x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Ma Dong Seok: Từ vai phụ đến "ông trùm hành động" bảo chứng phòng vé

Blue Sea 18:12 - 27/10/2021

Ma Dong Seok là cái tên bảo chứng phòng vé khi hầu hết những bộ phim nam diễn viên tham gia đều khuynh đảo màn ảnh rộng. Hãy cùng điểm qua top 10 dự án làm nên tên tuổi của “ông trùm hành động” nhé!

1. Chronicles of Evil – Vòng Xoáy Tội Ác (2015)

Chronicles of Evil là bộ phim điện ảnh tiếp theo của Ma Dong Seok được khán giả đánh giá là siêu phẩm hành động rất đáng xem bởi sự hoàn hảo từ nội dung, hình ảnh đến diễn xuất của dàn diễn viên.

Cốt truyện xoay quanh hành trình “nhúng chàm” nhưng luôn tìm cách che giấu sự thật của một cảnh sát “gương mẫu” Choi Chang Sik (Son Hyeon Joo). Vì quá chén với đồng nghiệp, trên đường trở về, Choi đã đâm trúng một người qua đường.

Vì không muốn sự nghiệp tiêu tan, ông ta đã tìm cách che giấu. Nhưng những sự việc bí ẩn diễn ra vào ngày hôm sau, đã cuốn Choi Chang Sik vào một âm mưu trả thù đen tối.

2. Train to Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Trong Train to Busan, người xem không chỉ rơi nước mắt vì tình cảm phụ tử thiêng liêng của Seok Woo (Gong Yoo) dành cho con gái, mà còn vì sự hy sinh quả cảm nhường sự sống cho người khác của anh chàng đô con chuẩn bị lên chức bố Sang Hwa (Ma Dong Seok).

Nếu Seok Woo ban đầu được xây dựng là người bố ích kỉ, thì hình tượng nhân vật Sang Hwa lại xuất hiện với tính cách tốt bụng, luôn xả thân vì người khác. Và vì hành động nghĩa hiệp của Sang Hwa đã giúp Seok Woo thay đổi cách nhìn về cuộc sống, và cùng nhau vượt qua lũ zombie để sống sót.

3. The Outlaws – Ngoài Vòng Pháp Luật (2017)

Tuy là bộ phim điện ảnh gắn mác 18+, The Outlaws vẫn mạnh mẽ oanh tạc khắp các phòng vé và trở thành tác phẩm ăn khách đứng thứ ba trong lịch sử. Trước đó, dự án khiến người xem lo ngại vì kinh phí đầu tư thấp, khó chạm đến cảm xúc người xem, nhưng sự thật là The Outlaws đã làm xuất sắc vượt qua cả sự mong đợi của công chúng.

Cốt truyện xoay quanh cuộc chiến không hồi kết giữa tay thanh tra Ma (Ma Dong Suk) và tên trùm cầm đầu tội phạm vượt biên Jang Chen (Yoon Kye Sang). Đừng vội hiểu lầm đây là bộ phim hành động nghiêm túc, vì những phân cảnh tấu hài nhưng vẫn tỏ ra “ngầu” của các nhân vật sẽ khiến bạn phải cười lăn đấy!

4. The Village – Người Làng (2018)

The Village – bộ phim gây choáng với khán giả khi thẳng thừng lên án nạn xâm phạm trẻ vị thành niên, khi những con người trưởng thành dần bị đồng tiền che lấp lý trí và đánh mất lương tâm.

Ma Dong Seok vào vai thầy dạy thể dục Ki Cheol – người có thân hình vạm vỡ bị điều chuyển đến một ngôi làng nhỏ. Tại đây, cô bé Joo Jin (Kim Sae Ron) đã dẫn lối anh điều tra những vụ án mất tích bí ẩn.

Với nhịp phim nhanh, mạnh, từng cú twist được tung ra theo cách người xem không ngờ đến, The Village đã thành công khi đưa khán giả đi đến những cung bậc cảm xúc khác nhau: từ lo lắng, sợ hãi, cuối cùng vỡ òa vì chân dung của “trùm cuối”.

5. Unstoppable – Găng Tơ Tái Xuất (2018)

Tiếp nối những thành công liên tiếp trong lĩnh vực điện ảnh, Unstoppable là tác phẩm tiếp theo đánh dấu sự song kiếm hợp bích lần đầu tiên giữa “mợ Ngố” Song Ji Hyo và “ông trùm” Ma Dong Seok.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Dong Chul (Ma Dong Seok) – một găng tơ đã “rửa tay gác kiếm” và đang tận hưởng những ngày tháng bình yên, hạnh phúc bên người vợ hiền Ji Soo (Song Ji Hyo). Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, Dong Chul quyết định tái xuất giang hồ khi kẻ nào đó đã “ăn gan hùm” và dám bắt cóc vợ anh.

6. The Gangster, the Cop, the Devil – Trùm, Cớm Và Ác Quỷ (2019)

The Gangster, the Cop, the Devil – bộ phim điện ảnh của Ma Dong Seok khiến người xem cực kỳ phấn khích khi sở hữu cốt truyện “không đụng hàng”, bạo lực nhưng cũng vô cùng hài hước.

Jang Dong Soo (Ma Dong Seok) nổi danh là một ông trùm khét tiếng của giới xã hội đen, tất nhiên làm việc phi pháp thì “bọn cớm” chính là khắc tinh của hắn. Nhưng Jang Dong Soo lại may mắn trở thành nạn nhân sống sót duy nhất của tên sát nhân giết người hàng loạt.

Vì vậy, dù muốn dù không, Jang Dong Soo bất đắc dĩ phải ra làm chứng và đưa ra lời khai trước cảnh sát. Từ đó, phi vụ hợp tác giữa trùm xã hội đen và những người thực thi công lý chính thức bắt đầu.

7. Start-Up – Trẻ Trâu Khởi Nghiệp (2019)

Tuy không nổi đình nổi đám, nhưng không đồng nghĩa Start-Up là một tác phẩm kém chất lượng. Ngược lại, tại xứ sở kim chi, bộ phim còn nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi cốt truyện nhân văn, hấp dẫn xoay quanh vấn đề “rất thời sự” của giới trẻ: Khởi nghiệp.

Tưởng chừng cuộc đời màu hồng, hai chàng trai “trẻ trâu” Taek Il (Park Jung Min) và Sang Pil (Jung Hae In) quyết định không học đại học mà chọn con đường khởi nghiệp. Tưởng dễ ăn lắm, ai dè mới khởi đầu cả hai đã “ghé thăm” đồn cảnh sát. Không từ bỏ, Taek Il đầu quân vào tiệm mì của “chú béo” Geo Seok (Ma Dong Seok), trong khi đó Sang Pil lại “lầm đường lỡ bước” vào một công ty cho vay nặng lãi.

8. Ashfall – Đại Thảm Họa Núi Baekdu (2019)

Chỉ cần nhìn vào dàn cast toàn những diễn viên đình đám của Kbiz, khán giả đã đủ choáng với độ “khủng” của bộ phim đề tài thảm họa Ashfall. Tất nhiên, không phụ lòng tin nhà sản xuất và người xem, Lee Byung Hun, Bae Suzy, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok đã tạo nên một chỉnh thể cực kỳ hoàn hảo cho Ashfall.

Lấy bối cảnh chính tại núi Baekdu, ranh giới quan trọng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, các chuyên gia xứ kim chi đã dự đoán rằng dung nham tại đây sắp sửa phun trào và hủy diệt tất cả sự sống. Nhằm ngăn chặn tai họa này, Cho In Chang (Ha Jung Woo) đã cùng các đồng đội Ri Jun Pyong (Lee Byung Hun), Kang Bong Rae (Ma Dong Seok) lên đường ứng cứu.

9. The Bad Guys: Reign of Chaos – Biệt Đội Bất Hảo (2019)

The Bad Guys: Reign of Chaos – bộ phim khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình bởi cốt truyện hoành tráng, các phân cảnh hành động mãn nhãn và sự “điên rồ có một không hai” của bộ tứ trong dự án này.

Tác phẩm điện ảnh này là dự án chuyển thể từ bộ phim truyền hình từng rất thành công trước đó của đài cáp OCN. Dự án đã mở ra cốt truyện cực ly kì khi Oh Goo Tak (Kim Sang Joong) đã dùng phương pháp “lấy độc trị độc”, dùng những tên tội phạm “sừng sỏ” nhất để truy bắt các tên tội phạm nguy hiểm vừa đào tẩu.

Nội dung có vẻ hơi khó tin, nhưng những gì diễn ra trong The Bad Guys: Reign of Chaos nhất định sẽ khiến bạn hét lên vì quá cuốn đấy!

10. Eternals – Chủng Tộc Bất Tử (2021)

Tuy chưa được ấn định ngày công chiếu chính thức, nhưng Eternals đã nhận được các mưa lời khen có cánh từ giới chuyên môn tại buổi chiếu thử. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ có thể thấy Ma Dong Seok sắm vai siêu anh hùng trong bom tấn của nhà Marvel.

Nam diễn viên vào vai Gilgamesh – siêu chiến binh sở hữu sức mạnh vượt trội, tạo ra những lớp giáp siêu cứng chống lại kẻ thù. Gilgamesh sẽ cùng các siêu anh hùng khác tiêu diệt kẻ ác Deviants cứu trái đất khỏi sự diệt vong.

Những bộ phim của “ông trùm phim hành động” Ma Dong Seok chưa cần bàn đến đến nội dung đều khiến người xem phát cuồng vì thương hiệu của “chú đô con” đã gây dựng suốt bao năm qua. Không cần ngoại hình hút mắt hay gương mặt mỹ nam, “chú béo” Ma Dong Seok vẫn dễ dàng chinh phục trái tim người xem bởi những siêu phẩm “đánh đấm”, chiến đấu “rất chi là này nọ” của mình.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.