu hiểu, dễ chịu và đem đến cho đối phương cảm giác an toàn của Chalamet khiến cho người xung quanh cảm thấy dễ mến, dễ cảm hơn rất nhiều. 

 >>> Xem thêm: So kè nhan sắc sao Marvel với diễn viên đóng thế: Giống đến ngỡ ngàng

Đối với tôi, Timothée Chalamet là một nam diễn viên có thực lực và anh vẫn đang trên hành trình để chứng minh tài năng ấy cho cả thế giới. Chính vì vậy, anh chàng này sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả bằng những màn biến hóa khôn lường của chính mình. Tôi rất hy vọng một ngày nào đó, Timothée Chalamet chinh phục được viện hàn lâm và mang về hàng loạt giải thưởng lớn. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích chàng thơ Timothée Chalamet thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tôi nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.