x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về đề tài quái vật đáng xem nhất giữa mùa dịch

Khánh Lam 20:35 - 20/08/2021

Phim quái vật luôn tạo cho khán giả cảm giác nổi da gà, rợn tóc gáy vì hình thù đáng sợ và những hành động như muốn “ăn tươi nuốt sống” con người.

1. Godzilla vs. Kong – Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Năm 2021, phim về đề tài quái vật của Godzilla vs. Kong đã có được chiến thắng giòn giã giữa đại dịch Covid-19. Cuộc chiến bất phân thắng bại của hai sinh vật mạnh nhất hành tinh đã giúp cho người xem có những phút giây trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn và đáng nhớ.

Sau thành công của những bom tấn trước Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019), vũ trụ quái vật MonsterVerse chỉ có càng hấp dẫn hơn chứ không bao giờ thất thế. Đặc biệt, cách khai thác hình tượng Godzilla có “tính người” đã trở thành điểm nhấn khó quên đối với fan cứng của dòng phim này.

Cơn sốt Godzilla vs. Kong được ví như siêu phẩm giải tỏa cơn khát điện ảnh giữa bối cảnh hàng loạt dự án đang “đắp chiếu” bởi đại dịch.

2. Love and Monsters – Tình Yêu Và Quái Vật (2020)

Love and Monsters lấy bối cảnh hậu tận thế sau khi hơn 90% dân số đã bị tiêu diệt bởi loài quái vật. Trong quá khứ, chính các quan chức chính phủ đã ra lệnh phá hủy một thiên thạch và vô tình giải phóng cho chất phóng xạ nguy hiểm làm đột biến các loài sinh vật trên trái đất.

Điều này đã gieo rắc những tai ương lên mặt đất và đẩy con người đến bờ vực diệt vong. Joel Dawson (Dylan O’Brien) – thanh niên may mắn sống sót từ thảm kịch đã quyết định trở lại mặt đất chiến đấu, mặc cho quân đội cho rằng cậu không có khả năng chống trả quái vật bởi căn bệnh tâm lý.

Tuy không được gắn mác kinh dị nhưng những hình thù đáng sợ cũng lũ quái vật cũng đủ khiến bạn khiếp vía đấy!

3. Sweetheart – Hòn Đảo Quái Thú (2020)

Đây được xem là một trong những bộ phim quái vật đáng xem nhất. Sweetheart nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi nội dung chỉn chu từ diễn xuất đến cốt truyện. Tác phẩm sẽ khiến bạn nghẹt thở với những cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa quái vật và con người.

Jennifer Remming (Kiersey Clemons) đã cùng người bạn của mình du ngoạn trên biển lớn, nhưng họ không biết rằng đó là hành trình cận kề cái chết. Thuyền bị đắm và cô may mắn trôi dạt vào hòn đảo nhỏ - nơi trú ngụ của con quái vật đang rình rập săn mồi.

Hành trình sống sót và chống lại sinh vật kỳ lạ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng cô muốn sống và sẽ tìm mọi cách để chống chọi lại sự khắc nghiệt của hòn đảo này. Tinh thần quả cảm, ý chí bất khuất của nhân vật khiến khán giả cũng hồi hộp theo diễn biến tiếp theo của tác phẩm.

4. Annihilation - Vùng Hủy Diệt (2018)

Khác với những bộ phim kinh dị chỉ xoay quanh những cuộc chiến, Annihilation lại mang đến một màu sắc điện ảnh rất khác – một kịch bản đầy “hack não”. Tác phẩm do đạo diễn thực hiện dựa trên bộ truyện cùng tên của tác giả Jeff VanderMeer.

Câu chuyện bắt đầu khi một thiên thạch kỳ lạ rơi xuống nước Mỹ, tại đây đã hình thành nên một vùng sáng bí ẩn. Chính phủ đã cử quân đội đến dò khu vực này, nhưng không trở lại trừ trung sĩ Kane (Oscar Isaac). Nhưng khi về đến nhà, vợ của Kane - Lena (Natalie Portman) lại phát hiện chồng bị bệnh nặng.

Hiếu kì trước sự kiện này, cô đã đi vào vùng cấm và phát hiện sự thật kinh hoàng. Cỏ cây, hoa lá, động vật đều đột biến theo kiểu rất ma mị, huyền ảo, đẹp đến nao lòng, nhưng thực chất đó lại là cái bẫy “mật ngọt chết ruồi”.

5. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng (2018)

Nếu những người xung quanh bạn đang nói quá nhiều, hãy cho họ xem ngay bộ phim quái vật kinh dị nhất này. Những nhân vật trong tác phẩm thậm chí không dám tạo ra tiếng động bởi điều đó đồng nghĩa đặt dấu chấm hết cho sự sống.

Bối cảnh diễn ra sau ngày hậu tận thế của trái đất, cả thế giới bị xâm chiếm bởi một loài sinh vật mù nhưng có thính giác cực kỳ nhạy bén. Chỉ cần một tiếng động nhỏ rơi vào tai, bạn sẽ “welcome” trở thành bữa ăn ngon lành của chúng.

Lee Abbott (John Krasinski) cùng gia đình của mình sẽ làm thế nào để thoát khỏi sự truy sát và sống sót sau thảm kịch? Phần 2 của bộ phim sau khi ra mắt cũng nhanh chóng gây sốt khi khai thác đề tài con người chống lại quái vật thay vì chỉ chạy trốn.

6. Beauty and the Beast – Người Đẹp Và Quái Vật (2017)

Không có những cuộc truy đuổi, Beauty and the Beast là bộ phim về quái vật lãng mạn, ngọt ngào do đạo diễn Bill Condon thực hiện. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ dự án cùng tên năm 1991 của nhà Disney.

Nếu lỡ yêu thích cô phù thủy nhỏ Hermione Granger -  Emma Watson thì đây chắc chắn là bộ phim bạn không thể bỏ qua. Belle (Emma Watson) vì cứu cha đã bị giam cầm tại tòa lâu đài sâu hun hút trong rừng, xung quanh chỉ toàn những con sói hung dữ.

Khác với phiên bản hoạt hình, bản live action đã khéo léo lồng ghép hai nhân vật đều có sở thích đọc sách – từ đó hình thành nên sự đồng cảm và dẫn đến mối lương duyên giữa hai người.

7. Percy Jackson: Sea of Monsters – Percy Jackson 2: Biển Quái Vật (2013)

Percy Jackson: Sea of Monsters là bộ phim thứ hai được chuyển thể từ dự án Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief. Vào lúc này, trại Á thần đang đứng trước nguy cơ diệt vong bởi thế lực tà ác. Để cứu cây thần Thalia, Percy Jackson (Logan Lerman) đã cùng những người bạn đến biển quái vật để tìm bộ lông cừu vàng.

Tuy nhận về nhiều ý kiến trái chiều về mặt nội dung, nhưng bộ phim lại khiến khán giả hài lòng bởi hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, mãn nhãn. Tác phẩm chính thức tạm biệt màn ảnh rộng với doanh thu ấn tượng lên đến hơn 195 triệu USD.

8. Sweet Home – Thế Giới Ma Quái (2020)

Sweet Home – bom tấn kinh dị đình đám của Netflix trong năm 2020 đã trở thành bệ phóng giúp các mỹ nam Song Kang, Lee Do Hyun đến gần hơn khán giả Châu Á. Bộ phim quái vật này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Carnby và Hwang Young Chan.

Cốt truyện xoay quanh cậu học sinh trung học lầm lì, ít nói, lại là nạn nhân của bạo lực học đường Cha Hyun Soo (Song Kang). Một ngày nọ, cậu chuyển đến ở tại một chung cư cũ có tên là Sweet Home mà không hề biết rằng nơi này đang là nơi trú ngụ của những con quái vật đáng sợ. “Tạm gác” lại chuyện tự sát, Cha Hyun Soo đã cùng những người may mắn sống sót tìm cách đánh bại lũ sinh vật khát máu.

Dự án có sự góp mặt của dàn diễn viên siêu xịn của xứ sở kim chi: Song Kang, Lee Do Hyun, Lee Si Young, Lee Jin Wook,…

9. The Host – Quái Vật Sông Hàn (2006)

Những ai từng xem The Host chắc chắn sẽ giật mình trước tội ác của con người đối với thiên nhiên. Quái vật trong tác phẩm không phải “từ trên trời rơi xuống” mà từ chính những chất thải hóa học mà con người đổ thẳng xuống lòng sông.

Cách lý giải nguồn gốc quái vật trong các bộ phim Hàn đã đặt người xem vào những suy ngẫm về những vấn đề rất đời thường nhưng không phải ai cũng làm được – đó là lý do phim điện ảnh xứ sở kim chi luôn tạo được dấu ấn riêng.

The Host khiến Hàn Quốc có quyền tự hào về dòng phim quái vật không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, kể cả Hollywood. Cốt truyện xoay quanh hành trình giải cứu con gái của Gang Du khi cô bé chẳng may rơi vào hang ổ của một con quái vật nửa khủng long nửa cá.

10. Goosebumps – Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm (2016)

Goosebumps từng là bộ phim đề tài quái vật gây sốt phòng vé vào dịp Halloween năm 2015. Với cốt truyện hấp dẫn, độc đáo, tác phẩm nhanh chóng chinh phục khán giả ở mọi lứa tuổi.

Zach và Champ là hai người bạn mới quen nhưng hai người lại vô cùng hợp tính, đặc biệt là trong các chiêu trò phá phách. Một đêm nọ, hai cậu bé quyết định đột nhập nhà hàng xóm – đồng thời cũng là nhà văn nổi tiếng về truyện kinh dị.

Vô tình, cả hai lại trở thành nguyên nhân giúp cho lũ quái vật đang niêm phong trong sách thoát ra ngoài và tạo nên những tình huống dở khóc dở cười cho căn nhà, gây náo loạn cho cả một thị trấn.

Những bộ phim về quái vật luôn tạo được sức hút nhất định đối với người xem. Vậy còn bạn, bạn thích phiêu lưu vào cuộc truy đuổi hay đóng những phân cảnh lãng mạn cùng quái vật?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.