x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Thần Đại Hải của Lâm Phong, Lưu Đào bị chê vì Mary Sue, cẩu huyết

Nhật Nguyệt 11:00 - 29/10/2021

Nhắc đến Lâm Phong, mình chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình tượng nam tính, rắn rỏi và cương nghị của anh trong các bộ phim đề tài hình sự vài năm gần đây. Ai có thể ngờ được chàng cảnh sát manly, phong trần ngày ấy lại biến hóa thành tổng tài bá đạo ở tuổi U50, hóa thân chàng trai dại tình nên duyên bên "Mary Sue" Lưu Đào? 

Vâng, đây chính là lý do mà sáng nay, Nhật Nguyệt toàn đọc được những bài viết mỉa mai cặp đôi chính với bộ phim mới Tinh Thần Đại Hải.

>>> Xem thêm: Chán "chim bay", phim Cbiz đổi sang "cá lặn": Dương Mịch đến Gia Luân đều đu trend

Đầu tiên, mình muốn nói sơ qua nội dung của Tinh Thần Đại Hải cho mọi người dễ hiểu trước đã. Trên trang Baidu, người ta viết bộ phim xoay quanh nữ chính Giản Ái, một cô gái mồ côi đến Nghiễm Châu làm công. Trong hành trình gây dựng sự nghiệp, cô vô tình gặp được Phương Hằng Chi, một doanh nhân giàu có thành đạt. Sau nhiều lần va vấp, hiểu lầm và đau khổ, cuối cùng họ cũng sát cánh bên nhau, lập nên đế chế hùng mạnh của mình.

“Tổng tài” Lâm Phong
“Lọ Lem” Lưu Đào

Nghe thì có vẻ rất tươi sáng, lạc quan và mang đậm phong cách "hạt giống tâm hồn" đúng không? Tuy nhiên, những gì thể hiện trên trailer phim thì hoàn toàn trái ngược. Thông qua đoạn clip dài 1 phút 55 giây này, những gì mà khán giả nhận được chỉ là câu chuyện tình yêu đậm mùi bá đạo tổng tài và "Mary Sue". Đặc biệt là cẩu huyết tràn đầy khi chàng tổng tài đã có vị hôn thê, nhưng si mê cô bé Lọ Lem, làm mọi cách để giữ nàng bên mình. Còn Lọ Lem thì đau khổ, giãy giụa nên "chọn con tim hay nghe lý trí?"

Bộ phim cũng tràn ngập những lời thoại sặc mùi phim thần tượng những năm "một nghìn chín trăm hồi đó" như: "Nếu cô cảm thấy có lỗi với tôi, thì lấy thân đền bù cho tôi đi", "Ngoại trừ danh phận, anh có thể cho em tất cả mọi thứ", "Anh sẽ đi theo em, cả đời quấn lấy em"... Thú thật, khi nghe đến những lời thoại sặc mùi bá đạo tổng tài này, mình chỉ muốn lấy điện thoại và gọi cho cảnh sát ngay.

Nói thôi chưa đủ, "tổng tài" Lâm Phong còn có những hành động cực kỳ gây choáng như đập bàn, ném đồ, nắm vai nữ chính mà lay, cầm vòi nước phun???... Vấn đề là những hành động này của Lâm Phong đã được Mã Cảnh Đào sử dụng từ 30 năm trước và đã bị chính nam diễn viên họ Mã đào thải vì quá lỗi thời rồi. Không biết tại sao Lâm Phong lại lôi ra xài lại.

Và hậu quả của chuỗi hành động ngang ngược này là cô bé Lọ Lem - Lưu Đào uất ức quá, thực hiện một pha "con lại về úp mặt vào sông quê"…

Tới đây thì mình chỉ muốn hỏi nhà sản xuất, không lẽ quý vị cầm nhầm kịch bản phim của 30 năm trước?

Hình tượng bá đạo ngang ngược này vốn chỉ phù hợp với những tiểu thuyết ngắn dành cho các bé tuổi teen mơ mộng mà thôi. Thậm chí, câu chuyện như thế này cũng cũ rích, không còn chút điểm nhấn hấp dẫn mới lạ nào. Không hiểu vì lý do gì mà người ta có thể ngang nhiên đưa lên phim rồi còn mời được cả 2 diễn viên thực lực là Lưu Đào và Lâm Phong cùng tham gia.

Chưa kể, tuổi tác và ngoại hình của Lâm Phong lẫn Lưu Đào đều hoàn toàn không phù hợp với nhân vật. Nếu người ta mời những diễn viên có ngoại hình trẻ măng, ít nhất khán giả còn cảm thông, tuổi trẻ ai chẳng có lúc mơ mộng hão huyền, coi chân ái là vô địch. Trong khi đó, Lưu Đào dù cố gắng "cưa sừng" vẫn rất chững chạc, đứng tuổi ra dáng một người từng trải. Lâm Phong cũng đã U50 nên chẳng thể xây dựng nên hình ảnh bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ.

2 diễn viên cùng có ngoại hình khôn khéo, chững chạc của những người thành đạt trong xã hội lại gồng sức diễn những tình tiết "Mary Sue" như thế này. Thú thật là chỉ vài cảnh thôi cũng đã khiến mình nghẹn lời, muốn bỏ phim gấp. Bảo sao phim tận 30/10 mới chiếu mà hàng loạt trang báo đã lên bài chỉ trích cả đoàn sản xuất lẫn diễn viên rồi.

>>> Xem thêm: 9 tình tiết fan phim Hoa ngữ thuộc nằm lòng: Quỳ gối là mưa, bỏ chạy sẽ gặp vách núi

Nếu như là những bộ phim khác thì có lẽ Nhật Nguyệt vẫn cố gắng dành chút kỳ vọng, chất lượng sẽ làm thay đổi ấn tượng ban đầu. Tuy nhiên, trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của công chúng thì xem ra, Tinh Thần Đại Hải của Lưu Đào và Lâm Phong đã nắm chắc tấm vé "flop" và nhận "gạch" đủ để xây thêm Hoành Điếm thứ 2 rồi. Và mình chỉ muốn hỏi cả 2 diễn viên chính: "Tại sao đến lúc này rồi, 2 anh chị vẫn nhận kịch bản Mary Sue vậy?"

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các bộ phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.