x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim giữa năm 2022 của đài SBS bất ngờ "tuột dốc" đáng báo động

Hồng Trà Sữa 12:50 - 24/08/2022

Trong khi 2 nhà đài trung ương còn lại là KBS và MBC đã không còn giữ được thế độc tôn ở mảng phim truyền hình nữa với sự cạnh tranh quyết liệt của các đài cáp như tvN hay JTBC, SBS vẫn được xem là một thế lực khi năm nào cũng có loạt tác phẩm ăn khách. Thế nhưng, tình hình phim truyền hình của SBS vào giai đoạn giữa năm 2022 này tôi nghĩ là đang gặp vấn đề đó, khiến tôi cảm thấy vô cùng lo lắng. 

Đầu năm sôi động, giữ vững vị thế “ông lớn” mảng phim truyền hình xứ Hàn 

Tính đến thời điểm hiện tại thì nhà đài SBS đã phát hành 8 phim mới ở năm 2022 với 3 khung giờ là đầu tuần - thứ 2 & 3, cuối tuần - thứ 6 & 7 và Chủ nhật. Trong số 8 bộ phim này thì những cái tên ăn khách nhất và tạo được dấu ấn ở thị trường quốc tế đều chiếu vào khoảng đầu năm. Chúng bao gồm Our Beloved Summer, A Business Proposal, Through The DarknessAgain My Life

Mỗi một bộ phim kể trên đều tạo được sự chú ý khác nhau. Như Our Beloved Summer tuy rating trong nước thấp nhưng lại ăn khách ở nước ngoài. Through The Darkness thì ngược lại và được đánh giá rất cao về diễn xuất của diễn viên, nội dung cũng như câu chuyện mà phim truyền tải đến. 

>> Bạn có biết: Top 6 phim đầu tuần đài trung ương từ năm 2020 ăn khách nhất xứ Hàn

Again My Life A Business Proposal thì xuất sắc hơn cả, khi rating không chỉ vượt mốc 2 con số mà thành tích tại quốc tế cũng ấn tượng chẳng kém. Thành tích trong nước của A Business Proposal - 11,6% tuy có kém Again My Life - 12% chút đỉnh, thế nhưng phản ứng của khán giả nước ngoài dành cho nó thì phải xếp vào hàng nhất nhì giữa loạt phim đầu năm luôn. 

Với bộ tứ này thì có thể thấy SBS đầu năm 2022 vô cùng khởi sắc và vẫn giữ được vị thế “ông lớn” của mình ở mảng phim truyền hình tại Hàn Quốc. 

Giữa năm bỗng “sủi tăm”, bị đối thủ vượt mặt một cách khá ê chề 

Sự đi xuống của phim truyền hình SBS trong giai đoạn giữa năm tôi nghĩ bắt đầu từ Woori The Virgin, khi bộ phim này đã không có thành tích thương mại cao mà chất lượng còn bị đánh giá thấp nữa. Dù được hưởng ké sức nóng đầu tuần từ A Business Proposal nhưng 4,5% là rating cao nhất mà Woori The Virgin có thể đạt tới. Đã vậy trên mydramalist thì điểm số đánh giá dành cho phim chỉ là 6,6 - một con điểm thấp kỷ lục với miniseries Hàn Quốc luôn. Nói thì nghe hơi kỳ cục chứ có khi “vía” xịt của Woori The Virgin đã làm ảnh hưởng đến tình hình chung của phim truyền hình đài SBS năm nay luôn á chứ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn từ 2020 "ăn" điểm 9 trên trang mydramalist

Khung giờ cuối tuần luôn là thế mạnh của nhà đài SBS cũng đang rơi vào trạng thái khó khăn hơn bao giờ hết sau Again My Life. Dẫu Why Her vẫn đạt thành tích rating cao nhất khá ổn là 10,7% ở tập cuối, nhưng phần giữa của bộ phim này đã bị chê tơi bời bởi nội dung thiếu nhất quán và loveline không cần thiết. Đó cũng là phần mà chỉ số của Why Her tụt xuống thấy rõ, thay đổi liên tục sau cái mức 10,1% có được tại tập 4. Rõ ràng với một bộ phim có khởi đầu tốt như Why Her mà tới cuối cùng mới lấy lại được phong độ thì nên thất vọng hơn là cảm thấy hài lòng rồi. 

Như Why Her còn đỡ chứ Today's Webtoon phải nói là thảm thương luôn nè, “sủi tăm” từ trong nước cho đến quốc tế luôn. Càng chiếu lại càng xịt và rating từ 4,1% cao nhất ở tập đầu đã tụt xuống chỉ còn 2,2% trong tập lên sóng gần nhất. Nếu chẳng may Today's Webtoon mà có rating rơi xuống hàng 1% trong những tập còn lại thì thật sự là đáng xấu hổ và thất vọng cho đài SBS năm nay luôn. 

Năm ngoái, đài SBS từng “ê chề” một lần với đài MBC khi Now We Are Breaking Up thua The Red Sleeve “tâm phục khẩu phục” thì tới năm nay, Today's Webtoon cũng vậy do đang bị Big Mouth của MBC “đè bẹp” từ rating trong nước đến phản ứng của người xem quốc tế. Thật sự việc Today's Webtoon có thành tích thấp như vậy khiến tôi khá là bất ngờ, vì nội dung của phim không quá tệ và diễn xuất cũng đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản của khán giả. Có lẽ thất bại lần này thì SBS phải đổ lỗi cho vận may hay sự áp đảo quá mức từ phim của đối thủ rồi. 

>> Xem thêm: Top 10 phim đài cáp ăn khách nhất có biến động bởi Woo Young Woo

Từ giờ đến cuối năm, SBS đang có kế hoạch lên sóng cho 3 bộ phim mới là One Dollar Lawyer, Cheer Up The Police Station Next To The Fire Station. Trong số này thì tôi thấy khả quan nhất là One Dollar Lawyer khi có nội dung liên quan đến pháp luật đang là xu hướng truyền hình xứ Hàn 2022 và vai nam chính do Namgoong Min diễn. Còn 2 tác phẩm kia thì nhìn vào thể loại và dàn diễn viên, tôi không cảm thấy có nhiều điều tích cực cho lắm. Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra trong tương lai thì không ai có thể đoán trước được, chỉ có thể chờ xem trong giai đoạn cuối năm, đài SBS có vượt qua được giai đoạn “trầm đoán” này với những bộ phim mới không hay sẽ trượt dài trong sự khủng hoảng từ hồi giữa năm đây. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Today's Webtoon, Big Mouth cùng những bộ phim đang phát sóng đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Today's Webtoon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.