x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim trinh thám Hàn Quốc đỉnh cao

Hoài Trinh 23:20 - 10/07/2021

Nhắc đến dòng phim trinh thám xứ Hàn nhiều người hẳn sẽ nghĩ ngay đến những cái tên đình đám như Secret Forest, Signal, Voice hay gần đây nhất là sự nổi tiếng của siêu phẩm Mouse. Nhưng để mình nói cho mà biết, vũ trụ phim trinh thám Hàn Quốc không chỉ gói gọn trong chừng ấy cái tên, mà trên thực tế còn có vô vàn tác phẩm chất lượng khác nhưng vì không hợp thị hiếu của đại bộ phận khán giả Việt Nam hoặc không có dàn sao nổi tiếng nên không được nhiều khán giả biết đến.

Quả thật nếu theo dõi dòng phim này đủ lâu các bạn sẽ nhận ra những nhà làm phim xứ Hàn vẫn luôn dành nhiều tâm huyết để không ngừng làm mới những bộ phim hình sự trở nên ngày càng đa dạng mà vẫn cuốn hút. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hoài Trinh điểm qua một số cái tên cực kỳ hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ nhé.

>>Xem thêm: Diễn viên tân binh bất ngờ bị loại khỏi phim của biên kịch tên tuổi

1. Duel - Đối Đầu Nhân Bản

Bắt đầu bằng vụ mất tích bí ẩn của con gái đội trưởng cảnh sát Jang Deuk Cheon (Jung Jae Young), sau đó trong quá trình tìm kiếm cô bé, ông gặp gỡ hai nhân bản vô tính và bị cuốn theo chuỗi rắc rối liên quan đến các nhân bản để cứu lấy con gái của mình.

Có thể nói Duel xứng đáng là “đứa con tinh thần” hoàn hảo về mọi mặt của nhà đài OCN, từ cốt truyện, diễn xuất cho đến thông điệp đều không có gì để chê. Đặc biệt màn trình diễn của Yang Se Jong cùng một lúc thủ hai vai cực kỳ thuyết phục, dù là nhân cách nào anh cũng đều lột tả trọn vẹn thần thái của mỗi người, khiến người xem như nín thở theo từng diễn biến của câu chuyện.

2. Life On Mars - Cuộc Sống Trên Sao Hỏa

Bộ phim kể về Han Tae Joo (Jung Kyung Ho) - một điều tra viên cảnh sát hiện đang sống ở năm 2018. Trong lúc điều tra một vụ án giết người hàng loạt, anh bị tấn công và khi tỉnh dậy phát hiện mình đã xuyên không về năm 1988. Tại đây, anh tham gia vào đội phá án của Kang Dong Chul (Park Sung Woong) và Yoon Na Young (Go Ah Sung) - nữ cảnh sát cá tính, luôn nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành một thám tử xuất sắc.

Được remake từ bộ phim truyền hình cùng tên của Anh phát sóng trên BBC One vào năm 2006, ngay cả nhà sản xuất bản gốc cũng khen ngợi bản Hàn hết lời thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của phim. Bên cạnh kịch bản chắc tay cùng diễn xuất không có gì phải bàn cãi, Life On Mars còn sở hữu điểm cộng to đùng là bối cảnh Hàn Quốc những năm 1980 được đầu tư rất công phu, tỉ mỉ, đậm chất hoài niệm. 

Ngoài ra Jung Kyung Ho quả thật có duyên với “bromance” lắm ấy, trong Prison Playbook tương tác với cầu thủ Kim ăn ý bao nhiêu thì ở bộ phim này kết hợp với chú Park Sung Woong cũng bùng nổ chẳng kém.

 3. Kairos 

Kim Seo Jin (Shin Sung Rok) là một người đàn ông thành công với sự nghiệp rực rỡ cùng một gia đình hoàn hảo bên người vợ chơi vĩ cầm xinh đẹp Kang Hyun Chae (Nam Gyu Ri) và cô con gái nhỏ xinh xắn. Tuy nhiên, cuộc sống của anh rơi vào tuyệt vọng khi con gái bị bắt cóc. 

Trong khi đó, Han Ae Ri (Lee Se Young) cũng đang tìm kiếm người mẹ mất tích của mình, cô đã sống trước Kim Seo Jin một tháng. Sau khi có thể giao tiếp thần kỳ với nhau thông qua chiếc điện thoại kết nối được quá khứ và tương lai, họ bắt đầu hành trình giải cứu những người thân yêu.

Nếu bạn đam mê yếu tố xuyên không trong phim hình sự thì Hoài Trinh nghĩ rằng nhất định không nên bỏ qua Kairos - một tác phẩm được dàn dựng chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, dòng thời gian trong phim tuy không ngừng xáo trộn nhưng vẫn vô cùng hợp lý và logic, không hề gây cảm giác lấn cấn chút nào.

 4. The Good Detective - Thanh Tra Mẫu Mực

Lấy bối cảnh ở Incheon - Hàn Quốc, bộ phim là câu chuyện về một vụ án mạng năm năm trước, Kang Do Chang (Son Hyun Joo) là một cảnh sát kỳ cựu hợp tác với Oh Ji Hyuk (Jang Seung Jo) - một thanh tra trẻ tài năng trong nỗ lực truy tìm những sự thật ẩn giấu đằng sau vụ án này. 

Đồng hành cùng họ là nữ phóng viên điều tra Jin Seo Kyung (Lee Elijah) không ngại ngần theo đuổi lẽ phải, công lý và luôn nhiệt huyết với đam mê.

Hoài Trinh cho rằng The Good Detective tuy có một cốt truyện không mới nhưng vẫn đủ sức lôi kéo khán giả nhờ vào kịch bản chặt chẽ cùng sự phát triển tình tiết mạch lạc. Ngoài ra nhan sắc của nam chính Jang Seung Jo cũng mang đến sức hút khó cưỡng với vẻ ngoài trẻ trung trong khi thực tế chàng trai này đã ngấp nghé tứ tuần. 

Đặt cạnh “visual” của Lee Elijah lại càng bùng nổ phản ứng hóa học, vậy nên dù không chú trọng “loveline” nhưng chemistry giữa hai người vẫn cực kỳ ăn ý.

 5. The Fiery Priest - Linh Mục Nhiệt Huyết

Bộ phim là sự kết hợp của ba con người hoàn toàn đối lập để giải quyết một vụ án giết người có liên quan đến vị linh mục Công giáo cấp cao. Đó là Kim Hae Il (Kim Nam Gil) - một linh mục nóng tính và thích sử dụng bạo lực, Koo Dae Young (Kim Sung Kyun) - một thám tử rụt rè, hèn nhát và Park Kyung Sun (Lee Honey) - một công tố viên thông minh, xinh đẹp và đầy tham vọng.

Với The Fiery Priest, biên kịch Park Jae Bum một lần nữa chứng tỏ khả năng sáng tạo phi thường trong một cốt truyện vừa châm biếm trào phúng, vừa đả kích sâu cay. Cách tạo nên tiếng cười trong phim thật sự rất đỗi duyên dáng mà không quá lố, hình tượng nhân vật luôn độc đáo với chất “điên” và “ngáo” thật sự khiến người xem nhớ mãi không quên.

>>Xem thêm: Suzy và Ji Chang Wook rục rịch tái xuất màn ảnh

6. The Village: Achiara's Secret - Bí Mật Làng Achiara

Achiara là một ngôi làng nhỏ thanh bình với tỉ lệ phạm tội rất thấp. Han So Yoon (Moon Geun Young) là giáo viên dạy tiếng anh vừa chuyển đến sống ở Achiara. Những sự việc kỳ lạ, rùng rợn liên tiếp xảy ra khi cô chuyển đến căn phòng của cô gái đã mất tích lúc trước - Hye Jin (Jang Hee Jin). 

Vài ngày sau, chính So Yoon là người phát hiện ra xác của cô gái xấu số ấy. Cùng với cảnh sát Woo Jae (Yook Sung Jae), cả hai bước vào hành trình tìm ra chân tướng sự việc. Họ càng tiếng gần hơn tới sự thật thì càng phát hiện ra những mặt xấu của ngôi làng ấy.

Nếu là người yêu thích những bộ phim sở hữu plot twist dày đặc thì Hoài Trinh cho rằng Bí Mật Làng Achiara đích thực là bộ phim dành cho bạn. Nội dung kịch tính cùng hàng loạt nút thắt mở liên tục chắc chắn sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên trước màn hình, đôi khi lại cảm thấy hoang mang tột cùng trước thật giả lẫn lộn, không ngừng đánh đố người xem.

7. Missing Noir M - Bậc Thầy Mất Tích

Xoay quanh một đội điều tra đặc biệt chuyên phụ trách những vụ mất tích có liên quan tới tội phạm nguy hiểm. Đội điều tra gồm có cựu FBI từng tốt nghiệp đại học Havard Gil So Hyun (Kim Kang Woo), thám tử tài ba Oh Dae Young (Park Hae Soon) và cảnh sát mạng Jin Seo Joon (Jo Bo Ah).

Đúng như nhiều nhận xét rằng bộ phim có cốt phim khá “Mỹ”, mỗi vụ án đều được giải quyết gọn lẹ chỉ trong một tập, không quá nhấn nhá cảm xúc hay bộc lộ nội tâm nhân vật rõ ràng.

8. God's Quiz (5 Seasons) - Trò Đùa Của Thượng Đế

Xoay quanh bác sĩ pháp y thiên tài Han Jin Woo (Ryu Deok Hwan), người có trí thông minh đột biến do não của anh mắc phải một căn bệnh kì lạ. Anh cùng nữ cảnh sát Kang Kyung Hee (Yoon Joo Hee) và các đồng nghiệp nghiên cứu về các căn bệnh hiếm gặp ở người và tìm ra sự thật đằng sau những vụ án mạng bí ẩn.

Là một trong những series phim dài nhất của đài cáp OCN với 5 phần chiếu từ năm 2010 đến năm 2018, bộ phim gây ấn tượng bởi mỗi phần đều giữ vững phong độ cực kỳ ổn định. Ngoài ra đây cũng là bộ phim hiếm hoi của OCN vừa có “loveline” mà lại còn “happy ending” cho cặp chính, cộng với “visual” của cả Ryu Duk Hwan lẫn Yoon Joo Hee cứ như lão hóa ngược theo từng phần thật sự khiến người xem không khỏi thích thú.

9. Children Of Nobody - Đứa Trẻ Vô Danh

Cha Woo Kyung (Kim Sun Ah) là một nhà tư vấn tâm lí cho trẻ em với một cuộc sống dường như hoàn hảo. Sau khi bị cuốn vào một tai nạn xe hơi kỳ lạ, thế giới của Cha Woo Kyung dường như sụp đổ khi cô tình cờ gặp một đứa trẻ bí ẩn và bắt tay vào một cuộc tìm kiếm sự thật, sử dụng những bài thơ làm manh mối.

Tuy hoàn toàn vắng bóng trên các diễn đàn phim ảnh vào thời điểm phát sóng, bộ phim vẫn được đánh giá cao nhờ tính nhân văn khi đề cập đến những vấn đề nhức nhối với nạn nhân là trẻ em, cùng hành trình khám phá những câu chuyện đau lòng đằng sau thực sự để lại những dư âm day dứt trong lòng khán giả.

10. Team Bulldog: Off-duty Investigation - Biệt Đội Chó Bull: Điều Tra Ngoài Giờ

Bộ phim kể về Jin Kang Ho (Cha Tae Hyun đóng), một cảnh sát nhiệt huyết và tài năng, nhưng do tính cách kì quái khiến anh không hòa đồng cùng các đồng nghiệp. Trong khi đó, Kang Moo Young (Lee Sun Bin) là PD của một chương trình truyền hình chuyên nhắm đến điều tra những tội phạm mà cảnh sát chưa "sờ gáy" được. 

Cô sẵn sàng liều lĩnh để vạch trần sự thật đến công chúng. Kang Ho và Moo Young tình cờ gặp nhau và cùng hợp tác để giải quyết những vụ việc còn trong bóng tối.

Nếu bạn trót mê mẩn phim trinh thám tấu hài như The Fiery Priest thì Hoài Trinh nghĩ rằng bạn cũng đừng ngần ngại xem cả Biệt Đội Chó Bull với những pha xử lý vừa cồng kềnh lại hài hước chẳng kém, đảm bảo mang lại những tràng cười cực kỳ thư giãn và sảng khoái.

>>Xem thêm: Kim Heechul và Momo xác nhận đường ai nấy đi sau gần 2 năm hẹn hò

Trên đây chính 10 bộ phim mà Hoài Trinh nghĩ rằng các bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ nếu là fan cuồng của dòng phim điều tra phá án xứ Hàn. Một chút rùng rợn, một chút phiêu lưu, có phim còn có tính hài hước để giải toả căng thẳng. Hoài Trinh tin là, xem qua danh sách 10 phim này ở những ngày cuối tuần thì không gì tuyệt vời hơn. Bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim trong số này? Hãy chia sẻ cảm nhận với mình nhé!

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.