x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đánh giá của khán giả dành cho phim Hàn làm lại từ tác phẩm gốc Nhật

Mỳ Quảng 14:20 - 30/08/2022

Tuy không nhiều nhưng thi thoảng các nhà làm phim Hàn cũng mua bản quyền chuyển thể những bộ phim Nhật có nội dung hấp dẫn, chỉ là không phải lần nào cũng thành công, lần nào cũng gây chú ý. Cùng tôi điểm qua những bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Nhật nổi bật và phản ứng của khán giả Hàn nhé.

Dr. Jin (Song Seung Hun, Park Min Young)

Bộ phim xuyên không đề tài y khoa Dr. Jin có lẽ không quá xa lạ với những khán giả đã theo dõi phim Hàn từ xưa. Tác phẩm kể câu chuyện về Jin Hyuk, một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi của Hàn Quốc vô tình xuyên không trở về thời đại Joseon. Tại đây không có trang thiết bị hiện đại, không có kỹ thuật hay những công cụ hỗ trợ, anh đã phải xoay xở rất vất vả để chữa trị và làm tròn chức trách của một người bác sĩ.

Bản gốc của Nhật là một bộ phim kinh điển, vô cùng xuất sắc, dẫn dắt khán giả chứng kiến sự trưởng thành từng bước của nhân vật. Chính vì vậy bản Hàn làm lại đã không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Ngay cả khán giả Hàn cũng cho hay phim gần như làm y nguyên lại bản gốc, không có gì đặc biệt hay mới mẻ. 

Hơn nữa, điểm trừ lớn không thể bỏ qua của Dr. Jin bản Hàn là biến một bộ phim y khoa thuần túy trở thành một bộ phim y khoa nhưng chú trọng quá nhiều vào tình yêu, sự chuyển đổi cảm xúc của nhân vật, không sâu sắc như bản gốc. 

Tuy rằng, không khí căng thẳng trong phim Hàn vẫn được thiết lập rất rõ nhưng không thể nào bì với bản gốc được. Tôi cũng đánh giá Dr. Jin là một phiên bản làm lại thất bại vì làm giảm hoàn toàn ý nghĩa của toàn tác phẩm.

That Winter The Wind Blows (Song Hye Kyo, Jo In Sung)

Được làm lại từ phim điện ảnh Love Me Not mà bản gốc là bộ phim truyền hình Nhật Forger Love, That Winter The Wind Blows kể câu chuyện về một cặp đôi khá éo le khi cô gái là một tiểu thư tài phiệt nhưng bị mù, còn chàng trai là con nợ đang trốn chui trốn lủi, cuối cùng hết đường đành phải đóng giả làm anh trai của cô gái kia hòng chiếm tiền trả nợ. Chẳng ngờ từ kế hoạch ban đầu là moi tiền cô em gái hờ, anh chàng lại yêu cô lúc nào không hay. Cả hai có một mối tình buồn vô cùng giữa mùa đông tuyết rơi lạnh lẽo, gió thổi mịt mù và cô đơn.

Với một câu chuyện tình yêu thuần túy đúng nghĩa melodrama Hàn, cùng với hai tên tuổi lớn Song Hye Kyo và Jo In Sung, That Winter The Wind Blows đã ra mắt rất hot, rating hay độ phủ sóng, độ thảo luận đều rất cao. Với việc biên kịch nổi tiếng Noh Hee Kyung chắp bút viết kịch bản, nội dung phim đã được xây dựng rất buồn, rất đẹp và đáng nhớ. 

Phim tình cảm là thế mạnh của Hàn nên đương nhiên That Winter năm đó cũng là một phiên bản làm lại thành công, thuộc top những tác phẩm đáng xem nhất của cả Song Hye Kyo và Jo In Sung đấy. Cá nhân tôi mê nhất ở bộ phim này chính là dàn nhạc phim, thực sự xuất sắc tới khó quên luôn đấy..

>>>> Xem thêm: Thập niên 2020 chứng kiến màn bứt phá ngoạn mục của dàn sao 1989

The Smile Has Left Your Eyes (Seo In Guk, Jung So Min)

Với sự tham gia của bộ đôi Seo In Guk và Jung So Min, The Smile Has Left Your Eyes được chuyển thể từ bộ phim Nhật Bản mang tên Hundred Million Stars From The Sky với câu chuyện về một cặp đôi từng là hàng xóm của nhau nhưng rồi xa cách nhiều năm. Sau khi trưởng thành và gặp lại nhau, cả hai đã không nhận ra người quen cũ. Thế nhưng cả hai đã dần nảy sinh tình cảm, tạo nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn, cũng cực kỳ tàn nhẫn với những bí ẩn phía sau.

Mặc dù không quá đình đám nhưng The Smile Has Left Your Eyes khi ra mắt đã được khán giả và cư dân mạng đánh giá là chuyển thể rất tốt, giữ nguyên tinh thần phim gốc nhưng vẫn đậm nét phim Hàn. 

Điểm nhấn lớn nhất của bộ phim này chính là diễn biến nội tâm phức tạp và tình yêu của cặp đôi chính. Điều này thì phải khen ngợi Seo In Guk và Jung So Min đã kết hợp vô cùng ăn ý mang đến một tác phẩm thật hay. Tôi nghĩ sau khi xem xong phiên bản Hàn này khán giả sẽ lưu lại được dư vị sâu sắc không kém gì bản gốc đâu.

Mother (Lee Bo Young, Huh Yool)

Khác với những trường hợp kể trên, Mother là một bộ phim làm nổi bật tình mẹ bao la và ấm áp, được làm lại từ tác phẩm đình đám cùng tên của Nhật với màn xuất diễn của chị đẹp Lee Bo Young và sao nhí Huh Yool. Câu chuyện phim xoay quanh một giáo viên tiểu học tình nguyện giả làm mẹ của một bé gái để cứu em khỏi cuộc sống bế tắc cùng mẹ đẻ. Nội dung phim hoàn toàn chính kịch, vô cùng cảm động và miêu tả tinh tế cảm xúc của mỗi nhân vật trong câu chuyện phức tạp này.

Đánh thẳng vào những vấn đề của xã hội và nêu lên tình cảm thiêng liêng của người mẹ, cùng với diễn xuất rất tuyệt vời của Lee Bo Young lẫn sao nhí Huh Yool, ý nghĩa, thông điệp nhân văn của Mother hiện ra sâu sắc và đáng nhớ. Có những bình luận cho rằng bản gốc gây cảm xúc hơn, cũng có người khen ngợi bản Hàn cảm động và đáng nhớ không kém vì cách xây dựng phim giữ đúng tinh thần của câu chuyện. 

Dù thế nào thì Mother cũng là bộ phim làm lại được đánh giá là rất thành công và được đón nhận. Nếu bạn không ngại những cảnh phim buồn, hay rơi nước mắt thì hãy xem Mother nhé, chắc chắn không tiếc thời gian đâu.

Today’s Webtoon (Kim Sejeong, Choi Daniel, Nam Yoon Soo)

Today’s Webtoon là bộ phim chuyển thể Nhật mới nhất của làng phim Hàn, được làm lại từ bộ phim mang tên Sleepeeer Hit! với bối cảnh là phòng biên tập webtoon cùng câu chuyện về cô nàng nữ chính On Ma Eum từ một cựu vận động viên phải từ bỏ thể thao sau chấn thương đã chuyển sang làm biên tập viên webtoon và quyết tâm trở thành nhân vật xuất sắc trong lĩnh vực mới này.

Vì làm lại từ một bộ phim nổi tiếng nên Today’s Webtoon nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, sau khi lên sóng thì bộ phim này lại chẳng đạt được gì từ rating cho tới nhiệt độ hay sự quan tâm của người xem. 

Khán giả cho rằng chủ đề theo đuổi ước mơ luôn đáng xem, diễn xuất của Kim Sejeong trong một vai diễn vui vẻ, truyền cảm hứng cũng rất phù hợp và đáng yêu. Tuy nhiên rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các tình tiết cứ nhàm chán dần đều, dàn chính hầu như không có sự phát triển, vậy nên phim trở nên kém tươi mới, không thực tế. 

Có thể nói Today’s Webtoon hoàn toàn không phát huy được sức hút từ tác phẩm gốc, cũng không tạo được bản sắc riêng cho mình. Tôi cảm thấy thật đáng tiếc cho một bộ phim nhận nhiều kỳ vọng.

>>>> Xem thêm: Phim giữa năm 2022 của đài SBS bất ngờ "tuột dốc" đáng báo động

Làm lại một tác phẩm đã nổi tiếng là một thử thách không nhỏ bởi ai cũng biết bản gốc đã là một “tòa thành” sừng sững rồi. Dù vậy, nhìn vào những bộ phim Hàn phía trên, tôi thấy tỷ lệ thành công cũng vẫn cao hơn là thất bại đấy chứ. Khán giả Hàn rất coi trọng nội dung, chỉ cần xây dựng được đúng tinh thần phim cũ nhưng vẫn toát ra nét riêng mới mẻ thì không sợ phim không hot. Tiếc rằng Today's WebtoonDr. Jin đã không làm được điều đó.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích That Winter The Wind Blows và dàn phim tình cảm Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Today's Webtoon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.