x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 12 phim tâm lý tội phạm gây cấn và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Khánh Lam 17:00 - 20/07/2021

Thể loại phim tâm lý tội phạm thành công là nhờ điều gì? Đấy là yêu tố giật gân, hồi hộp và kích thích trí tò mò khán giả cuốn theo từng vụ án. 

Phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc

1. Signal – Tín Hiệu (2016)

Nếu là fan của dòng phim tâm lý tội phạm mà bỏ qua Signal thì quả là một thiếu sót lớn. Signal – Tín Hiệu hiện vẫn là siêu phẩm hình sự khiến đài cáp tvN vô cùng tự hào. Lý do mang đến thành công cho bộ phim đó là khai thác quá tốt các kỳ án có thật trong lịch sử, khéo léo kết hợp yếu tố hư cấu, xuyên không, khiến Signal trở thành thứ gia vị hiếm có của điện ảnh kim chi. 

Thanh tra Park Hae Young (Lee Je Hoon) – người quyết tâm trở thành cảnh sát để truy tìm hung thủ đã giết hại anh trai mình năm xưa. Trong lúc tham gia một vụ án, anh nhặt được một bộ đàm kỳ lạ có khả năng liên lạc với cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong) – người sống trong quá khứ cách 15 năm. Hai người bắt đầu liên kết các mảnh ghép còn sót lại trong quá khứ - tương lai để vạch trần các tội ác của hung thủ. 

2. Voice – Giọng Nói (2017-2021)

Nếu Signal mang đến niềm tự hào cho tvN thì Voice lại là bảo chứng cho thành công của đài OCN. Tính đến nay, tác phẩm đã sản xuất được bốn mùa và đều đạt được những thành tích ấn tượng. 

Bộ phim xoay quanh Trưởng Trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112 - Kang Kwon Joo (Lee Ha Na) – người có khả năng nghe được những âm thanh nhỏ nhất qua những cuộc gọi cầu cứu của nạn nhân. Nhờ khả năng này, cô đã cùng các cộng sự lật mở các vụ án khó nhằn và tóm gọn hung thủ. Nhưng phần 4 đã được nâng cấp cao hơn khi lần này nữ chính phải đối đầu với kẻ thù có gương mặt giống hệt mình.

3. Memorist – Hồi Ức (2020)

Memorist là dự án phim tâm lý tội phạm đầu tiên “em trai quốc dân” Yoo Seung Ho kết hợp cùng “bạch cốt tinh” Lee Se Young. Tương tự như Remember, lần này nam chính đẹp trai của chúng ta cũng sở hữu một năng lực phi thường, là công cụ đắc lực để anh hóa giải các vụ án – khả năng “đọc ký ức” chỉ qua một cú “chạm”. 

Anh đã cùng nữ chính xinh đẹp Han Seon Mi (Lee Se Young) – chuyên gia tâm lý tội phạm trở thành bộ đôi vô cùng ăn ý khiến các tội phạm phải “dè chừng”. Những cú plot twist “ngập mặt”, cùng những tình tiết khó lường, gây cấn đã giúp Memorist “ẵm trọn” danh hiệu siêu phẩm hình sự hot nhất năm 2020. 

Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Mỹ gây cấn và hấp dẫn nhất

4. Mouse – Kẻ Săn Người (2021)

Sau 2 năm từ khi Vagabond kết thúc, khán giả mới có dịp tái ngộ nam diễn viên Lee Seung Gi qua siêu phẩm hình sự khác của đài tvN. Hóa thân thành một cảnh sát trung thành, nhiệt huyết, Jeong Ba Reum (Lee Seung Gi) luôn nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của đồng nghiệp. Nhưng cuộc đời anh chính thức thay đổi khi anh chạm mặt kẻ được cho là sát nhân hàng loạt. 

Với những tình tiết “hack não”, thách thức trí tò mò của khán giả, biên kịch Mouse khiến các fan “khóc thét” khi liên tục tung plot twist, khán giả cũng chẳng biết đâu mà lần. Tất nhiên, một lần nữa Lee Seung Gi lại khiến khán giả tâm phục khẩu phục bởi những màn biến hóa nhân cách vô cùng đắt giá. 

5. Vagabond – Lãng Khách (2019)

Vagabond – Lãng Khách được các mọt phim Châu Á ưu ái cho cái tên bộ phim tâm lý tội phạm “trêu đùa” khán giả nhất mọi thời đại. Nội dung hấp dẫn, dàn cast siêu đỉnh Bae Suzy – Lee Seung Gi, dĩ nhiên tác phẩm không mất quá nhiều công sức để bật lên thành bom tấn Châu Á. Nhưng phần 2 đến giờ vẫn chỉ là những lời “hứa suông” của biên kịch và nhà sản xuất. 

Cái kết bỏ ngỏ ở phần 1 khiến các fan mong chờ vào màn tái hợp của cặp đôi Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) và Go Hae Ri (Suzy). Ở phần phim đầu tiên, cả hai đã có những pha kết hợp ấn tượng vạch trần các tội ác kinh hoàng của những kẻ nhân danh công lý nhưng lại “lươn lẹo” làm giàu bất chính. 

6. Innocent Witness – Chứng Nhân Hoàn Hảo (2019)

Một người tự kỉ bạn có tin họ có khả năng làm chứng trước tòa?  Làm thế nào để họ đứng trước đám đông và mở lòng mình? Nhiệm vụ “bất khả thi” ấy được giao cho luật sư Yang Soon Ho (Jung Woo Sung). Anh nhận bào chữa cho một vụ án giết người nhưng nhân chứng duy nhất lại là cô bé 15 tuổi mắc bệnh tự kỉ (Kim Hyang Gi). 

Với những quan niệm sai lầm, nam chính đã gặp rất nhiều khó khăn khi cô bé không chịu hợp tác. Nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi Yang Soon Ho từng bước xâm nhập vào thế giới của cô nữ sinh, thấu hiểu những suy nghĩ, tình cảm và thành công thuyết phục cô ra tòa làm chứng. Không dừng lại là bộ phim tâm lý tội phạm đơn thuần, Innocent Witness còn khiến khán giả rơi nước mắt với những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình. 

Phim tâm lý tội phạm Mỹ

1. Se7en – Bảy Tội Lỗi Chết Người (1995)

Một kẻ cuồng đạo đang gieo rắc những ám ảnh kinh hoàng lên khắp nước Mỹ. Hắn dựa vào 7 tội lỗi của con người được ghi chép trong kinh thánh để thực hiện hành vi phạm tội. Nạn nhân đầu tiên là một anh chàng béo phì được phát hiện đã chết với dòng chữ Gluttony. 

Mang màu sắc tâm linh, rùng rợn kinh dị đậm chất Hollywood, đây sẽ là bộ phim tâm lý tội phạm khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Bên cạnh đó, khán giả nên chuẩn bị một tinh thần thép khi theo dõi bởi những thước phim máu me, bạo lực được tái hiện vô cùng chân thực. 

Cùng khám phá: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc gây cấn và hấp dẫn nhất

2. The Silence Of The Lambs – Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991)

Trải qua thời gian khá dài nhưng The Silence Of The Lambs vẫn là siêu phẩm hình sự đáng xem nhất mọi thời đại. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris. 

Một nữ thực tập sinh FBI - Clarice Starling được giao nhiệm vụ khai thác thông tin từ một tên sát nhân biến thái Hannibal Lecter. Hắn từng là một bác sĩ thông minh nhưng đã bị biến chất và trở thành một tên ăn thịt người khát máu. Qua những lần trao đổi thông tin, Hannibal Lecter và Clarice Starling đã cùng hợp tác truy bắt một tên giết người hàng loạt khác. Nhưng thực chất bên trong, đó là cuộc đấu tranh ngầm giữa phe chính – tà, tội ác – công lý,…

3. Dexter – Thiên Thần Khát Máu (2014-2021)

Bạn nghĩ xưa nay chỉ có “ác quỷ” mới có thể gây nên tội ác? Vậy điều gì sẽ xảy ra khi “thiên thần” cũng biến chất và thực hiện hàng loạt những cái chết ám ảnh. Dexter (Michael Hall) là một nhân viên pháp y chăm chỉ, hiền lành, cống hiến hết mình cho công việc. Nhưng khi màn đêm buông xuống, anh bắt đầu truy lùng những tên sát nhân hàng loạt và giết hại chúng. 

Series Dexter tuy trải qua rất nhiều năm phát sóng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Khán giả ngày đêm đều mong ngóng tái ngộ vị bác sĩ tâm thần, cùng theo chân anh để đối đầu với những kẻ thù đáng sợ. Đây đích thực là bộ phim tâm lý tội phạm hot nhất khiến các mọt phim đứng ngồi không yên đấy!

4. Making a Murderer - Tạo Nên Kẻ Giết Người (2015)

Making a Murderer là bộ phim tâm lý tội phạm được Netflix tung ra vào năm 2015. Tuy chỉ là những thước phim tài liệu nhưng hình ảnh, nội dung của tác phẩm không hề thua kém bất kì bom tấn hình sự nào. 

Bộ phim như một cú tát vào cảnh sát và truyền thông nước Mỹ khi cấu kết với nhau thao túng sự thật khiến người vô tội phải vào tù. Câu chuyện bắt đầu khi Steve Avery được ra khỏi tù sau những điều anh không hề làm. Anh bắt đầu đệ đơn tìm cách giải oan… 

Nhưng mọi chuyện sau đó càng thối nát hơn khi hàng loạt những kẻ cậy quyền, các thế lực nhân danh công lý tìm cách che giấu những bí mật kinh hoàng. 

5. Memento – Kẻ Mất Trí Nhớ (2000)

Memento là bộ phim tâm lý tội phạm Mỹ mang đến những thành công vang dội cho đạo diễn Christopher Nolan. Một cảnh báo dành cho các mọt phim trước khi thưởng thức tác phẩm này là hãy tập trung cao độ để không bỏ qua bất kì chi tiết nhỏ nào. Chìa khóa giải mã vụ án đôi khi chỉ nằm trong những câu thoại đơn giản hoặc cử chỉ rất nhỏ của nhân vật. 

Leonard Shelby (Guy Pearce) – một anh chàng mắc bệnh trí nhớ ngắn hạn luôn khao khát tìm kiếm sự thật sau cái chết oan uổng của vợ mình. Nhưng khi bức màn sự thật được vén, chân dung kẻ thủ ác lại khiến khán giả bàng hoàng. 

6. Criminal Minds – Hành Vi Phạm Tội (2005)

Criminal Minds là series hình sự “dài hơi” của đài CBS do Jeff Davis viết kịch bản và sản xuất. Bộ phim xoay quanh hành trình truy bắt tội phạm của đơn vị phân tích hành vi (BAU) – trực thuộc FBI. 

Với năm 15 phát sóng, bộ phim tâm lý tội phạm này vẫn giữ được sức hút và trở thành chương trình truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại. Năm 2017, đài cáp tvN của Hàn Quốc đã thực hiện bản remake với sự góp mặt của dàn sao hot nhất Kbiz: Lee Joon Gi, Moon Chae Won, Son Hyun Joo, Yoo Sun,…

Dòng phim tâm lý tội phạm luôn chứng tỏ được độ đáng gờm của mình khi đặt cạnh các đối thủ khác. Yếu tố kinh dị, giật gân, hồi hộp đã giúp thể loại này luôn thu hút được lượng fan ổn định. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.