x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những màn diễn xuất đỉnh cao trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua (P1)

Kido 09:20 - 27/06/2021

Bản thân mình trước đây cùng nhiều khán giả xem phim vẫn luôn có cái nhìn không mấy ấn tượng cũng như không đánh giá quá cao đối với dòng phim kinh dị nói chung. Bởi vì đại đa số các bộ phim kinh dị trước đây thường bị rập khuôn về ý tưởng và chứa quá nhiều lỗ hổng trong kịch bản cũng như khâu sản xuất, kỹ xảo và hậu kỳ vẫn chưa được hoàn thiện chỉn chu.

>>Xem thêm: Phim kinh dị American Horror Story mùa 10: Double Feature

Điều đáng nói hơn, diễn xuất “giả trân” của dàn diễn viên trong những bộ phim không đủ để truyền tải nỗi sợ hãi hay sự ám ảnh cần có của một bộ phim kinh dị đến với khán giả. Ngoài ra, việc quá chú trọng vào các yếu tố, hình ảnh mang tính chất hù doạ “jumpscare” quá quen thuộc và phổ biến càng biến nhiều bộ phim kinh dị trở nên “rẻ tiền” hơn trong mắt người xem. Bởi vì sau tất cả, những gì đọng lại trong đầu khán giả xem phim chỉ là vài hình ảnh hù dọa, jumpscare vô nghĩa cùng sự tiếc tiền và thời gian.

Phải nói chỉ trong vòng 5 năm vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của không ít bộ phim kinh dị vô cùng chất lượng không chỉ về nội dung, kịch bản, mà còn ở những màn thể hiện xuất thần đến từ dàn diễn viên tài năng như Split (2016), Get Out (2017) hay A Quiet Place (2018).

>>Xem thêm: A Quiet Place 2: Vùng Đất Câm Lặng phần 2 ra mắt

Tuy một vài phim không đạt được doanh thu quá khủng, nhưng chúng vẫn gây được tiếng vang lớn thông qua việc sở hữu sự sáng tạo, đột phá và khả năng gây ấn tượng mạnh với người xem, điển hình như Hereditary (2018) hay Midsommar (2019).

Một trong những yếu tố quan trọng đã góp phần tạo nên sự thành công cho các bộ phim kinh dị ấy chính là nhờ vào sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như tâm huyết của các diễn viên tham gia dành cho nhân vật trong phim của họ. Hãy cùng Kido điểm lại những vai diễn nổi bật khó quên trong các bộ phim kinh dị suốt 5 năm qua ở bên dưới.

1. Annie (Toni Collette) - Hereditary (2018)

Nếu là fan ruột của thể loại phim kinh dị thì các bạn không thể nào không biết đến tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Ari Aster, Hereditary (2018) (tạm dịch: Di Truyền). Đây là một bộ phim kinh dị chính kịch từng khiến giới phê bình lẫn khán giả đại chúng không ngớt lời khen ngợi dành cho màn diễn xuất “để đời” của nữ diễn viên Toni Collette.

Trong phim, Toni Collette vào vai Annie - một người phụ nữ trung niên trải qua những đau đớn, mất mát trong cuộc đời và những mâu thuẫn trong chính con người cô với những người thân xung quanh, đặc biệt là cậu con trai cả, Peter (do Alex Wolff thủ vai). Với mỗi biến cố ập đến, sự rạn nứt càng thể hiện rõ hơn thông qua cách đối xử mà Annie dành cho con trai. Cô không thể bắt “hung thủ” gây ra cái chết của con gái phải trả giá, nhưng để tiếp tục yêu thương cậu bé một cách bình thường thì lại càng khó khăn hơn.

Những mâu thuẫn ấy cứ lởn vởn trong đầu, giống như một sự đày đọa đến mức tuyệt vọng dành cho chính nhân vật Annie. Liệu mỗi cá nhân trong gia đình sẽ phải đối diện với nỗi đau ra sao và hành xử với người thân thế nào, nếu như chính họ là người đem đến những đau thương không thể tả xiết?

Phân cảnh cô phải thốt ra những câu từ dồn nén, nhẫn nhịn của bản thân bấy lâu nay với người con trai, đã thực sự khiến nhiều người xem không ngớt lời ca ngợi, thán phục bởi vì không phải bất kỳ diễn viên nào cũng có thể lột tả được tâm trạng nhân vật với độ chân thực và khả năng truyền tải cảm xúc như Toni Collette đã thể hiện trong Hereditary. Thật đáng tiếc khi Giải thưởng Viện Hàn lâm, Oscar lại ngó lơ màn trình diễn xuất thần của nữ diễn viên trong bộ phim.

2. Dani (Florence Pugh) - Midsommar (2019)

Nếu như ở Hereditary (2018), Ari Aster mang đến một bộ phim mang màu sắc u tối, ảm đạm thì đối với Midsommar (2019) (tạm dịch: Lễ Hội Đẫm Máu hay Ngày Hạ Chí), chúng ta sẽ được chứng kiến một sự kinh dị trần trụi rực rỡ sắc màu của lễ hội giữa ban ngày, ngay dưới ánh nắng mặt trời. Với màn hóa thân vào nhân vật Dani không thể nào hoàn hảo hơn, Florence Pugh đã nhận về "cơn mưa' lời khen từ giới phê bình lẫn công chúng.

Nhân vật Dani được xây dựng với vô vàn những nỗi niềm mất mát và đau thương chồng chất mà cô phải chịu đựng xuyên suốt cả bộ phim. Từ việc phải trải qua một biến cố bi thương khi chứng kiến cái chết của ba mẹ và em gái mình cho đến mối quan hệ tình cảm 4 năm yêu đương, Dani đã hình thành nên những bất ổn trong tâm lý khi cả cô và bạn trai Christian (Jack Reynor thủ vai) cứ thế dần cảm thấy xa cách, khó có thể hàn gắn sau mỗi lần cãi cọ.

Bản thân Dani vốn là một người nhạy cảm, ngay lúc này hơn bao giờ hết, những gì cô cần là sự quan tâm, chia sẻ và động viên đến từ người bạn trai, để rồi sau cùng, điều mà cô nhận lại được đó là sự quan tâm một cách kiên cưỡng cũng như sự thờ ơ đáng trách của Christian. Đỉnh điểm là phân cảnh Dani phải chứng kiến người mình yêu ân ái với người phụ nữ khác, sự thay đổi từ những giọt nước mắt đau thương, tiếng gào thét vì nỗi mất mát gia đình thành sự đau khổ, uất hận vì bị phản bội, Pugh đã hoàn thành và truyền tải đầy đủ các cảm xúc ấy đến với người xem.

Thậm chí, cho đến phân cảnh cuối của bộ phim, những giọt nước mắt cùng nụ cười thể hiện sự mãn nguyện cũng như sự phó mặc cho hoàn cảnh hiện tại cũng được Florence Pugh thể hiện ấn tượng đến mức khiến khản giả không khỏi bàng hoàng sau khi bộ phim kết thúc. Quả thật, diễn xuất của nữ diễn viên trẻ trong Midsommar là điểm cộng cực kỳ lớn cho một bộ phim kinh dị “nặng đô”.

3. Nhân vật 24 nhân cách (James McAvoy) - Split (2016)

Khi nhắc đến tác phẩm điện ảnh kinh dị Split (2016) (tạm dịch: Tách Biệt) của đạo diễn thiên tài gốc Ấn M. Night Shyamalan, thì chúng ta không thể không nhắc đến sự diễn xuất đỉnh cao của nam tài tử James McAvoy.

Trong Split, nam diễn viên vào vai nhân vật mắc chứng tâm thần đa nhân cách, mang trong mình 23 nhân cách với 23 cá tính khác biệt tranh nhau quyền kiểm soát hành vi và điều khiển cơ thể. Một vài trong số chúng đã hợp tác bắt cóc 3 thiếu nữ để thực hiện nghi lễ đánh thức “The Beast” (Ác thú) - nhân cách thứ 24, phát huy tối đa năng lực của hắn.

Với một nhân vật sở hữu nhiều lối diễn khác nhau đòi hỏi diễn viên phải thể hiện được sự biến hóa đa dạng trong diễn xuất cho từng nhân cách thì James McAvoy đã khiến khán giả không phải thất vọng khi màn hóa thân của anh trở thành một trong những vai diễn để đời của nam tài tử.

Sau khi anh hóa thân thành một gã Dennis lạnh lùng, hà khắc và luôn cau có, thì McAvoy lại trở thành nàng Patricia điệu đà với lối nói chuyện nhỏ nhẹ và có phần khêu gợi. Ở nhiều phân đoạn, tài tử người Scotland còn thành công trong việc thuyết phục người xem rằng anh thực sự đang diễn vai một người phụ nữ.

Đỉnh điểm là khi một kẻ trưởng thành như Kevin chuyển đổi tính cách thành một cậu bé chín tuổi, Hedwig. Cậu nhóc Hedwig rất thích khoe mẽ và cảm mến “chị gái” Casey. Và cuối cùng là màn hóa thân đầy sợ hãi và hung tợn của nhân cách thứ 24 cũng không làm khó được James McAvoy.

Thực sự mình ấn tượng rất lớn với James McAvoy trong Split, đây quả là một vai diễn đầy ám ảnh của anh đối với người xem dù cho nó không phải dạng xôi thịt hay thấy trong phim kinh dị. Nhưng chưa hết ở đây đâu, các bạn hãy đón xem phần 2 của bài viết để cập nhật thêm những vai diễn kinh dị cũng không kém phần nổi bật và ấn tượng nhé!

>>Xem thêm: The Conjuring (2021) nhận không ít ý kiến trái chiều từ khán giả

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi  DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.