x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim chủ đề phù thủy, phép thuật hay nhất chinh phục mọi thế hệ

Khánh Lam 21:00 - 20/08/2021

Những bộ phim lấy chủ đề về phù thủy, phép thuật luôn có sức hấp dẫn không chỉ đối với trẻ em, mà ngay cả người lớn cũng không thể cưỡng lại. Top 10 phim phù thủy, phép thuật dưới đây sẽ khiến bạn đắm chìm vào thế giới của những điều kỳ diệu.

1. Series Harry Potter (2001 – 2011)

Nổi tiếng và thành công nhất trong loạt phim về chủ đề phù thủy, phép thuật là series đình đám Harry Potter. Vai diễn ba phù thủy nhỏ đã mang đến hàng loạt thành công cho những ngôi sao nhí lúc bấy giờ: Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint,…

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn J. K. Rowling. Dù đã trải qua hơn thập kỷ khi phần cuối cùng được công chiếu, đây vẫn là dự án gây sốt toàn cầu khó ai có thể thay thế. Hình ảnh Harry Potter với cặp kính tròn cùng chiếc đũa thần đã trở thành một phần tuổi thơ của biết bao người.

Nội dung xoay quanh hành trình Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley và Hermione Granger tại trường phép thuật Hogwarts. Tại đây, trải qua nhiều khó khăn, cạm bẫy, cuối cùng cả ba phải lao vào cuộc chiến chống lại thế lực hắc ám với sự trỗi dậy của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy.

2. The Witch – Phù Thủy (2015)

The Witch sẽ là tác phẩm mang đến cho bạn sự rùng rợn, kinh dị đúng nghĩa với tinh thần phù thủy độc ác. Với lối kể đáng sợ, nổi da gà, dự án nhanh chóng gây bão phòng vé và nhận về những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Cốt truyện kể về một gia đình xấu số, bị lưu đày đến vùng đất của phù thủy. Tại đây, mọi người bắt đầu phải gánh chịu những tai ương do lời nguyền của mụ giáng xuống.

Bên cạnh đó, vai diễn xuất thần, đầy cảm xúc của Anya Taylor-Joy trong bộ phim này đã trở thành bệ phóng giúp nữ diễn viên trở thành cái tên sáng giá tại điện ảnh Hollywood.

3. The Last Witch Hunter – Chiến Binh Săn Phù Thủy (2013)

The Last Witch Hunter là bộ phim khiến khán giả rợn tóc gáy với tạo hình phù thủy cực kỳ đáng sợ, gớm ghiếc. Bên cạnh đó, kỹ xảo mãn nhãn cùng các phân cảnh hành động đẹp mắt đã giúp tác phẩm kinh dị này dù “ghê ghê” nhưng các fan vẫn ùn ùn kéo nhau ra rạp.

Nam diễn viên Vin Diesel vào vai một thợ săn phù thủy có tên Kaulder. Trong một lần giao đấu với kẻ thù, anh đã bị ả ta giáng xuống lời nguyền bất tử và sống đơn độc cả đời. Thời gian trôi qua, thế giới thiết lập một trật tự mới, loài người – phù thủy có thể chung sống hòa bình với nhau.

Nhưng vào lúc này, những phù thủy chống đối bắt đầu hợp sức để hồi sinh thế lực hắc ám, và Kaulder một lần nữa phải chiến đấu với những kẻ này để bảo vệ bình yên cho thế giới.

4. The Sorcerer's Apprentice – Phù Thủy Tập Sự (2010)

Bộ phim do Walt Disney Pictures đã nhanh chóng thu hút được lượng lớn khán giả - đặc biệt là giới trẻ. Với cốt truyện đầy kịch tính, kỹ xảo “đỉnh của chóp”, không khó để The Sorcerer's Apprentice có thể oanh tạc mọi phòng chiếu trên toàn thế giới vào năm 2010.

Balthazar (Nicolas Cage) là thầy phù thủy đã từng chứng kiến cuộc giao tranh hàng trăm năm giữa những phù thủy hắc ám và lương thiện. Hiện tại, thế lực của kẻ thù Maxim Horvath (Alfred Molina) đang ngày càng mạnh mẽ, điều này sẽ khiến thế giới gặp nguy hiểm.

Để ngăn chặn tai họa đó, Balthazar đã chọn Dave Stuler (Jay Baruchel) là phù thủy tập sự. Trớ trêu thay, Dave lại không hề tin vào những thứ gọi là phép thuật, ma quỷ. Có thể nói, The Sorcerer's Apprentice là một trong những bộ phim chủ đề phép thuật, phù thủy đáng xem nhất trong năm 2010.

5. Doctor Strange – Phù Thủy Tối Thượng (2016)

Doctor Strange là một mảnh ghép quan trọng trong vũ trụ điện ảnh MCU.  Đây cũng được xem là tác phẩm sở hữu hình ảnh và kỹ xảo đẹp nhất trong năm 2016. Trước khi được đưa lên màn ảnh rộng, Doctor Strange của Marvel Comics được đánh giá là siêu anh hùng sở hữu trí tuệ và quyền năng đỉnh cao, thực thể hùng mạnh nhất trong vũ trụ.

Nội dung xoay quanh Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) – một bác sĩ trẻ thông minh và có được thành công khi còn rất trẻ. Nhưng anh lại luôn kiêu ngạo, chỉ tin vào khoa học và luôn phủ nhận sự tồn tại của phép thuật. Nhưng khi mất đi đôi tay do tai nạn, Stephen Strange lại tìm kiếm sức mạnh kỳ ảo này để hồi sinh lại cuộc sống.

 6. Maleficent – Tiên Hắc Ám (2014)

Năm 2014, Walt Disney đã làm dậy sóng nền điện ảnh thế giới với sự xuất hiện của Maleficent. Bộ phim phép thuật khai thác góc nhìn phù thủy - nhân vật phản diện trong Người Đẹp Ngủ Trong Rừng. Đây cũng là vai diễn gắn liền với nữ ngôi sao Angelina Jolie.

Dự án này như một lời “giải oan” suốt bao nhiêu năm của Maleficent – người bị cả vương quốc lẫn khán giả xem là “tội đồ” cho giấc ngủ ngàn thu của công chúa Aurora. Trong phần phim này, Maleficent luôn theo dõi và âm thầm bảo vệ cho Aurora.

Bên cạnh đó, tác phẩm cũng lý giải nguyên nhân tại sao Maleficent lại căm ghét đức vua  Stefan đến vậy. Hóa ra trong quá khứ, ông ta đã “lừa tình” và cướp đi đôi cánh quý giá của Maleficent.

7. Series The Lord of the Rings – Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (2001 – 2003)

Nhắc đến những loạt phim thành công nhất về đề tài phép thuật, chắc chắn không thể bỏ qua series The Lord of the Rings. Dự án do đạo diễn Peter Jackson thực hiện được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien.

Phần đầu tiên được ra mắt vào năm 2001 và liên tiếp gặt hái được thành công cho những phần sau đó, trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại. Cốt truyện xoay quanh cuộc chiến tranh giành chiếc nhẫn quyền năng giữa các thế lực khác nhau. Nếu ai có thể sở hữu nó, đồng người người đó có quyền thống lĩnh vũ trụ.

Bộ phim khiến khán giả choáng ngợp với bối cảnh vũ trụ phép thuật hoành tráng, những phân cảnh chiến đấu nghẹt thở, kỹ xảo được đầu tư với kinh phí “khủng nhất trong lịch sử điện ảnh.

8. Stardust – Ánh Sao Ma Thuật (2007)

Stardust sẽ khiến bạn lạc lối vào thế giới ma thuật cùng chuyến phiêu lưu kỳ ảo của anh chàng Tristan Thorn (Ben Barnes). Câu chuyện bắt đầu khi nam chính lỡ thầm thương trộm nhớ “crush” và hứa với cô sẽ “hái sao cho em”. Điều này đã khiến anh chàng “vượt rào” sang bên kia bức tường – thế giới của vương quốc ma thuật.

Tại đây, chàng gặp gỡ cô gái xinh đẹp đồng thời cũng là ngôi sao băng chàng luôn tìm kiếm. Như định mệnh đã an bài, Tristan Thorn tuy hậu đậu nhưng đã trở thành người hùng bảo vệ nàng và giúp cô chiến thắng những kẻ thù ác độc tại thế giới này.

9. Fantastic Beasts and Where to Find Them – Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng (2016)

Fantastic Beasts and Where to Find Them là bộ phim phù thủy được xem là phần tiền truyện của series Harry Potter. Khi được công chiếu vào năm 2016, bộ phim nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi cốt truyện hấp dẫn cùng kỹ xảo đẹp mắt. Đây cũng là bộ phim đạt doanh thu ấn tượng lên đến 844 triệu USD.

Bối cảnh diễn ra tại New York 70 năm trước sự kiện Harry Potter, câu chuyện xoay quanh chàng phù thủy Newt Scamander (Eddie Redmayne) tính tình nhút nhát, hậu đậu. Cậu là một chuyên gia đang trên hành trình tìm kiếm những sinh vật huyền bí.

Đây là phần phim độc lập về thế giới phép thuật nên ngay cả những khán giả chưa xem Harry Potter vẫn có thể xem và hiểu được mạch phim dễ dàng.

10. Oz the Great and Powerful – Lạc Vào Xứ Oz Vĩ Đại Và Quyền Năng (2013)

Nếu đã từng mê mẩn những trang truyện của nhà văn L. Frank Baum thì bộ phim điện ảnh đề tài phép thuật, phù thủy Oz the Great and Powerful là dự án bạn không thể bỏ qua.

Tất nhiên, vì không phải là tác phẩm chuyển thể nên Oz the Great and Powerful tồn tại rất nhiều chi tiết đặc biệt. Trong đó, nổi bật nhất là nhân vật trung tâm đã được thay đổi, Oscar Diggs (James Franco) – một nam phù thủy sẽ là người dẫn dắt câu chuyện. 

Sau một cơn lốc xoáy khủng khiếp, Oscar Diggs bị cuốn đến xứ sở Oz – thế giới của phép thuật và những mụ phù thủy. Quả đúng với câu nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, Oscar Diggs lại dùng những chiêu trò lừa gạt để “ẩn thân” và chiến thắng thế lực hắc ám tại thế giới bí ẩn này.

Giữa cuộc sống đời thường quá nhiều mệt mỏi, việc thưởng thức một bộ phim về phù thủy, phép thuật sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn “relax” lại cuộc sống. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.