x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim tâm lý tội phạm Mỹ gây cấn và hấp dẫn nhất

Khánh Lam 21:37 - 12/07/2021

Chân dung những tên sát nhân biến thái và thủ đoạn giết người của chúng trong dòng phim tâm lý tội phạm Mỹ luôn khiến khán giả rùng mình vì sợ hãi.  

1. Criminal Mind – Hành Vi Phạm Tội (2005 – 2020)

Nếu bạn là fan cứng của thể loại trinh thám, hình sự thì không thể bỏ qua bộ phim tâm lý tội phạm Mỹ Criminal Mind. Đây là series truyền hình “dài hơi” của đài CBS khi phát sóng liên tục từ 2005 – 2020. Nội dung xoay quanh tổ chức làm việc cho FBI, truy bắt tội phạm bằng hình thức phân tích hành vi và tâm lý của chúng.

Tác phẩm đã mang đến thành công vang dội và trở thành series ăn khách nhất mọi thời đại của đài CBS và Jeff Davis – nhà sản xuất chuyên thực hiện các bộ phim truyền hình. Nắm bắt cơ hội ấy, đài tvN (Hàn Quốc) đã remake bộ phim với kinh phí đầu tư lên đến 400 tỷ. Đáng tiếc, Criminal Mind của đất nước kim chi không đạt được thành công như kỳ vọng.  

2. Sherlock Holmes – Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Hình tượng thám tử Sherlock Holmes có lẽ đã quá phổ biến và hầu như ai cũng nghe đến cái tên của vị thám tử lừng danh này. Bản điện ảnh công chiếu năm 2009 nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về bối cảnh, trang phục và tạo hình nhân vật.

Với phần 1, tác phẩm tập trung khai thác mối quan hệ giữa Sherlock Holmes (Robert Downey Jr) và người cộng sự - bác sĩ Watson (Jude Law). Tất nhiên, khán giả vẫn được chiêu đãi những pha suy luận sắc bén của Holmes và các phân cảnh đánh đấm cực “ngầu” của vị thám tử tài năng này.

3. Split – Tách Biệt (2016)

Các hành vi biến thái của dòng phim tâm lý tội phạm Mỹ quả thực chưa bao giờ làm người xem thất vọng. Khán giả khi thưởng thức Split đều trải qua cảm giác sợ hãi, lạnh tóc gáy vì hành vi bệnh hoạn của tên thủ ác Kevin (James McAvoy).

Thoạt nhìn, mọi người cứ nghĩ hắn là một người đàn ông bình thường, nhưng bên trong lại sở hữu 23 nhân cách khác nhau. Nhưng sự thật đâu chỉ có vậy, một ngày nọ, nhân cách 24 của Kevin trỗi dậy, hắn bắt đầu âm mưu bắt cóc các cô gái để thực hiện nghi thức “đánh thức quái vật”.  Nghe qua có vẻ kỳ lạ và khó tin đúng không? Nhưng với nội dung sáng tạo và hấp dẫn, Split đã trở thành bom tấn của điện ảnh Hollywood đấy!

4. The Dark Knight – Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008)

The Dark Knight là tác phẩm điện ảnh kết hợp giữa siêu anh hùng – tâm lý tội phạm. Đây cũng là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính và kịch bản chặt chẽ.

Cuộc chiến cân não giữa phe chính – tà, Batman – Joker chưa bao giờ ngừng cuốn hút khán giả trên màn ảnh rộng. Thoát khỏi mác phim siêu anh hùng chỉ tấu hài, nhảm nhí The Dark Knight sắp xếp những tình tiết cực logic, âm thanh, kỹ xảo hoàn hảo và cái quan trọng của tác phẩm đấy là thông điệp đầy giá trị nhân văn. Một Joker điên loạn, kẻ gieo rắc những nỗi kinh hoàng cho thành phố và một Batman – siêu anh hùng đúng nghĩa, luôn có quá nhiều thứ để bảo vệ sẽ làm cho bữa tiệc điện ảnh của bạn thêm mãn nhãn.

5. Se7en - 7 Tội Lỗi Chết Người (1995)

Tuy có tuổi đời khá lâu nhưng 7 Tội Lỗi Chết Người vẫn nằm trong top những bộ phim tâm lý tội phạm Mỹ hấp dẫn nhất mọi thời đại. David Mills (Pitt) và William Somerset (Freeman) vào vai hai viên cảnh sát hợp tác điều tra vụ án giết người hàng loạt liên quan đến Kinh thánh.

 Hắn là ai? Rốt cuộc hắn là con chiên ngoan đạo hay chỉ là một tín đồ mù quáng? Hắn đang ẩn nấp trong bóng tối và tự cho mình quyền giết người dựa trên 7 tội lỗi được ghi trong Kinh thánh. Xem ngay Se7en để biết tên sát nhân ấy bị tóm và đền tội như thế nào nhé!

6. Mr. Brooks – Kẻ Sát Nhân Hai Mặt (2007)

Brooks (Kevin Costner) là một tên sát nhân giết người không gớm tay nhưng luôn được hắn khéo léo che đậy bởi vẻ ngoài của một doanh nhân thành đạt, người đàn ông ưu tú luôn hết lòng vì gia đình. Liệu ai sẽ phát hiện bí mật kinh hoàng mà hắn đang che giấu?

 Một thám tử tư gan lì đã bắt đầu nghi ngờ về hành tung bí ẩn của Brooks và muốn đưa chúng ra ánh sáng. Cuối cùng, ai sẽ là người chiến thắng? Tên thám tử kia sẽ làm gì để đối phó với âm mưu “tẩy trắng” của tên sát nhân hai mặt.

Cùng khám phá: Top 10 phim tâm lý tình cảm Việt Nam gây sốt màn ảnh

7. The Silence Of The Lambs – Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991)

Nếu bạn muốn biết về chân dung kẻ phản diện quyến rũ và được yêu thích nhất thì đấy chính là Hannibal Lecter (Anthony Hopkins). Hắn ta là tên sát nhân chuyên ăn thịt người trong tác phẩm The Silence Of The Lambs của nhà văn Thomas Harris.

Clarice Starling (Jodie Foster) – một sinh viên thực tập tại FBI được giao nhiệm vụ khai thác thông tin của tên bác sĩ tâm thần đang bị giam giữ. Nhưng không ai biết được rằng, chính Clarice cũng đang mang một chứng bệnh ám ảnh về những tiếng cừu non la hét. Lợi dụng sơ hở này, Hannibal Lecter đã trốn thoát và tiếp tục chuỗi ngày “điên khùng”, biến thái của hắn.

8. Nightcrawler – Kẻ Săn Tin Đen (2014)

Nightcrawler là bộ phim tâm lý tội phạm Mỹ vạch trần những mặt tối của ngành truyền thông, những kẻ nhân danh phóng viên nhưng làm việc sai trái và suy đồi đạo đức.

Louis Bloom (Jake Gyllenhaal), từ một thanh niên vô công rỗi nghề trở thành một kẻ săn tin về đêm. Nhưng hành trình ấy, anh dần dính vào những vụ việc phi pháp, trao đổi tình – tiền để che giấu sự thật và làm giàu cho bản thân. Louis Bloom bắt đầu “hắc hóa” và trở thành sát nhân máu lạnh bằng những chiêu trò truyền thông của mình.

9. Memento – Kẻ Mất Trí Nhớ (2000)

Memento là tác phẩm hiếm hoi khi đi theo lối kể chuyện phi tuyến tính và kết thúc nằm giữa phim. Nghe thật vô lý nhưng điều này càng khiến các mọt phim phải căng mắt theo dõi và trổ tài suy luận để hiểu hết cốt truyện và tội ác của tên sát nhân trong phim.

 Bộ phim kể về một người chồng bị mất trí khi xô xát với hai tên lạ mặt. Sau này, người vợ anh yêu thương lại chết không rõ nguyên do. Từ những mảnh ghép vụn vặt, anh dần xâu chuỗi chúng lại và phát hiện đáp án kinh hoàng. Với kịch bản khó nhằn, đánh đố người xem, Memento vẫn hiên ngang nhận về điểm IMDB cao ngất ngưỡng và trở thành bộ phim tâm lý tội phạm Mỹ nhất định phải xem.

10. Lucifer – Chúa Tể Địa Ngục (2016)

Lucifer là bộ phim tâm lý Mỹ cuối cùng “chốt đơn” cho danh sách này. Tác phẩm sẽ đưa khán giả theo chân tên cai quản địa ngục, vì buồn chán nên quay lại trần gia và trở thành ông chủ hộp đêm tại Los Angeles.

 Tại đây, anh làm quen với một thám tử và giúp anh điều tra các vụ án phức tạp. Tất nhiên, với tư cách là một Lucifer – anh “tiện tay” trừng phạt tội ác của chúng cũng là một chuyện rất bình thường.

Phim tâm lý tội phạm Mỹ luôn là thế mạnh của Hollywood. Kịch bản kịch tính, diễn xuất đỉnh cao khiến thể loại này trở thành “chiến mã” đáng gờm trên đường đua của điện ảnh. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.