x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Diệu Uy: Tài tử Công Chúa Hoài Ngọc hết thời vẫn kiếm tiền bạc tỉ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 03/07/2022

Trong thập niên 90, Tôn Diệu Uy là cái tên từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như đông đảo khán giả đều mê mệt không thôi. Tuy nhiên, vì một số lùm xùm, tài tử này đã đánh mất tiền đồ xán lạn đầy tiếc nuối. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về “tiểu thiên vương” này xem sao nhé!

Tôn Diệu Uy từng được coi là người nối nghiệp của Lâm Chí Dĩnh.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 1992, Tôn Diệu Uy bước chân vào showbiz với vai trò ca sĩ và nhanh chóng “bạo hồng” ngay từ tác phẩm đầu tay. Với những ca khúc kinh điển, thành tích bán đĩa nhạc đáng nể, tài tử này được mệnh danh là “hoàng tử tình ca” và lọt top “tứ tiểu thiên vương Hồng Kông”, ngồi chung mâm với Tạ Đình Phong, Cổ Thiên Lạc và Trần Dịch Tấn.

Tuy nhiên, đang trên đỉnh cao, Tôn Diệu Uy lại trục trặc với công ty quản lý và rơi vào cảnh bị “đóng băng”, suýt thì “toang” luôn sự nghiệp. Được biết, năm đó, công ty quản lý có sắp xếp cho Tôn Diệu Uy tổ chức buổi biểu diễn cá nhân ở Nhật Bản. Đây là cơ hội tốt cho tài tử này mở rộng danh tiếng, sức ảnh hưởng nơi xứ người. Thế nhưng Tôn Diệu Uy lại đột ngột trở về Hồng Kông mà không hề báo trước cho công ty quản lý, khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Trong khi công ty quản lý tố Tôn Diệu Uy mắc bệnh ngôi sao, thiếu chuyên nghiệp thì tài tử này cũng lên tiếng chỉ trích công ty sắp xếp công việc không hợp lý (không để thời gian cho anh luyện tập, phải vất vả làm việc tới sát giờ G), có những phát ngôn “đụng chạm” tới anh và cha mẹ. 

Chuyện năm đó mình cũng khó mà nói rõ là ai đúng, ai sai, chỉ biết là sau vụ việc này, Tôn Diệu Uy bị công ty “đóng băng” mọi hoạt động. Thậm chí người quản lý cấp cao còn đánh tiếng rằng: “Không ai được phép hợp tác với Tôn Diệu Uy” là đủ biết mâu thuẫn giữa 2 bên “căng” tới mức nào rồi đó!

>>>Xem thêm: Trần Nghiên Hy và dàn mỹ nhân Đài Loan lấy chồng đại lục

Không còn đường phát triển ở Hồng Kông, Đài Loan, Tôn Diệu Uy quyết định chuyển hướng sang thị trường đại lục. Rõ ràng đây là một lựa chọn cực kỳ đúng đắn với nam thần họ Tôn. Nhờ góp mặt trong những bộ phim đình đám như Công Chúa Hoài Ngọc, Ô Long Thiên Tử, Hoàng Triều Thái Y, Tuyết Hoa Nữ Thần Long... sự nghiệp của Tôn Diệu Uy nở hoa thêm lần nữa, trở thành cái tên được săn đón nhất nhì lúc bấy giờ.

Theo mình hóng được thì sau khi lấy lại ánh hào quang, Tôn Diệu Uy từng mong muốn được quay lại với sân khấu âm nhạc. Rầu thay là lúc này, anh lại gặp một số vấn đề về sức khỏe, bị bác sĩ đề nghị bỏ việc ca hát.

Tôn Diệu Uy và Mã Đức Chung nhận “mưa vật liệu xây dựng” vì hành vi chưa đúng mực.

Không chỉ vậy, Tôn Diệu Uy còn bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió khi bị giới truyền thông chộp được khoảnh khắc có hành động vượt quá giới hạn với nhân viên trang điểm của đoàn phim. Lùm xùm này khiến tài tử Công Chúa Hoài Ngọc bị chỉ trích nặng nề, hình ảnh sụp đổ trong mắt khán giả.

Tiếp đó, hình ảnh Tôn Diệu Uy mê ăn chơi, thường xuyên “ngà ngà” trên đường phố được cập nhật liên tục trên các tờ báo, khiến netizen thất vọng không thôi. Bị khán giả quay lưng, nam thần “vạn người mê” ngày nào mất sự nghiệp chỉ trong thời gian ngắn, khiến mình cũng không biết nên thương hay nên giận.

Trong giai đoạn khó khăn nhất, Tôn Diệu Uy từng phải đi hát ở các quán đêm để kiếm tiền nuôi 2 cô em gái đang đi du học và người cha già. Cũng may là lúc hoạn nạn thấy chân tình, nam diễn viên Ô Long Thiên Tử đã tìm được “chân mệnh thiên nữ” của đời mình, đó là nữ diễn viên TVB Trần Mỹ Thi.

Sau gần 1 thập kỷ bên nhau, Tôn Diệu Uy quyết định về chung nhà với Trần Mỹ Thi vào năm 2017 và trở thành người chồng mẫu mực, yêu chiều bà xã. Anh cũng tìm cho mình một hướng phát triển riêng, đó là livestream để kiếm sống.

Các bạn biết không, trong lần đầu livestream, Tôn Diệu Uy đã phá kỷ lục về lượt view và được người hâm mộ tặng quà online với tổng giá trị hơn 70 triệu tệ (246,5 tỷ đồng). Nhờ vào giọng ca và sự yêu mến của khán giả, ở tuổi U50, tài tử họ Tôn vẫn có cuộc sống sung túc đáng ngưỡng mộ.

>>>Xem thêm: Dương Dương, Vương Nhất Bác và dàn nam thần Cbiz cùng diện vest đỏ

Ngó qua ngó lại thì Tôn Diệu Uy từng gặp khá nhiều trắc trở, nhiều lần tưởng như chẳng có đường nào mà phát triển. Thế nhưng, nhờ có tài năng thực sự, nam diễn viên Ô Long Thiên Tử vẫn vực dậy sau khó khăn và hưởng cái kết viên mãn bên gia đình. Về điểm này thì mình xin được tặng Tôn Diệu Uy cả nghìn cái like nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.