x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hành động hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Lam Hi Hi 09:00 - 11/08/2021

Những phân cảnh rượt đuổi nghẹt thở, những cuộc chiến bùng nổ không khoan nhượng, đấy là lý do phim hành động luôn nhận được sự yêu thích từ công chúng.

Phim hành động Mỹ

1. Godzilla vs. Kong - Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi hai sinh vật hùng mạnh nhất hành tinh lao trận chiến làm rung chuyển trời đất? Màn ảnh 2021 đã thật sự bùng nổ bởi sự xuất hiện của bom tấn phim hành động Godzilla vs. Kong.

Nếu bạn đã từng ấn mê mẩn với Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) thì dự án này thậm chí còn được giới chuyên môn đánh giá là hoàn hảo hơn cả người tiền nhiệm. Cách khai thác quái vật Godzilla có tình người, khiến khán giả đứng ngồi không yên theo dõi các tình tiết tiếp theo. Tác phẩm đã rời khỏi phòng vé với doanh thu ấn tượng lên đến 441,7 triệu USD và tạo nên cơn sốt trên toàn cầu.

2. The Fast and the Furious - Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (2001 – nay)

Thương hiệu The Fast and the Furious có lẽ đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới yêu phim hành động. Tác phẩm khiến người xem mãn nhãn, nín thở theo dõi thắng bại của cuộc chiến đua xe bất hợp pháp. Kỹ xảo được đầu tư khủng, hoành tráng khiến dự án này ngày càng nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới.

Phần phim đầu tiên được thực hiện vào năm 2001 và đến nay nó vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Tính đến năm 2015, The Fast and the Furious đã vượt mặt các ông lớn để trở thành loạt phim có doanh thu cao thứ chín mọi thời đại.

Thành công vang dội của tác phẩm cũng trở thành bệ phóng để Vin Diesel và Paul Walker trở thành những ngôi sao được săn đón nhất tại Hollywood.

3. Redemption Day - Cuộc Giải Cứu Sinh Tử (2021)

Redemption Day sẽ là bộ phim hành động khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình để theo dõi từng đường đi nước bước của nhân vật Brad Paxton (Gary Dourdan). Anh từng là một anh hùng chiến tranh nhưng nay đã “về vườn” sau những chấn thương tâm lý.

Tưởng chừng có thể hưởng cuộc sống bình yên đến cuối đời thì bất ngờ vợ anh bị một tổ chức bí ẩn bắt cóc và đòi tiền chuộc lên đến 10 triệu USD. “Rửa tay gác kiếm” chưa lâu anh lại phải lên đường xông vào hang ổ cứu người thân và khiến những tên phản diện xấu xa kia phải đền tội. Trên hành trình ấy, anh còn nhận được sự giúp sức của Younes (Brice Bexter).

4. Avengers: Endgame – Avengers: Hồi Kết (2019)

Năm 2019, điện ảnh thế giới trở nên chao đảo bởi sự xuất hiện của bom tấn Avengers: Endgame. Hàng loạt những bài báo, thông tin của giới truyền thông đều hướng về dự án khủng này của nhà Marvel.

Sau khi một nửa dân số biến mất vì cú búng tay của Thanos, các siêu anh hùng lại một lần nữa tập hợp để tìm cách khôi phục vũ trụ như ban đầu. Họ đã chia thành nhiều nhóm đến các chiều không gian khác nhau để tìm kiếm 6 viên đá vô cực – thứ có thể đánh bại Thanos và hồi sinh những người dân đã bị tan biến.

Liệu ai sẽ hy sinh? Ai là người sống sót? Cái kết của bộ phim đã khiến các fan của Marvel vô cùng xúc động và day dứt.

5. Mission: Impossible – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi (1996 – nay)

Mission: Impossible là siêu phẩm điện ảnh gắn liền với tên tuổi của nam tài tử Tom Cruise. Đến nay, dự án đã được thực hiện sáu phần và đều thành công rực rỡ.

Tác phẩm đã hoàn toàn chinh phục khán giả ngồi trước màn ảnh rộng bởi cốt truyện kịch tính, khó đoán và cực kỳ hấp dẫn. Phần phim đầu tiên xoay quanh hành trình minh oan cho bản thân của nhân vật Ethan Hunt (Tom Cruise) khi anh bị chính phủ cáo buộc ám sát đồng đội.

Khi thành công trong việc tìm ra kẻ chủ mưu thực sự, Ethan Hunt đã chính thức bước vào những nhiệm vụ khó nhằn hơn và tất nhiên điều này khiến khán giả vô cùng hào hứng.

Phim hành động Hàn Quốc

1. Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Chuyến Tàu Sinh Tử là bộ phim điện ảnh được ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé trên khắp Châu Á. Đây cũng chính là dự án giúp tên tuổi nam tài tử Gong Yoo phủ sóng mạnh mẽ một lần nữa.

Liệu đứng trước đại dịch zombie, con người có còn giữ được vẻ đạo mạo thường thấy? Liệu ta có sẵn sàng hy sinh để người khác được sống hay “sống chết mặc bay”? Tất cả hiện thực tàn khốc của xã hội sẽ được bóc trần trong dự án của đạo diễn tài năng Yeon Sang Ho.

Seok Woo (Gong Yoo) là một người cha luôn bận rộn với công việc nên luôn vô tâm với con gái. Một ngày nọ, anh cùng con gái bắt chuyến tàu đến Busan để thăm vợ cũ thì bỗng dưng cả thành phố bị tấn công bởi một chứng bệnh xác sống đáng sợ.

2. Confidential Assignment – Cộng Sự Bất Đắc Dĩ (2017)

Người yêu của nữ thần Son Ye Jin có lẽ khá có duyên với những nhân vật đến từ Bắc Triều Tiên. Confidential Assignment cũng là bộ phim hành động đầu tiên của Hyun Bin trên màn ảnh rộng.

Cốt truyện xoay quanh một thanh tra đến từ Bắc Hàn – Im Cheol Ryung (Hyun Bin) hợp tác với một cảnh sát Hàn Quốc Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) để truy tìm kẻ phản bội tổ quốc mang về quê hương.

Với cốt truyện hài hước, nhưng không kém phần kịch tính, Confidential Assignment chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai từng mê đắm đại úy Ri Jung Hyuk (vai diễn của Hyun Bin trong Hạ Cánh Nơi Anh).

3. The Gangster, the Cop, the Devil - Trùm, Cớm Và Ác Quỷ (2019)

The Gangster, the Cop, the Devil là dự án phim hành động được thực hiện vào năm 2019 nhưng bối cảnh chính trong bộ phim lại diễn ra vào năm 2005. Cốt truyện được sử dụng trong phim khá bi hài khi Jang Dong Soo (Ma Dong Seok) – một ông trùm khét tiếng lại may mắn sống sót khi trở thành mục tiêu của tên giết người hàng loạt.

Như định mệnh đã an bày, anh trở thành nhân chứng duy nhất và bắt buộc phải hợp tác với cảnh sát để tìm ra kẻ thủ ác. Tất nhiên giữa hai phe không đội trời chung mà phải “về chung nhà” thì không hề dễ dàng chút nào. Cả hai đã tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười khiến khán giả vừa cười vừa hồi hộp.

4. Fabricated City – Thành Phố Ảo (2017)

Fabricated City chắc chắn sẽ khiến người xem nổi da gà vì diễn xuất đỉnh cao của nam diễn viên Ji Chang Wook. Những phân cảnh bi kịch, “căng như dây đàn”, phác họa chân dung cuộc đời bi kịch Kwon Yoo (Ji Chang Wook) làm khán giả vừa sợ hãi, xót thương lại càng trông ngóng liệu anh chàng sẽ làm gì để “lột xác”.

Bỗng một ngày đẹp trời, đang tận hưởng những ngày tháng thất nghiệp của cuộc đời thì nam chính đẹp trai của chúng ta bị “quăng” vào tù với tội danh hiếp dâm và giết người.

Vào lúc này, anh chợt nhớ đến những manh mối kỳ lạ vào đêm hôm trước. Phải chăng những điều đó là dự báo cho tương lai đen tối anh phải đối mặt?

5. The Outlaws – Ngoài Vòng Pháp Luật (2017)

Với đất nước của những bom tấn điện ảnh như Hàn Quốc thì phim hành động kinh phí thấp cũng có khả năng “làm nên chuyện”. The Outlaws chính là một trong những trường hợp ấy. Một dự án chẳng mấy ai quan tâm nhưng lại gây sốt bởi cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và vô cùng hài hước.

Cốt truyện xoay quanh thanh tra Ma (Ma Dong Suk) – người đang “đau đầu” vì sự xuất hiện của một đám người nhập cảnh trái phép mà “không biết điều” – liên tục làm náo loạn “địa bàn” của Ma. Anh quyết tâm cùng các đồng đội truy tìm tên cầm đầu Jang Chen (Yoon Kye Sang) để cho hắn biết thế nào là “lễ hội”.

Dù ở bất kỳ quốc gia nào, phim hành động vẫn là “món bánh” hấp dẫn mà các nhà đầu tư luôn muốn khai thác. Sở hữu dàn diễn viên diễn xuất thực lực cùng nguồn tài nguyên kinh phí dồi dào, đó là lý do nền điện ảnh Mỹ và Hàn Quốc luôn toát ra sức hấp dẫn không thể chối từ.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.