x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim đa nhân cách hấp dẫn nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 20:44 - 10/09/2021

Phim đa nhân cách luôn khiến khán giả ngập trong những cú twist khó lường. Đấy cũng là lý do khiến thể loại này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.

1. Mouse – Kẻ Săn Người (2021)

Năm 2021, sự trở lại của Lee Seung Gi trong Mouse thật sự đã làm màn ảnh nhỏ chao đảo. Bộ phim tràn ngập trong những cú twist khó đoán cùng màn hóa thân thành sát nhân đa nhân cách đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Lee Seung Gi vào vai anh chàng cảnh sát nhiệt huyết, gương mẫu Jung Ba Reum, người đã cùng cảnh sát Go Mu Chi (Lee Hee Jun) và cô học sinh Oh Bong Yi (Park Ju Hyun) giải mã hàng loạt vụ án hóc búa. Nhưng mọi chuyện càng diễn biến khó lường khi ngày càng có nhiều người nghi ngờ Jung Ba Reum thực chất là “ác quỷ”, một sát nhân đội lốt cảnh sát.

2. Kill Me, Heal Me – Tìm Lại Chính Mình (2015)

Với bảy nhân cách cùng tồn tại trong người, Ji Sung đã có màn hóa thân cực kỳ thành công với bảy nét diễn hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó, mối tình của anh trong thân phận Ahn Yona cùng crush “ụp pa” Oh Ri On (Park Seo Joon) cũng được fan nhiệt liệt đẩy thuyền không kém gì tuyến nhân vật chính.

Cốt truyện xoay quanh cuộc đời chàng tài phiệt Cha Do Hyun (Ji Sung) – người có tất cả mọi thứ nhưng lại không thể tự kiểm soát chính mình bởi căn bệnh rối loạn đa nhân cách. Những tầng bí mật khi gặp gỡ cô nàng Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum) dần được hé mở, tiết lộ bí mật kinh hoàng về quá khứ của cả hai.

3. Hyde, Jekyll, Me – Bởi Vì Yêu Anh (2015)

Tuy được lên sóng cùng thời điểm với Kill Me, Heal Me, thậm chí còn được người xem kỳ vọng là bom tấn mới của Hyun Bin sau hai năm nhập ngũ, đáng tiếc Hyde, Jekyll, Me lại thất bại ê chề bởi lỗ hổng lớn về kịch bản. Nếu Ji Sung “quằn quại” cùng bảy nhân cách, Hyun Bin lại chỉ sở hữu hai nhân cách là Goo Seo Jin và Robin.

Vẫn với mô típ ấy, nữ chính Jang Ha Na (Han Ji Min) sẽ là người dần chữa lành những vết thương cho nam chính. Bên cạnh đó, Jang Ha Na còn vướng vào mối tình tay ba rắc rối nhưng cũng không kém phần kỳ lạ giữa Goo Seo Jin và Robin. Tuy cuối cùng, cả hai đều có cái kết hạnh phúc nhưng cú twist nữ chính bất ngờ “quay xe” yêu Seo Jin, mặc dù trước đó “sống chết” vì Robin.

4. Flower of Evil – Hoa Của Quỷ (2020)

Bên cạnh những màn khóc lóc, “ngược lên ngược xuống”, Flower of Evil còn ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện nhiều bất ngờ, các cú twist được cài cắm vô cùng khéo léo.

Nội dung xoay quanh hành trình trốn chạy của nam chính Baek Hee Sung (Lee Jun Ki) khỏi lệnh truy nã của cảnh sát từ nhiều năm về trước. Thân phận thật sự của anh là Do Hyun Soo – con trai của một tên sát nhân hàng loạt. Hiện anh đang có cuộc sống viên mãn cùng vợ là Cha Ji Won (Moon Chae Won) dưới lốt một người chồng mẫu mực.

Nhưng mọi chuyện càng phức tạp hơn khi người bạn trung học vô tình gặp lại anh và hăm dọa sẽ đem bí mật này công bố cho cả thế giới. Lúc này, Hee Sung không thể ngồi im và bắt đầu những hành động mờ ám.

5. Psycho – Tâm Thần Hoảng Loạn (1960)

Ra mắt thời gian khá lâu, nhưng Psycho vẫn được đánh giá là bộ phim về đa nhân cách đáng xem nhất mọi thời đại. Dự án điện ảnh thuộc thể loại tâm lý – kinh dị được thực hiện bởi đạo diễn Alfred Hitchcock. Cốt truyện mở đầu với nội dung cô nàng Marion (Janet Leigh) cao chạy xa bay với món tiền khổng lồ “cuỗm” được từ một khách hàng bí ẩn.

Trên hành trình trốn chạy, cô đã mất mạng trong phòng tắm tại nhà trọ của Norman Bates (Anthony Perkins). Án mạng kinh hoàng đã đánh động những người dân gần đó, cảnh sát điên cuồng lao vào phác họa chân dung và bắt giữ kẻ thủ ác.

6. Shutter Island – Đảo Kinh Hoàng (2010)

Bên cạnh nội dung hack não khai thác đề tài đa nhân cách, Shutter Island còn khiến người xem hài lòng khi để lại nhiều suy ngẫm, bài học ý nghĩa khi ánh đèn màn ảnh rộng vụt tắt.

Edward "Teddy" Daniels (Leonardo DiCaprio) và Chuck Aule (Mark Ruffalo) – đội điều tra cảnh sát Hoa Kỳ được cử đến bệnh viện tâm thần Boston's Shutter Island Ashecliffe để điều tra về sự biến mất bí ẩn của nữ tù nhân Rachel.

Những manh mối bắt đầu đi vào bế tắc khi các nhân viên làm việc tại đây đều tỏ ra bất hợp tác, dường như mọi người đều đang “hợp sức” để che giấu một bí mật kinh hoàng nào đó.

7. Split – Tách Biệt (2017)

Năm 2017, Split đã trở thành bom tấn oanh tạc phòng vé và nhận về vô số lời tán duyên từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Cốt truyện xoay quanh người đàn ông, đồng thời là kẻ bắt cóc Kevin (James McAvoy) – người mắc chứng bệnh rối loạn cưỡng chế với sự tồn tại của 23 nhân cách khác nhau.

Trong khi bác sĩ Karen Fletcher (Betty Buckley) luôn tỏ ra kiên nhẫn để tìm cách chữa bệnh cho Kevin thì nhân cách thứ 24 trong anh đã trỗi dậy và hợp tác cùng nhân cách khác để tiến hành một phi vụ bắt cóc kinh hoàng để “tế thần”.

8. Fight Club – Sàn Đấu Sinh Tử (1999)

Fight Club là bộ phim đề tài đa nhân cách cực kỳ hấp dẫn mà khán giả không thể bỏ qua. Edward Norton hóa thân vào chàng trai không rõ danh tính suốt ngày đắm mình vào cuộc sống tẻ nhạt, quần quật kiếm tiền với mớ cảm xúc vô vị và hỗn độn.

Chỉ khi gặp được người đàn ông phóng khoáng, đầy chiêu trò Tyler Durden (Brad Pitt), người luôn tôn thờ những thứ “nam tính”, cuộc đời tẻ nhạt kia mới dần chuyển hướng. Sự ra đời của Fight Club đã trở thành bước ngoặt khiến cuộc đời cả hai chỉ toàn xoay vòng trong những trận chiến khốc liệt, đấm và đấm để khẳng định cái tôi, bản lĩnh phái mạnh.

9. Secret Window – Cửa Sổ Bí Mật (2004)

Secret Window là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông vua kinh dị Stephen King. Tuy còn nhiều tranh cãi về mặt nội dung, nhưng không thể phủ nhận kỹ xảo và hình ảnh cực kỳ đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật.

Cốt truyện kể về nhà văn Mort (Johnny Depp) – người đàn ông tận lực cống hiến với nghề. Nhưng bỗng một ngày, Mort bất ngờ bị một kẻ bí ẩn John Shooter (John Turturro) kết tội đạo văn. Mort gần như phát điên khi liên tục bị Shooter đe dọa, cưỡng chế nhằm thay đổi cái kết của bộ truyện từng xuất bản.

10. Trái Tim Quái Vật (2020)

Trái Tim Quái Vật là bộ phim về đa nhân cách của điện ảnh Việt Nam được công chiếu vào năm 2020. Tác phẩm được thực hiện dựa trên một câu chuyện có thật tại một chung cư cũ, Khánh (Hoàng Thùy Linh) – một bà mẹ đơn thân bỗng trở thành nghi phạm số một trong vụ án giết người.

Cô đã cùng con chạy trốn dưới sự giúp sức của Lâm (B Trần) nhằm tránh sự truy nã của cảnh sát, nhưng mọi chuyện nào đâu có đơn giản đến vậy. Tên sát nhân bí ẩn ấy hóa ra lại gần cô đến mức không tưởng.

Những bộ phim về đề tài đa nhân cách luôn toát ra sức hấp dẫn không thể chối từ nhờ diễn xuất ấn tượng, biến hóa khôn lường cùng cốt truyện hấp dẫn, kịch tính, đầy bất ngờ.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.