x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa ngữ năm 2022: Giao nhân thay thế dàn phượng hoàng, sí điểu

Nhật Nguyệt 12:00 - 26/10/2021

Không biết mọi người có để ý hay không? Trong hàng loạt dự án sắp ra mắt vào năm 2022, Nhật Nguyệt phát hiện ra có rất nhiều tác phẩm dính dáng đến chủ đề "giao nhân", hay nôm na là người cá. Sơ sơ thì có đến 4 - 5 bộ phim liên quan đến đề tài này lần lượt được hé lộ. Tuy nhiên, thành công chưa thấy đâu mà "gạch đá đã bay đầy trời" rồi.

>>> Xem thêm: 9 tình tiết fan phim Hoa ngữ thuộc nằm lòng: Quỳ gối là mưa, bỏ chạy sẽ gặp vách núi

Hot nhất hiện nay chính là Ngự Giao Ký của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân. Tuy nhiên, thay vì được khen ngợi, bộ phim lại hứng nhiều chê bai vì kỹ xảo giả trân chỉ có giá trị 5 xu. Chưa kể tạo hình giao nhân của Nhậm Gia Luân cũng gây thất vọng nặng nề.

Trong ấn tượng của nhiều người thì giao nhân thuộc về dạng tiên hoặc yêu nên sở hữu dung mạo xinh đẹp mỹ miều đầy mê hoặc, khiến nam giới lẫn nữ giới đều phải say đắm. Tuy nhiên, Nhậm Gia Luân lại thiếu nét ma mị khiến người ta vừa nhìn đã phải kinh diễm. Nhất là khi anh xuất hiện với cơ bắp cuồn cuộn nhưng giả trân, thô kệch kết hợp với kỹ xảo màu mè càng khiến khán giả thêm thất vọng.

Nhìn Nhậm Gia Luân, mình và nhiều người lại chợt nhớ đến những cảnh tương tự trong Thập Nhị Đàm của Cổ Lực Na Trát. Chưa bàn đến tạo hình và nhan sắc của diễn viên, chỉ riêng phần kỹ xảo thôi đã khiến người ta "tuột mood" muốn bỏ phim rồi.

Ngoài Ngự Giao Ký, sắp tới chúng ta sẽ còn gặp gỡ thêm nhiều giao nhân hơn nữa trong Kính Song Thành của Lý Dịch Phong, Ngọc Cốt Dao của Nhậm Mẫn, Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch... Tuy nhiên, màn chào sân thất bại của Nhậm Gia Luân khiến nhiều người phải lo lắng, liệu những “giao nhân” khác có thể thoát khỏi cảnh tạo hình kém, kỹ xảo 3 xu như vậy hay không?

Cá nhân mình cảm thấy Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch là đáng kỳ vọng nhất. Dù giao nhân không phải nhân vật chính nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, câu chuyện cũng bắt đầu khi nữ chính gặp được giao nhân trên biển. May mắn, nhân vật này được giao cho Đổng Tuyền đảm nhận. Nhan sắc, khí chất lẫn diễn xuất của người đẹp này thì miễn bàn rồi.

Trong Kính Song Thành, nam chính Tô Ma chính là một giao nhân có dung nhan tuyệt thế, mị hoặc chúng sinh. Trailer thì tạm ổn nhưng ngoại hình của Lý Dịch Phong mới là điều khiến người ta lo lắng. Nếu là vài năm trước thì chúng ta chẳng cần phải bàn cãi làm gì, nhưng chắc mọi người cũng nhận ra thời gian này Lý Dịch Phong ngày càng đầy đặn hơn, mà tăng cân là điều tối kị của phim cổ trang, rất dễ đánh mất khí chất.

Hay Ngọc Cốt Dao được chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan cũng có nhiều tình tiết nhắc đến giao nhân. Thanh mai trúc mã của nữ chính Chu Nhan (Nhậm Mẫn) cũng là một giao nhân thiện chiến tên Chỉ Uyên (Phương Dật Luân thủ vai). Dựa vào poster, chúng ta có thể đoán được anh chàng này không theo phong cách nhu nhược mỹ lệ của giao nhân.

Nhìn thấy đội hình "giao nhân 101", mình chợt nhớ đến cách đây không lâu, cả làng phim Hoa ngữ đổ xô nhau đi làm về các loài chim. Đặng Luân trong Hương Mật Tựa Khói Sương có chân thân là phượng hoàng. Hay trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát gây bão một thời, Thành Nghị hóa thân thành kim sí điểu. Sang đến Thiên Cổ Quyết Trần thì đúng nghĩa "chim bay đầy trời", phượng hoàng cho đến phượng hoàng lai đều lần lượt lộ diện.

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau các món sơn hào hải vị trong phim Hoa ngữ: Không ôi thiu cũng là đồ giả

Xem ra các nhà làm phim Hoa ngữ cũng rất chịu khó thay đổi. Khi thấy loài chim chẳng còn hot nữa thì ngay lập tức đổi sang cá ngay. Chỉ là không biết, liệu các giao nhân có thể bùng nổ như phượng hoàng hay kim sí điểu hay không? Cái này thì Nhật Nguyệt nghĩ chúng ta phải chờ phim chiếu mới biết được. 

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về Ngự Giao Ký và các bộ phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.