x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim bạo lực học đường Nhật Bản ám ảnh nhất mọi thời đại

Khánh Lam 21:05 - 21/08/2021

Những bộ phim bạo lực học đường Nhật Bản dưới đây sẽ khiến bạn giật mình vì sự tàn khốc, nhẫn tâm của môi trường giáo dục. 

1. Crows Zero – Bá Vương Học Đường (2007)

Crows Zero là bộ phim bạo lực học đường Nhật Bản hay nhất sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ “điên rồ” trở thành trùm trường. Bên cạnh đó, tác phẩm của đạo diễn Miike Takashi còn khiến hội fangirl phát cuồng khi quy tụ toàn những anh chàng cực phẩm của xứ sở hoa anh đào.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Takiya Genji (Oguri Shun), người vừa đến ngôi trường mới đã có ý định trở thành "Vua của Suzuran". Nhưng ẩn sâu những trận chiến khốc liệt giữa các nam sinh, Crows Zero còn khiến người xem xúc động với những giá trị nhân văn được lồng ghép: đấy là quá trình “bay lên” và khẳng định bản thân của những người trẻ.

2. Our Textbook – Sách Và Đời (2007)

Our Textbook được xem như một lời cảnh tỉnh dành cho môi trường học đường tại Nhật Bản khi vấn nạn bạo lực không được loại trừ triệt để, và sự vô trách nhiệm của người lớn có thể dẫn đến cái chết oan uổng cho một đứa trẻ vô tội.

Chuỗi ngày đen tối của nữ luật sư Tsumiki Tamako bắt đầu khi con gái của cô qua đời do một sự cố tại trường học. Để che đậy nhằm giữ danh dự cho nhà trường, ban điều hành đã nhanh chóng công bố đây là tai nạn ngoài ý muốn.

Điều này đã khiến Tsumiki Tamako phẫn nộ và quyết tâm vạch trần những kẻ đạo đức giả kia. Những mảnh ghép được lật mở liên tục khiến khán giả vừa hốt hoảng, phẫn nộ vì sự tàn khốc, vô nhân tính của cả học sinh lẫn giáo viên trong tác phẩm.

3. Life – Cuộc Sống (2007)

Life được xem là bộ phim về bạo lực học đường ám ảnh và đáng xem nhất tại Nhật Bản. Câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ sinh đáng thương Ayumu (Kie Kitano), là nạn nhân bị bắt nạn bởi cô bạn thân Manami (Saki Fukuda).

Mỗi ngày trôi qua, cuộc sống của Ayumu như chìm trong địa ngục bởi những lời dọa dẫm, hăm dọa. Cuối cùng Ayumu đã tìm đến cái chết như một sự giải thoát cuối cùng khi không có bất kỳ ai nghe thấy sự kêu gào, cầu cứu trong lòng cô gái trẻ.

Liệu những kẻ ác có phải trả giá hay cứ nhởn nhơ với những hành động mất nhân tính ấy? Cuối cùng, phải chăng người tổn thương nhất vẫn chỉ là những nạn nhân?

4. Limit – Giới Hạn (2013)

Đạo diễn tài năng Keiko Suenobu được xem là bậc thầy trong việc khắc hóa sự thật tàn khốc tại môi trường học đường mà nổi cộm nhất chính là bạo lực. Trong đó, Limit được xem là bộ phim thành công và hấp dẫn nhất trong sự nghiệp của ông.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn khiến người xem giật mình khi vạch trần sự “tàn ác” của con người khi đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết. Mizuki (Nanami Sakuhara) từng là nạn nhân của những chiêu trò bạo lực chỉ vì cô không xinh đẹp, ngoại hình tầm trung và gia cảnh bình thường.

Tưởng chừng sau khi lột xác, cuộc sống cô có thể trở lại bình thường thì lúc này Mizuki và những người bạn khác gặp nạn trong rừng. Tất cả đã lao vào tàn sát lẫn nhau để tìm kiếm cơ hội sống cho bản thân.

5. Blue Spring – Xuân Chưa Đến Đã Vội (2002)

Blue Spring sở hữu cái tên vô cùng thơ mộng, lãng mạn, mặc dù trong phim ngập tràn cảnh đánh đấm, sát thương lẫn nhau giữa các nam sinh. Tuy vậy, bộ phim bạo lực học đường Nhật Bản này lại nhận được đánh giá rất cao bởi yếu tố nghệ thuật, màu phim và giá trị nhân văn.

(Matsuda Ryuhei) và Aoki (Arai Hirofumi) là đôi bạn thân “vào sinh ra tử” đúng nghĩa khi những năm tháng thanh xuân chỉ đánh nhau với những nam sinh khác nhằm thỏa mãn cái tôi. Những bồng bột, hiếu thắng của tuổi trẻ liệu có sẽ mang đến tương lai như thế nào cho hai chàng trẻ?

6. Liverleaf – Cây Lá Gan (2018)

Liverleaf nhất định sẽ khiến bạn giật mình vì những phân cảnh máu me, bạo lực rùng rợn trên màn ảnh. Nozaki và Taeko từng là đôi bạn thân nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ khi có sự xuất hiện của cậu bạn trai Aiba. Từ đây, Nozaki trở thành nạn nhân của những bạo lực tàn độc nhất. Đỉnh điểm, các bạn học đã nhẫn tâm thiêu cháy cả gia đình Nozaki, duy chỉ còn cô may mắn sống sót.

Phẫn uất trước những hành động mất tính người này, Nozaki đã bắt đầu hành trình trả thù những người khiến cuộc đời cô bất hạnh. Những phân cảnh máu đỏ nhuộm giữa trời tuyết được xem là hình ảnh ám ảnh, kinh dị nhất trong bộ phim bạo lực học đường Nhật Bản này.

7. 35 Year Old High School Student – Nữ Sinh Trung Học Tuổi 35 (2013)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một ngày lớp học của bạn xuất hiện một bà cô “luống tuổi”? Ayako Baba (Ryoko Yonekura) đã xuất hiện đầy bất ngờ và ám ảnh như thế. Sự xuất hiện của cô khiến học sinh tại lớp học này vô cùng không thoải mái nhưng không thể làm gì được.

Nhưng dường như nữ sinh 35 tuổi này không hề xấu khi cô dần gắn kết mọi người lại với nhau, đặc biệt là loại bỏ vấn nạn bạo lực học đường. Vào lúc này, những tầng bí mật trong quá khứ dần được hé mở, hóa ra thân phận thật sự của cô là…. Khán giả hãy thưởng thức tác phẩm và tìm thấy câu trả lời cho riêng mình nhé!

8. Kazoku Game – Trò Chơi Kazoku (2013)

Liệu những nữ sinh, nam sinh là nạn nhân của bạo lực học đường được kịp thời phát hiện thì cuộc đời của họ có thể trở nên tốt đẹp hơn không? Cốt truyện xoay quanh anh chàng Yoshimoto Koya – một gia sư lập dị và có phần quái đản. Anh được mời trở thành gia sư cho cậu con út Shigeyuki – một nam sinh ngỗ nghịch và thường xuyên trốn học.

Yoshimoto Koya cam kết với gia đình sẽ giúp cậu học hành đàng hoàng nhưng không ai được can thiệp vào phương pháp dạy của cậu. Từ đây, anh bắt đầu bước vào thế giới của Shigeyuki và phát hiện cậu là nạn nhân của bạo lực học đường.

9. Confessions – Lời Thú Tội (2010)

Confessions như một “cú tát” thẳng mặt vào sự giả dối của trường học và người lớn khi họ nghĩ điều họ làm là đúng cho những đứa trẻ, nhưng sự thật điều đó chỉ khiến chúng suy nghĩ lệch lạc và vô cảm hơn. Bộ phim khai thác vấn đề học đường tại Nhật Bản theo khía cạnh cực kỳ kinh dị, thật đến rùng mình.

Ác mộng bắt đầu khi cô giáo Moriguchi (Takako Matsu) là người khởi xướng cho những lời thú tội. Sau đó, các học sinh của ngôi trường này bắt đầu bước vào chuỗi ngày đen tối, bi kịch cứ thế tiếp diễn. Màu phim u ám tựa như cuộc đời của các học sinh đã bị khai tử bởi sự độc ác của các bậc sinh thành và môi trường giáo dục “ác ma”.

10. All About Lily Chou Chou – Tất Cả Về Lily Chou Chou (2001)

All About Lily Chou Chou được xem là bộ phim dành cho những người trẻ - những nam sinh, nữ sinh đang chuẩn bị bước vào đời với những bơ vơ, lạc lõng và cạm bẫy. Tác phẩm khiến khán giả ngồi trước màn ảnh rơi lệ bởi hiện thực tàn nhẫn được tái hiện, sự day dứt về một thời thanh xuân đã qua liệu có bao giờ nguôi ngoai?

Yuichi (Hayato Ichihara) và Hoshino (Shugo Oshinari) từng là đôi bạn thân nhưng cuộc đời của họ là hai số phận khác nhau. Hoshino không còn là cậu học sinh ngoan ngoãn năm nào, giờ đây cậu chỉ đắm chìm với những điều bạo lực, tội lỗi. Trong khi đó, Yuichi lại trở thành nạn nhân của bạo lực học đường.

Trường học được xem là cái nôi để nuôi dưỡng tâm hồn và giúp mọi người trưởng thành, nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những vấn đề gây nhức nhối xã hội. Một trong những đáp án cho các mảng tối ấy sẽ có trong những bộ phim bạo lực học đường Nhật Bản. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.