x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hay nhất về thế giới song song mà bạn không thể bỏ lỡ

HTKL 20:10 - 06/11/2021

Những bộ phim về thế giới song song sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh cực kỳ đáng nhớ về một vũ trụ khác với rất nhiều điều kỳ bí và hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm làm mưa làm gió thời gian qua nhé!

Phim Hàn Quốc về thế giới song song

1. Train – Chuyến Tàu Định Mệnh (2020)

Thời gian gần đây, đài cáp OCN đang rất hot trong cộng đồng phim Hàn bởi chất lượng đỉnh cao của những bộ phim trinh thám hình sự. Tuy không quá nổi về độ phủ sóng, nhưng Train vẫn được xem như một ứng cử viên sáng giá về phim đề tài thế giới song song đáng xem nhất của xứ kim chi.

Cốt truyện kể về đội trưởng cảnh sát Seo Do Won (Yoon Shi Yoon) – người luôn cảm thấy có lỗi với Han Seo Kyung (Kyung Soo Jin) vì cha anh là nghi phạm số một trong vụ án giết người thân của cô. Bao năm trôi qua, Do Won luôn cố gắng tìm mọi cách để đưa tên hung thủ thực sự ra ánh sáng nhưng chưa bao giờ thành công.

Một ngày nọ, chuyến tàu định mệnh đã đưa anh đến một Hàn Quốc song song khác, và nơi đây đã hé lộ bí mật về chân dung của tên sát nhân năm xưa.

2. The King Eternal Monarch – Quân Vương Bất Diệt (2020)

The King Monarch từng được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn màn ảnh vì sự kết hợp của những cái tên vàng như biên kịch Kim Eun Sook, bộ đôi diễn viên Lee Min Ho – Kim Go Eun. Đáng tiếc, dự án truyền hình này lại “chạm đáy rating” bởi nội dung rối rắm và khó hiểu.

Bối cảnh tác phẩm diễn ra tại hai thế giới song song Đại Hàn Đế Quốc và Đại Hàn Dân Quốc. Lee Min Ho vào vai hoàng đế Lee Gon của Đại Hàn Đế Quốc. Một đêm nọ, một thế lực siêu nhiên nào đó đã giúp anh mở được cánh cửa bước sang thế giới còn lại và gặp một nửa định mệnh của mình – nữ cảnh sát Tae Eul (Kim Go Eun).

3. Circle: Two Connected Worlds – Vòng Xoay Kết Nối Hai Thế Giới (2017)

Có lẽ vì nội dung xoay quanh hai chiều không gian khác nhau, nên nội dung ban đầu của Circle: Two Connected Worlds không được lòng các mọt phim cho lắm. Nhưng càng về sau, với nội dung hấp dẫn, twist bất ngờ, tác phẩm khoa học viễn tưởng của đài cáp tvN vẫn duy trì được sức hút ổn định

Trong bối cảnh địa cầu tương lai, thế giới bị chia làm hai vũ trụ song song với tên gọi “Smart Earth” và “General Earth”. Tại Smart Earth, thông qua một vụ bắt cóc bí ẩn, cảnh sát Kim Joon Hyuk (Kim Kang Woo) đã có cơ hội thâm nhập vào “General Earth”. Tại đây, anh đã điều tra những khúc mắc bí ẩn xoay quanh hai thế giới với sự giúp sức của  Kim Bum Gyun (Ahn Woo Yeon) và  Kim Woo Jin (Yeo Jin Goo).

4. W - Two Worlds – Hai Thế Giới (2016)

Lee Jong Suk đã chứng tỏ đẳng cấp diễn viên hạng A của mình khi tiếp tục có một vai diễn cực kỳ thành công trong W - Two Worlds. Bộ phim khiến khán giả tò mò với nội dung kể về nam chính – vốn là nhân vật truyện tranh lạc vào một thế giới song song.

Kang Chul (Lee Jong Suk) được xây dựng hình tượng vô cùng hoàn hảo, đẹp trai, tài giỏi, giàu có nhưng lại mang trong mình nỗi đau vì gia đình đã bị ai đó thảm sát. Khi trưởng thành, bằng một phép màu nào đó, bác sĩ Oh Yun Joo (Han Hyo Joo) lại có thể bước vào thế giới của anh, và tiết lộ rằng những bi kịch từ trước đến nay thực ra đều là tình tiết của tác phẩm truyện tranh được bán rất chạy ở một Hàn Quốc “khác”.

5. Signal – Tín Hiệu (2016)

Đến tận bây giờ, Signal vẫn được xem là niềm tự hào của đài cáp tvN về thể loại trinh thám hình sự lẫn phá án ở hai chiều không gian song song khác nhau.

Bộ phim mở đầu với nhân vật Park Hae Young (Lee Je Hoon) – một trung úy cảnh sát tại thời hiện đại vô tình nhặt được bộ đàm có khả năng liên lạc đến quá khứ. Thông qua phép màu kỳ diệu này, Park Hae Young đã bắt tay với Lee Jae Han (Jo Jin Woong) – người đang sống ở năm 1989 nhằm ngăn chặn các vụ thảm án. Vô tình những hành động của hai người, lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy thời gian, dẫn đến sự thay đổi của thế giới thực tại.

Phim Hollywood về thế giới song song

1. The Gateway - Thế Giới Song Song (2018)

Khi vừa công chiếu, bộ phim điện ảnh về thế giới song song The Gateway đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi nội dung nhân văn, giàu ý nghĩa. Tác phẩm kể về một nhà vật lý học Jane Chandler (Jacqueline McKenzie).

Dù rất tài giỏi và có nhiều thành tựu, Jane vẫn phải chấp nhận sự thật chồng cô đã ra đi mãi mãi trong một tai nạn. Vì tình yêu và chấp niệm quá lớn, cô đã chế tạo thành công cỗ máy có thể đến một thực thể không gian khác và mang về một song trùng giống hệt chồng mình. Nhưng điều kinh hoàng là, phiên bản này lại khác xa với hình ảnh người chồng đã khuất mà cô hằng mong nhớ.

2. Parallel – Song Song (2018)

Liệu phải chăng mọi sự tò mò, muốn khám phá một bí ẩn nào đó đều sẽ dẫn đến một kết cục tốt đẹp? Câu trả lời là không! Parallel đã mang đến cho khán giả một câu chuyện song trùng với những cung bậc cảm xúc khó quên trên màn ảnh.

Một nhóm bạn đã vô tình phát hiện ra một chiếc gương bí ẩn. Nhưng điều đáng sợ hơn là họ cũng tìm thấy những bản sao của mình và một thế giới song song khác đang tồn tại. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, những tai ương đã bắt đầu giáng xuống những bạn trẻ này.

3. Singularity Principle - Nguyên Tắc Kỳ Dị (2013)

Nếu không phải là tín đồ của các thuyết đa vũ trụ và thế giới song song, nếu xem Singularity Principle bạn sẽ cảm thấy rối não vì loạt tình tiết khó hiểu. Nhưng nếu là fan cứng của thể loại này, các nhân vật sẽ dẫn dắt bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đến với thế giới tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng.

Cốt truyện kể về giáo sư Jack Brenner (John Diehl) – người vừa biến mất vì một cuộc thí nghiệm về vũ trụ song song. Các đồng nghiệp của anh đã điên cuồng lao vào điều tra những khám phá những bí ẩn xoay quanh sự mất tích bí ẩn này.

4. Upside Down - Thế Giới Ngược (2012)

Upside down khiến khán giả choáng ngợp với bối cảnh hoành tráng, cùng câu chuyện tình xuyên không gian cực lãng mạn và ngọt ngào. Tại bối cảnh thế giới giả tưởng, có hai thế giới cùng tồn tại đối lập với nhau. Nếu bên kia vũ trụ là vùng đất trù phú, giàu có thì nửa kia lại chìm trong tối tăm và nghèo đói.

Một ngày nọ, chàng trai nghèo Adam bằng một cách nào đó đã xuyên đến không gian bên kia và đem lòng yêu nàng tiểu thư Eden. Quyết tâm nghe theo tiếng gọi con tim, cả hai đã phá vỡ tất cả mọi nguyên tắc về thời gian lẫn không gian để được ở bên nhau.

5. The Lake House – Ngôi Nhà Bên Hồ (2006)

Hai nhân vật Alex và Kate đã viết nên câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng không kém phần kỳ lạ về mối nhân duyên được hình thành từ các lá thư được gửi xuyên thời gian.

Trong khi Alex sống năm 2004 thì Kate lại là người thuộc về năm 2006. Mối liên kết duy nhất giữa họ là căn nhà mà Alex đã từng sống 2 năm trước. Cơ hội nào cho hai người vốn dĩ không biết mặt nhau có thể có cái kết trọn vẹn?

Những bộ phim khoa học viễn tưởng về thế giới song song đang được các nhà sản xuất chú trọng để khai thác vì cốt truyện sáng tạo không biên giới, tạo được sức hút rất lớn đối với người xem. Bỏ túi ngay list phim mà Dienanh.net đã gợi ý để cày ngay trong những tháng cuối năm nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.