x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 anime về nấu ăn, ẩm thực Nhật Bản khiến bụng bạn cồn cào vì đói

Blue Sea 20:35 - 15/10/2021

Anime về nấu ăn, ẩm thực Nhật Bản luôn là đề tài cuốn hút người xem bởi những mỹ vị rực rỡ khiến các “con dân háu ăn” bụng đói cồn cào vì tạo hình quá hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đình đám đến từ đất nước phù tang nhé!

1. Shin Chuuka Ichiban – Tiểu Đầu Bếp Cung Đình (2019 – 2021)

Shin Chuuka Ichiban đang là anime mới nhất về đề tài ẩm thực Nhật Bản đang gây sốt trong thời gian gần đây. Lấy bối cảnh Trung Hoa vào thế kỷ 19, nơi đây chưa bao giờ ngừng lại cuộc cạnh tranh ngầm giữa các đầu bếp với nhau.

Trong đó đầu bếp trẻ Liu Mao Xing đang là cậu thiếu niên nhận được sự quan tâm rất lớn bởi mẹ anh từng là một thiên tài đầu bếp có tiếng. Liu Mao Xing đã đi khắp nơi, so tài với rất nhiều đối thủ với hy vọng một ngày không xa có thể đạt được danh tiếng như mẹ mình trong quá khứ.

2. Restaurant to Another World – Quán Nhậu Dị Giới (2017)

Restaurant to Another World ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện ma mí, bí ẩn và cực cuốn hút. Tác phẩm xoay quanh một ăn quán tưởng chừng như bình thường nhưng lại luôn đóng cửa vào cuối tuần. Nhưng sự thật đằng sau lý do này là gì?

Cứ đến thứ bảy, nơi đây sẽ chào đón những vị khách đặc biệt đến từ khắp mọi nơi với những sức mạnh huyền bí khác nhau. Từ một cô bé đi lạc, Aletta trở thành nữ phục vụ tại quán ăn này và dần khám phá những bí mật thú vị phía sau.

3. Sweetness and Lightning – Bữa Cơm Gia Đình (2016)

Sweetness and Lightning - bộ phim hoạt hình nấu ăn này khiến người xem giật mình vì vai trò quan trọng của những bữa ăn dường như đã bị bỏ quên bởi những quay cuồng của công việc và cuộc sống. Ông bố Kouhei chính là một kiểu người như thế. Vì quá bận rộn với công việc tại trường học, anh và con gái thường xuyên phải ăn qua loa bằng những bữa ăn nhạt nhẽo trong cơm hộp.

Một ngày nọ, vô tình đến nhà cô học trò Kotori, Kouhei dần hiểu ra giá trị thực sự của những bữa ăn, đó không đơn thuần chỉ làm no bụng mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa thú vị khác. Từ đó, cả ba người quyết định cùng nhau tạo nên những bữa cơm thật ngon lành và đầy hạnh phúc.

4. Koufuku Graffiti – Đầu Bếp Siêu Hạng (2015)

Sức mạnh của món ăn quả nhiên không đùa được đâu! Nhờ kỹ năng nấu ăn siêu ngon Ryou đã thành công lấy lòng tất cả những người xung quanh, thậm chí khiến họ hạnh phúc vì được thưởng thức những mỹ vị tuyệt hảo nhất đời.

Tuy nhiên, Ryou vẫn chưa cảm thấy hài lòng với thành quả mình làm ra. Vì vậy, cô quyết định dọn đến sống chung cùng em họ Kirin Morino. Quyết định này đã giúp Ryou tìm được công thức còn thiếu để tạo nên một món ăn hoàn hảo thực sự.

5. Food Wars: Shokugeki no Soma – Vua Bếp Soma (2015)

Food Wars: Shokugeki no Soma được xem là bộ anime về đầu bếp mà bất cứ tín đồ “nghiện ăn” nào cũng không thể bỏ qua. Yukihira Souma – đứa con của đầu bếp thiên tài Jōichirō Yukihira. Vì vậy, từ nhỏ, Yukihira Souma đã nung nấu ý định trở thành một bậc thầy về món ăn giống bố.

Để thực hiện ước mơ, cậu đã thi vào trường Tootsuki – nơi sở hữu những bí kíp ẩm thực nổi tiếng nhất trên thế giới. Khi bước vào nơi này, cậu mới phát hiện bản thân vẫn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đi đến thành công, thiên bẩm chỉ có 1%, nhưng cần đến 99% là cố gắng.

6. Wakako - Wakako Sành Ăn (2015)

Nếu muốn du ngoạn một vòng cùng ẩm thực Nhật Bản thì bạn phải xem ngay Wakako. Tuy chỉ là anime siêu ngắn với 2 phút/tập, tác phẩm vẫn đủ sức cuốn hút bạn đi đến từng cung đường ngõ hẻm của xứ sở hoa anh đào và thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Wakako Zake – một cô nàng nhân viên văn phòng bình thường. Nhưng khi tan làm, cô sẽ liên tục dạo bước trên phố phường và đi đến những nơi có các món ăn không chỉ làm đầy dạ dày mà còn sở hữu những dư vị khó quên trên đầu lưỡi.

7. Toriko – Thợ Săn Mỹ Vị (2011)

Tuy cũng lấy đề tài ẩm thực, nhưng Toriko lại rất được lòng các fan yêu thích thể loại hành động, phiêu lưu khi nhân vật chính Toriko phải liên tục “tung chưởng” để thành công sở hữu nguyên liệu mình mong muốn.

Cậu đã cùng người cộng sự - đầu bếp Komatsu đi đến những vùng đất mới, tạo nên những cuộc gặp gỡ và tình huống dở khóc dở cười. Bên cạnh đó, hành trình đi “săn” của họ cũng để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng khán giả bởi mỗi tập phim đều mang những ý nghĩa nhân văn khác nhau.

8. Yumeiro Patissiere – Công Chúa Bánh Ngọt (2010)

Yumeiro Patissiere là anime nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, đặc biệt là các bạn nữ bởi cốt truyện đáng yêu, ngọt ngào, đồ họa đậm chất “hường phấn”. Nếu bạn là team phim về làm bánh ngọt, thì đây chắc chắn là một lựa chọn không hề tồi!

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Ichigo Amano – cô nàng khởi nghiệp với tiệm bánh từ con số không tròn trĩnh. Trải qua nhiều khó khăn, thất bại, Ichigo Amano cuối cùng cũng đạt tới “cảnh giới” của bậc thầy và tìm thấy vinh quang cho riêng mình.

9. Ristorante Paradiso – Nhà Hàng Ristorante Paradiso (2009)

Giữa những định kiến về phân biệt giới tính, phụ nữ liệu có thể khẳng định bản thân và tài năng của riêng mình. Nicoletta – cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh với hoài bão trở thành đầu bếp siêu hạng nổi danh trên toàn thế giới.

Để nuôi dưỡng ước mơ ấy, Nicoletta xin vào làm việc tại Casetta dell'Orso. Giữa rừng “nam nhân” ai cũng tài giỏi hơn người, Nicoletta lại là nữ đầu bếp đầu tiên và duy nhất, liệu cô có thể tìm thấy cơ hội để tỏa sáng.

10. Yakitate!! Japan – Vua Bánh Mì (2004 – 2006)

Yakitate!! Japan được các tín đồ mê ăn đánh giá là bộ anime kinh điển về thể loại ẩm thực, nấu ăn Nhật Bản. Hầu hết tất cả các nhân vật chính đều sẽ có đam mê với một bộ môn ẩm thực nào đó, và chàng trai Azuma Kazuma của chúng ta cũng không ngoại lệ, anh mơ ước trở thành một thợ làm bánh mì thiên tài bậc nhất.

Tại tiệm bánh được anh “trao gửi niềm tin” Pantasia, cậu đã từng bước đánh bại các đối thủ, đồng thời tích lũy không ít kinh nghiệm và bí kíp để tạo nên những công thức làm bánh với hương vị khó quên.

Nếu là fan cuồng của nền văn hóa của xứ sở hoa anh đào, ắt hẳn list anime ẩm thực Nhật Bản được dành riêng cho bạn đấy! Hãy cùng đắm mình vào hương sắc và mùi vị tuyệt hảo này nhé, nhất định chúng sẽ khiến tim bạn xao xuyến đấy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.