x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim siêu nhân Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Khánh Lam 22:00 - 16/08/2021

Hình ảnh các chiến binh dũng mãnh trong những bộ phim siêu nhân Nhật Bản đã trở thành ký ức khó phai nhòa trong trái tim của biết bao thế hệ trẻ thơ.

1. Hyakujuu Sentai Gaoranger – Siêu Nhân Gao (2001)

Hyakujuu Sentai Gaoranger là bộ phim siêu nhân Nhật Bản hay nhất mọi thời đại –biểu tượng của thể loại này trên toàn thế giới. Dù đã ra mắt thời gian khá lâu nhưng đây vẫn là dự án nhận được nhiều sự yêu thích của trẻ em trên toàn Châu Á.

Sau khi tổ tiên của các siêu nhân cổ xưa tiêu diệt ác quỷ Oruku, thì 1000 năm thế lực tàn ác này lại trỗi dậy và đe dọa sự bình yên của trái đất. Để ngăn chặn điều này, các siêu thú đã lựa chọn năm siêu nhân gao kế nhiệm mới tại bối cảnh hiện đại.

Chiến binh thứ sáu (gao bạc) gia nhập đội khi thoát khỏi lời nguyền của chiếc mặt nạ của quỷ.

2. Ninpuu Sentai Hurricanger – 5 Anh Em Siêu Nhân Cuồng Phong (2002)

Ninpuu Sentai Hurricanger xoay quanh những cuộc chiến của Nhẫn Phong và Tấn Lôi chống lại bọn tà thần gồm 7 ngọn giáo bóng tối lãnh đạo. Ban đầu, tác phẩm chỉ xuất hiện ba chiến binh đầu tiên của Nhẫn Phong gồm ba cô cậu học sinh cá biệt. Vào ngày lễ tốt nghiệp vì ham chơi nên đã thoát khỏi sự truy sát của tà thần.

Yosuke (Không Nhẫn), Nanami (Thủy Nhẫn) và Kouta (Lục Nhẫn) đã từng bước đánh bại âm mưu của bọn phản diện. Sau này, hai anh em Ikkou (Di Lôi Giả) và Isshuu (Tiêu Lôi Giả) chính thức gia nhập. Đặc biệt, gương mặt thật của chiến binh thứ sáu – hiệp sĩ trong tay có kiếm đến nay vẫn là một ẩn số đối với khán giả của bộ phim này.

3. Tokusou Sentai Dekaranger – 5 Anh Em Siêu Nhân Deka Cảnh Sát S.P.D (2004)

Khác với những bộ phim siêu nhân Nhật Bản khác, mở đầu của Tokusou Sentai Dekaranger đi ngay vào cuộc chiến của những cảnh sát S.P.D cùng cuộc truy bắt tội phạm “nhanh không tưởng”. Vào lúc này, siêu nhân đỏ mới xuất hiện với tính cách có phần hiếu thắng và gây ra không ít phiền toán cho đội đặc nhiệm trái đất.

Điều nhấn đặc biệt của tác phẩm này là hầu hết các chiến binh đều mang trong mình một nỗi đau trong quá khứ - trải qua thời gian sát cánh bên nhau vết thương lòng mới dần được chữa lành. Bên cạnh đó, mối tình gà bông đáng yêu vô đối của siêu nhân hồng – xanh lục làm người xem không ngừng “quắn quéo”.

4. Mahou Sentai Magiranger – 5 Anh Em Siêu Nhân Phép Thuật (2005)

5 Anh Em Siêu Nhân Phép Thuật sẽ là bộ phim khiến bạn rơi nước mắt vì tình cảm gia đình giữa các nhân vật thật sự rất cao cả và vĩ đại. Tình cảm ấy có thể vượt qua cả cái chết, thậm chí khi ta mất đi lý trí nhưng vẫn tìm mọi cách để bảo vệ người mình yêu. Đây cũng là tác phẩm hiếm hoi khi có nhân vật phản diện “quay xe” trở thành người tốt.

 Sau cuộc chiến chống lại ác quỷ đầu tiên, mẹ của các chiến binh siêu nhân đã hy sinh trong cuộc giao chiến với kỵ sĩ bóng đêm. Vào lúc này, năm anh em vượt qua nỗi đau và tìm thấy căn phòng phép thuật. Trải qua những mâu thuẫn, họ lại sát cánh bên nhau đánh thắng kẻ thù. Thông điệp cốt yếu trong bộ phim Nhật Bản này đấy là lòng dũng cảm – chỉ cần giữ được lòng dũng cảm thì ta sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

5. Bakuryuu Sentai Abaranger – Siêu Nhân Khủng Long (2003)

Bakuryuu Sentai Abaranger từng là cơn sốt đối với dòng phim dành cho trẻ em vào năm 2003. Cốt truyện khai thác đề tài khủng long còn sống trên trái đất khiến khán giả nhí vô cùng thích thú và tò mò.

Cốt truyện mang đến cho người xem góc nhìn giả tưởng khi trái đất được chia làm hai thế giới song song – một bên dành cho con người và phần còn lại dành cho khủng long. Nhưng vào lúc này, một thế lực tà ác đến từ sao chổi đã đe dọa đến sự sống của con người, để ngăn chặn điều này ba Abaranger được triệu hồi nhằm bảo vệ sự sống của trái đất và chống lại những âm mưu đen tối của bọn Evolien.

6. Kyuukyuu Sentai GoGo-V – Chiến Đội Cứu Hộ GoGoFive (1999)

Kyuukyuu Sentai GoGo-V là bộ phim siêu nhân Nhật Bản làm khán giả phát cuồng khi sở hữu cốt truyện cảm động, gây cấn nhưng cũng không kém phần hài hước. Ở một nơi xa xôi nào đó trong vũ trụ, gia tộc Psyma đang triển khai một kế hoạch tiến vào trái đất để biến thế giới loài người trở thành bóng tối.

Vào lúc này, giáo sư thiên tài Mondo Tatsumi đã dần có những linh cảm không ổn về mối hiểm họa sắp đến nhưng không ai tin về điều này. Quá thất vọng, ông đã ở ẩn và dần thành lập nên đội cứu hộ GoGoFive gồm 5 thành viên tinh anh và mạnh mẽ nhất.

7. Tensou Sentai Goseiger – Siêu Nhân Thiên Sứ (2011)

Tensou Sentai Goseiger tuy sở hữu cái tên khá “dịu dàng” nhưng không hề làm mất đi tính mạnh mẽ, dũng cảm vốn có của các chiến binh. Năm Goseiger được chọn trong tác phẩm này vốn không phải là những người trái đất nhưng họ được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng đất xinh đẹp này.

Một ngày nọ, họ cảm nhận được nguồn năng lượng bí ẩn của binh đoàn Warstar – một thế lực nguy hiểm ngoài vũ trụ. Dưới sự hỗ trợ của con người, các chiến binh đã hợp sức để đánh bại âm mưu nguy hiểm của bọn ma quỷ.

8. Samurai Sentai Shinkenger – Siêu Nhân Thần Kiếm (2009)

Hình tượng samurai vốn là một trong những biểu tượng nổi tiếng của nền văn hóa Nhật Bản – và khán giả nhí có thể tìm thấy hình ảnh oai hùng này trong bộ phim siêu nhân Nhật Bản Samurai Sentai Shinkenger.

Gedoushuu từng là một nỗi ám ảnh của nhân loại nhưng thế lực hắc ám này đã bị đánh bại bởi tổ tiên Shinkenger đầu tiên. Nhiều năm sau, các tàn dư quỷ dữ còn sót lại trỗi dậy và gieo rắc tai ương đến loài người. Một thế hệ hậu duệ Shinkenger được triệu hồi để phong ấn chúng một lần nữa.

Những cuộc chiến chống lại bọn quái vật, lồng ghép khéo léo những bài học nhân văn về tình yêu con người, lòng dũng cảm, sự hy sinh,… đấy là cách phim siêu nhân Nhật Bản trở thành ký ức khó quên của màn ảnh nhỏ trên toàn thế giới.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.