x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Diệu Uy: Lưu Bệnh Dĩ của Ô Long Thiên Tử, giờ livestream kiếm sống

Nhật Nguyệt 09:00 - 13/10/2021

Vài ngày trước, khi xem lại tạo hình của Lâm Tâm Như trong Ô Long Thiên Tử, Nhật Nguyệt lại nhớ đến nam chính của bộ phim này là Tôn Diệu Uy. Có thể nhiều bạn cảm thấy cái tên này chẳng quen một chút nào, nhưng cách đây hơn 20 năm, anh lại chính là nam thần của dòng phim cổ trang. Tôn Diệu Uy nổi đến mức được xếp ngang với Tạ Đình Phong, Chung Hán Lương.

>>> Xem thêm: Tào Dĩnh - Đổng Khiết: 2 mỹ nhân có con được đánh giá là "tinh nhị đại" đẹp trai nhất Cbiz

Tôn Diệu Uy sinh ra ở Hồng Kông, nhắc đến anh, người ta hay dùng từ "tuổi trẻ tài cao" để dễ hình dung về sự xuất sắc của nam diễn viên. Năm 18 tuổi, Tôn Diệu Uy thi đậu vào đại học Trung văn Hương Cảng. Thành tích học nổi trội lại sở hữu dung mạo thư sinh ưa nhìn, anh trở thành hot boy nổi tiếng nhất trường, là nam thần trong mộng của các nữ sinh khi ấy.

Năm 1992, trường Trung Văn tổ chức cuộc thi sáng tác âm nhạc. Người bạn viết ca khúc còn Tôn Diệu Uy đảm nhận vai trò ca sĩ. Màn biểu diễn xuất sắc của anh đã chinh phục được các chuyên gia khi ấy, được mời tham gia cuộc thi âm nhạc ở Đài Loan. Ca khúc Đêm Rã Rời đã giúp Tôn Diệu Uy nhận được sự săn đón của hàng loạt công ty âm nhạc lớn.

Và Tôn Diệu Uy đã chứng minh được mình vốn sinh ra để làm minh tinh. Cái tên anh nổi đình đám khắp châu Á ngay từ ca khúc đầu tay được ra mắt. Vì sở hữu ngoại hình na ná Lâm Chí Dĩnh nên anh còn được gọi là "người kế nghiệp Lâm Chí Dĩnh", được truyền thông Hồng Kông bình chọn là một trong "Tứ tiểu thiên vương" cùng với Tạ Đình Phong, Chung Hán Lương.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tổ chức concert cá nhân tại thị trường Nhật Bản, Tôn Diệu Uy lại lao đao khi truyền thông tố anh giở thói ngôi sao, tự ý bỏ về Hồng Kông mà không thông báo với công ty quản lý. Từ cái tên được săn đón nhất, Tôn Diệu Uy bị công ty "đóng băng" mọi hoạt động. Thậm chí, người quản lý cấp cao còn tuyên bố: "Không ai được phép hợp tác với Tôn Diệu Uy".

Sự nghiệp đứt gánh ở Hồng Kông và Đài Loan, Tôn Diệu Uy quyết định chuyển hướng sang thị trường đại lục. Không ai ngờ được, chàng ca sĩ tay ngang này lại có thể tìm thấy mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp với vai trò diễn viên. Những bộ phim do anh đóng chính như Ô Long Thiên Tử, Hoài Ngọc Công Chúa, Tuyết Hoa Nữ Thần Long... vừa chiếu đã gây bão, giúp Tôn Diệu Uy trở thành cái tên được săn đón nhất lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Tôn Diệu Uy lại đứng trước sóng gió thêm lần nữa khi những hình ảnh anh và Mã Đức Chung có hành vi vượt quá giới hạn với nhân viên trang điểm của đoàn phim được hé lộ. Hơn 1 năm sau, người ta lại bắt gặp anh ăn chơi ngoài phố càng khiến khán giả thất vọng hơn. Họ bắt đầu quay lưng với nam thần một thời, các đoàn phim cũng chẳng dám hợp tác với Tôn Diệu Uy.

Mất hết sự nghiệp chỉ trong thời gian ngắn, Tôn Diệu Uy buộc lòng phải đi hát ở các quán đêm để kiếm tiền nuôi 2 cô em gái đang đi du học và bố già. May mắn, trong giai đoạn hoạn nạn ấy, Tôn Diệu Uy đã tìm thấy chân tình là Trần Mỹ Thi, nữ diễn viên TVB yêu thương anh thật lòng. Khi bạn bè và đồng nghiệp quay lưng với anh thì chỉ có mỗi cô là luôn ở bên để chăm sóc.

Tháng 7/2017, Tôn Diệu Uy quyết định kết hôn với Trần Mỹ Thi. Và anh cũng thành "lãng tử quay đầu", từ bỏ những thói hư tật xấu để trở thành người ông đàn ông của gia đình. Không có phim để đóng, việc sản xuất album ca nhạc cũng gặp nhiều khó khăn, Tôn Diệu Uy tìm được con đường phát triển riêng là livestream. Dù hình tượng sụp đổ, sự nghiệp bấp bênh nhưng may mắn là Tôn Diệu Uy có tài năng thực sự. Dựa vào nó, anh vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng. Có đêm, anh chỉ cần ngồi nhà đàn hát 2 tiếng thôi đã kiếm về hơn 70 triệu CNY (~246 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Đời bi thương của Lưu Tuyết Hoa: Tuổi trẻ rơi lệ trên phim, về già khóc cạn nước mắt

Nhật Nguyệt cảm thấy, truyền thông ca tụng Tôn Diệu Uy là "tuổi trẻ tài cao" chẳng hề sai một chút nào. Dù là ca sĩ hay diễn viên tay ngang, anh đều đạt được thành công và khiến người phải kính nể. Nhờ vậy mà khi sự nghiệp sụp đổ, Tôn Diệu Uy vẫn có thể mưu sinh được bằng chính thực lực của bản thân, không cần phải dựa dẫm ai cả. Đúng như người ta vẫn hay nói: “Nghệ sĩ chỉ có thể phát triển ổn định và lâu dài nếu có tài năng thực sự. Còn nổi lên nhờ lưu lượng hay sự pr của công ty thì một khi mất đi hình tượng sẽ chẳng còn gì cả.”

* Bài đóng góp của độc giả Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Nếu là fan của các nghệ sĩ Hoa ngữ thì đừng quên vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.