x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

9 tình tiết fan phim Hoa ngữ nào cũng thuộc nằm lòng

Nhật Nguyệt 09:00 - 07/09/2021

Không biết mọi người có cảm thấy giống Nhật Nguyệt không, các bộ phim Hoa ngữ bây giờ như xài chung một công thức vậy. Đôi khi, chúng ta chỉ cần xem 1 hoặc 2 tập đầu là có thể đoán được diễn biến tiếp theo, hoặc đoán được luôn cả kết cục của phim. Hãy cùng Nhật Nguyệt điểm qua những tình tiết quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ xem có đúng không nhé:

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau các món sơn hào hải vị trong phim Hoa ngữ: Không ôi thiu cũng là đồ giả

1. Thêu thùa, cắt rau chắc chắn sẽ trúng tay

Nếu là cảnh xa xa thì không sao, nhưng chỉ cần ống kính máy quay chĩa lại gần thì chắc chắn chúng ta sẽ được nhìn thấy nhân vật chính tự làm mình bị thương.

2. Hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều

Trong phim cổ trang thường có tình tiết nam chính chuẩn bị xa nhà hoặc lên chiến trường, nắm tay nữ chính thề thốt hứa hẹn: "Chờ ta quay về sẽ... (tự điền vào dấu …) nàng". Và kết quả, hoặc là nam chính theo chân tổ tiên, hoặc là vì lý do gì đó mà nên duyên với người khác, quên luôn người con gái chốn quê xưa đang vò võ mong chờ.

3. Ho mà dùng khăn chắc chắn sẽ bị thổ huyết

Những cảnh ho trong phim Hoa ngữ thường không nhiều, nhưng một khi xuất hiện thì đều có chung một kết quả là khăn dính máu. Bởi vậy, Nhật Nguyệt có một lời khuyên chân thành dành các nhân vật: "Nếu muốn kéo dài cuộc sống thì tuyệt đối đừng dùng khăn che miệng khi ho. Đặc biệt là khăn màu trắng".

4. Quỳ gối sẽ được khuyến mãi... cơn mưa

Hình ảnh này quá quen thuộc với mọi người rồi. Sơ sơ thì có đến 9/10 bộ phim sẽ xuất hiện tình tiết này. Chỉ cần nhân vật chính quỳ gối thật lâu, y như rằng trời sẽ đổ mưa tầm tã, đôi khi còn có thể bonus thêm cho diễn viên khung cảnh tuyết rơi trắng xóa nên thơ.

5. Bị xe “hun” chắc chắn sẽ mất trí nhớ

Định luật này được các đạo diễn và biên kịch áp dụng triệt để cho dàn nhân vật nam. Rõ ràng đụng trúng nửa người dưới, nhưng các nhân vật đều chẳng hề hấn gì, ngoại trừ việc mất trí nhớ: "Tôi là ai?".

6. Nữ giả trai giả trân nhưng chẳng ai phát hiện

Đây là tình tiết gây buồn cười nhất, đặc biệt là trong các bộ phim cổ trang thần tượng gần đây. Rõ ràng nữ chính đánh phấn trắng bệch, dặm phấn mắt, tô má hồng, bôi son bóng, nhưng nam chính lẫn dàn diễn viên đều như có chung điểm mù, tuyệt đối không hề nhận ra???

7. Gỡ bom phải chờ đến 3 giây cuối mới thành công

Chắc tình tiết này mình chẳng cần giải thích nhiều đâu nhỉ. Bom dù là đơn giản hay phức tạp, nhân vật tháo gỡ dù là người thường hay chuyên gia đi nữa thì cũng không thể thoát khỏi định luật "còn 3 giây mới thành công".

8. Quy tắc nghe lén: Phải tạo ra tiếng động

Trong các bộ phim cổ trang Hoa ngữ, mỗi lần các nhân vật đóng cửa bàn bạc thì luôn có người đứng ngoài nghe lén. Và những kẻ nghe lén này đều rất có đạo đức nghề nghiệp, dù đang nghe giữa chừng hay đã nghe xong đều phải tìm cớ tạo ra tiếng động. Đạp trúng lá khô, đụng rơi bình, đạp rớt củi... đều có cả.

9. Chạy trốn sẽ gặp vách núi

Đây chính là khoảnh khắc mà "hào quang" của nhân vật chính sẽ tỏa ra mạnh mẽ nhất. Mỗi khi cùng đường mà gặp vách đá, nếu bạn muốn biết mình có phải nhân vật chính hay không thì cứ mạnh dạn nhảy. Lỡ mà "một phát đi luôn" thì coi như xui, còn nếu vẫn sống thì chúc mừng, hãy kiểm tra xem quanh đó có bí kíp nào không nhé.

>>> Xem thêm: Bí kíp tiết kiệm tiền của đoàn làm phim nghèo: Sơn Hà Lệnh copy - paste vẫn thua Tư Đằng

Nếu như bạn thuộc nằm lòng những tình tiết này thì xin chúc mừng, bạn đã là mọt phim Hoa ngữ chính hiệu. Nếu bạn còn "bắt bài" được những "bí kíp" nào khác trên màn ảnh thì đừng quên chia sẻ với Nhật Nguyệt và mọi người nhé!

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.