x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp ăn khách nhất mọi thời đại

Khánh Lam 23:01 - 27/07/2021

Phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp trong những năm gần đây ngày càng bùng nổ bởi chất lượng xuất sắc từ nội dung lẫn kỹ xảo.

1. Terminator: Dark Fate - Kẻ Hủy Diệt: Vận Mệnh Đen Tối (2019)

Năm 2019, Kẻ Hủy Diệt: Vận Mệnh Đen Tối khi công chiếu đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Trải qua thời gian dài nhưng series dài kỳ của Terminator của đạo diễn James Cameron vẫn “ăn nên làm ra”, thậm chí là cháy vé tại các rạp trên toàn thế giới.

Bối cảnh chủ yếu xảy ra vào năm 2020 tại Mexico City, Daniella Ramos (Natalia Reyes) bị binh đoàn người máy tấn công và bắt giữ, đả nữ “mai danh ẩn tích” đã lâu bất ngờ xuất hiện và giải cứu cho cả nhóm. Những phân cảnh chiến đấu hoành tráng, được đầu tư bài bản và chân thực, Terminator: Dark Fate chắc chắn là siêu phẩm dành cho các tín đồ yêu phim hành động.

2. Mortal Engines – Cỗ Máy Tử Thần (2018)

Có thể gọi Mortal Engines là dự án điện ảnh “xui xẻo” khi bị đắp chiếu tận 10 năm, đến năm 2018 mới có cơ hội trình làng tại điện ảnh thế giới. Bộ phim phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Philip Reeve và được sản xuất bởi Peter Jackson.

Tác phẩm lấy bối cảnh sau hậu tận thế, trái đất bị chia làm hai nửa và chìm trong chiến tranh Đông – Tây. Những cuộc chiến bạo lực, khốc liệt để bành trướng lãnh thổ giữa hai bán cầu sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

Tuy là bộ phim của Hollywood nhưng Mortal Engines vẫn sẽ khiến khán giả Châu Á hài lòng bởi những thước phim mang đậm hơi thở của phương Đông.

3. Alien: Covenant - Quái Vật Không Gian: Khế Ước (2017)

Series Alien là dự án điện ảnh dài hơi của điện ảnh Hollywood lấy đề tài về người ngoài hành tinh. Trở lại với tác phẩm lần này, Quái Vật Không Gian: Khế Ước mang đến cốt truyện về số phận của các thành viên tàu Prometheus còn may mắn sống sót.

Bên cạnh đó khán giả cũng sẽ có những pha “khóc thét” vì những phân cảnh kinh dị, đậm mùi chết chóc từ những con quái vật gớm ghiếc. Phần phim cũng sẽ lý giải về sự ra đời của các sinh vật ngoài hành tinh kia và khám phá lý do chúng gieo rắc những nỗi ám ảnh cho con người.

4. Dark Phoenix - X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối (2019)

Dark Phoenix từng là bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp nhận được rất nhiều kỳ vọng của các fan trên toàn thế giới. Đây được xem là phần phim cuối cùng khép lại hành trình 20 năm của thương hiệu X-Men của nhà 20th Century Fox.

Jean Grey (Sophie Turner) đang trên hành trình giải cứu những phi hành đoàn Nasa gặp nạn thì bị một thực thể vũ trụ nhập vào cơ thể và sở hữu sức mạnh siêu nhiên, nhưng cô lại không thể điều khiển nguồn năng lượng này và trở thành mối nguy hiểm của cả nhóm.

Sở hữu kỹ xảo mãn nhãn làm hài lòng người xem nhưng cái kết của phần phim bị đánh giá là vội vàng, qua loa, chưa truyền tải được tinh thần trọn vẹn của tác phẩm cuối cùng.

5. Outside the Wire - Vùng Chiến Sự Nguy Hiểm (2021)

Ngay khi vừa được mắt trên Netflix, Outside the Wire đã có cú bứt phá ngoạn mục và trở thành tác phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này tại thị trường Việt Nam. Vậy bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp này có gì mà lại hot đến vậy?

Harp là một sĩ quan thuộc bộ phận máy bay không người lái của quân đội Mỹ, nhưng vì chống lại lệnh của cấp trên nên bị trừng phạt đến một trại dã chiến gần biên giới Nga để làm nhiệm vụ.

Tại vùng đất xa lạ, anh hợp tác cùng siêu robot Leo phân phát vắc-xin cho người nghèo. Nhưng một thế lực bí ẩn nào đó đang tìm cách tiêu diệt Harp? Anh sẽ làm gì để thoát khỏi âm mưu ấy?

6. Chaos Walking - Hành Tinh Hỗn Loạn (2021)

Năm 2021, các fan của “chàng nhện” Tom Holland đã có dịp sướng rơn khi tái ngộ nam diễn viên qua vai diễn Todd Hewwitt trong tác phẩm điện ảnh Chaos Walking. Bộ phim quy tụ dàn sao hạng A hot nhất Hollywood: Tom Holland, Daisy Ridley, Mads Mikkelsen, Nick Jonas,…

Bối cảnh của tác phẩm diễn ra tại một hành tinh kỳ lạ, nơi không có sự xuất hiện của bóng dáng phụ nữ. Một ngày nọ, phi thuyền của Viola (Daisy Ridley) xảy ra va chạm và được chàng trai Todd Hewwitt giúp đỡ. Nhưng vì là cô gái duy nhất của vùng đất này nên tính mạng của Viola bị đe dọa.

Liệu cả hai sẽ làm gì để thoát khỏi cạm bẫy của kẻ thù? Bí mật kinh hoàng gì đang được ẩn giấu phía sau? Khán giả hãy thưởng thức bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp này và tìm ra câu trả lời nhé!

7. Godzilla vs. Kong - Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Godzilla Đại Chiến Kong là bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp gia nhập “câu lạc bộ phim trăm tỷ” trong thời gian ngắn nhất - chỉ vỏn vẹn 9 ngày công chiếu. Với cốt truyện kịch tính, những trận chiến khốc liệt, kỹ xảo hoành tráng, tác phẩm đã làm sôi động trở lại thị trường điện ảnh thế giới sau thời gian dài ảm đạm vì dịch Covid-19.

Godzilla vs. Kong vốn là hai sinh vật mạnh mẽ nhất Trái Đất, chính vì vậy cuộc “so găng” giữa hai con vật đã khiến các fan cực kỳ phấn khích. Những trận thư hùng long trời lở đất, kéo nhau từ đồng bằng ra đến biển rộng, cùng hiệu ứng hình ảnh chỉn chu, tỉ mỉ sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

8. Zack Snyder's Justice League - Liên Minh Công Lý: Zack Snyder (2021)

Tuy có thời lượng khá dài (hơn 4 tiếng) nhưng Liên Minh Công Lý: Zack Snyder vẫn khiến các fan ùn ùn kéo nhau ra rạp. Là tác phẩm remake của năm 2017 nhưng phiên bản 2021 vẫn thể hiện được sức hút riêng và chứng tỏ đẳng cấp của vị đạo diễn tài năng Zachary Edward Snyder.

Ở phần phim lần này, đất diễn được chia đều cho các siêu anh hùng và thể hiện rõ tình cảm, ý đồ của từng nhân vật trong phim. Nội dung chặt chẽ, logic khiến tác phẩm tuy dài 4 tiếng nhưng vẫn đủ hấp dẫn để khán giả theo dõi đến cùng. Trong khi đó, phiên bản năm 2017 lại khá lê thê và mệt mỏi (dù tác phẩm chỉ vỏn vẹn 2 tiếng).

9. Avengers: Endgame - Avengers: Hồi Kết (2019)

Năm 2019, phần phim Avengers: Endgame đã đổ bộ trở thành bom tấn điện ảnh được mong chờ nhất mọi thời đại. Các suất chiếu sớm đều đã sớm cháy vé và trên mạng xã hội cũng “rần rần” trào lưu cấm spoil tình tiết tác phẩm. Hiếm có bộ phim khoa học viễn tưởng nào lại có thể làm chao đảo thế giới như thế.

Avengers: Endgame là phần phim khép lại hành trình dài 11 năm Marvel Studio, khi các siêu anh hùng còn sống sót cứu nửa thế giới đã biến mất sau cú búng tay của Thanos ở phần trước. Khi nhóm Avengers đã thành công giành được 6 viên đá vô cực cũng là lúc họ chiến đấu với các thế lực tàn ác, liệu ai sẽ hy sinh, ai sẽ là giành được chiến thắng cuối cùng? Trái Đất liệu có thoát khỏi viễn cảnh diệt vong?

10. Bloodshot (2020)

Nếu bạn đã quá quen thuộc về các siêu anh hùng hoàn hảo, bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp Bloodshot sẽ cho bạn cái nhìn khác về hình tượng này. Nam quân nhân Ray Garrison – là nạn nhân của một thí nghiệm khoa học, khi tổ chức PRS đã bơm vào cơ thể anh nguồn năng lượng giúp tăng cường khả năng cho các bộ phận của cơ thể.

Giờ đây, anh có thể cân tất cả mọi loại vũ khí và đánh bại kẻ thù dễ dàng nhờ vào thể chất, tốc độ, sức mạnh vượt trội. Anh thoát khỏi phòng thí nghiệm và bắt đầu hành trình trả thù cho người vợ thân yêu, nhưng Ray Garrison không hề biết rằng, anh vốn chỉ là một con cờ của tổ chức bí ẩn kia.

Phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp luôn khiến khán giả phấn khích bởi những pha hành động, đánh đấm hoành tráng. Bên cạnh đó, cốt truyện kịch tính, “twist ngập mặt” cũng là yếu tố khiến các fan đắm chìm vào thế giới điện ảnh của thể loại này. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.