x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới: Toàn những cái tên bom tấn

Khánh Lam 13:19 - 21/07/2021

Tuổi thơ chúng ta luôn gắn liền với những bộ phim hoạt hình cùng các nhân vật đáng yêu, tinh nghịch. Vậy trong ký ức của bạn ai là hình tượng nổi bật nhất?

1. Tom và Jerry (1940 – nay)

Tom và Jerry có lẽ là bộ phim hoạt hình mà mọi nhà đều có thể nhớ mặt đặt tên. Cuộc chiến giữa mèo và chuột đã tạo nên vô số tình huống bi hài khiến ai trong chúng ta cũng phải cười lăn khi xem. 

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1940, tác phẩm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc vì Tom và Jerry vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, đặc biệt là trẻ em trên toàn thế giới. Cả hai phiên bản truyền hình và điện ảnh mỗi khi ra mắt đều tạo nên loạt kỷ lục ấn tượng. 

2. Hãy Đợi Đấy (1969 – nay)

Hình ảnh chú thỏ tinh nghịch luôn dùng trí thông minh để thoát khỏi sự “truy sát” của sói xám ngốc nghếch ắt hẳn đã khiến chúng ta có được tuổi thơ thật đẹp. Vào giai đoạn Internet chưa phát triển ở Việt Nam, truyền hình là phương tiện duy nhất để trẻ em có thể theo dõi những tập phát sóng liên quan đến hai con vật đáng yêu này. 

Đây được xem là phim hoạt hình Nga thành công nhất trên thị trường Châu Á tính đến hiện tại. Ít ai biết được rằng bộ phim đã gặp khá nhiều sóng gió trước khi được ra mắt công chúng và trở thành một trong những phim hoạt hình kinh điển của mọi thế hệ. 

3. Thất Kiếm Anh Hùng (2006)

Còn nhớ giai đoạn năm 2011, HTV3 là kênh truyền hình duy nhất sở hữu phát sóng độc quyền phim hoạt hình Thất Kiếm Anh Hùng. OST được phổ lời Việt cùng hành trình đi tìm sáu tay kiếm còn lại của Hồng Miêu đã gây sốt trên khắp Việt Nam. 

Bên cạnh đó, cách sử dụng hình ảnh các con vật được nhân cách hóa như con người được khán giả đón nhận vô cùng nhiệt liệt bởi tính gần gũi, phù hợp với trẻ em. 

4. Thủy Thủ Mặt Trăng (1992 – 1997) 

Thủy Thủ Mặt Trăng là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện tranh dài tập nổi tiếng của tác giả Takeuchi Naoko. Đây được coi là tác phẩm mà hầu hết các thiếu nữ đều nhất định phải xem qua. Bộ phim gồm 5 phần, xoay quanh cô bé Usagi Tsukino (14 tuổi) – một nữ sinh bình thường nhưng cuộc đời cô đã thay đổi hoàn toàn từ khi cứu được một con mèo hoang kỳ lạ. 

Chú mèo đã nói với cô về thế lực ma quái đang xâm chiếm trái đất và ban cho cô sức mạnh để trở thành Thủy Thủ Mặt Trăng. Chuyến hành trình định mệnh đã mở ra kéo theo hàng loạt sự kiện bí ẩn và Usagi đã cùng các đồng đội vượt qua nó. 

5. Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai – Doraemon (1973 – nay)

Ai trong chúng ta mà không biết đến Doraemon đúng không nhỉ? Huyền thoại về chú mèo máy với chiếc túi thần kỳ đã khiến bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới say mê và đắm chìm. Doraemon nổi tiếng đến mức cậu ấy có cả một đế chế riêng về điện ảnh, lễ hội, văn hóa và thâm nhập vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta. 

Đến bây giờ, cái kết về tình bạn của Doraemon và Nobita vẫn chưa có lời giải, nhưng điều đó đã không còn quan trọng nữa, vì Doraemon đã trở thành tượng đài bất diệt cho dòng phim hoạt hình Nhật Bản. Thôi thì các NSX cứ thực hiện dự án về chú mèo máy nhé, vì các fan trên thế giới đều rất mong chờ những chuyến hành trình kỳ diệu tiếp theo của nhân vật đặc biệt này!

6. Ben 10 (2005 – 2008)

Ben 10 là bộ phim hoạt hình được Man Of Action và Cartoon Network Studios hợp tác sản xuất. Cậu bé Ben đã vô tình phát hiện một viên thiên thạch bí ẩn rơi xuống trái đất. Vì tính tò mò cậu đã không ngần ngại tiến đến xem nó là gì. Bất ngờ thay, một vật thể kỳ lạ có tên Omnitrix đã bám vào tay cậu và không có cách nào gỡ ra được. 

Từ đây, Ben phát hiện mình có khả năng biến hình thành 10 nhân vật người ngoài hành tinh khác nhau để chống lại những thế lực tà ác. Bộ phim khi được công chiếu đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và được các bé trai vô cùng yêu thích trên khắp thế giới. 

7. Pokemon (1997 – nay)

Hành trình của Satoshi ngốc nghếch, vụng về nhưng luôn khao khát trở thành bậc thầy Pokemon đã khiến trẻ em trên thế giới mất ăn mất ngủ. Cậu đã cùng những người bạn của mình phiêu lưu đến các vùng đất mới – cùng thu thập các pokemon mới và nâng cao kỹ năng cho bản thân. 

Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, vui nhộn về tình bạn, tình yêu,… Bên cạnh sự nổi tiếng của nhân vật chính, hình tượng Đội Hỏa Tiễn xui xẻo nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm cũng khiến bao thế hệ thích thú và thương cảm, ước gì họ thành công một lần nhỉ? 

8. Thủ Lĩnh Thẻ Bài (1998 – 2018)

Thủ Lĩnh Thẻ Bài là bộ phim hoạt hình tạo cho chúng ta cảm giác phải luôn đề phòng các nhân vật xuất hiện trong anime này. Cả phiên bản truyền hình và điện ảnh đều dễ dàng thành công và gây sốt trên toàn thế giới.

Sakura – người được Kero giao cho sứ mệnh thu thập các thẻ bài vì chính cô nữ sinh này đã đọc thần chú giải thoát cho chúng. Mỗi tập phim là một rắc rối đáng yêu hoặc kinh hoàng mà những thẻ bài gây ra và Sakura phải ‘đội mưa đội gió” để giải quyết chúng. 

Đặc biệt, hình tượng Li Syaoran “lạnh lùng với cả thế giới nhưng ngọt ngào với mình em” đã trở thành tình đầu quốc dân của các chị em từ thuở bé đến khi trưởng thành. Phần 3 phiên bản truyện tranh vẫn đang được phát hành để tiếp nối hành trình còn dang dở của Sakura và Li Syaoran sau khi tái ngộ. 

9. Bảy Viên Ngọc Rồng (2011 – 2015) 

Bảy Viên Ngọc Rồng là cuộc phiêu lưu từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành của Son Goku – một cậu bé có cái đuôi khỉ. Cậu đã cùng các huynh đệ của mình hành hiệp trượng nghĩa, nâng cao võ công, chiến đấu với các ác quỷ và đi tìm những viên ngọc rồng để thực hiện điều ước. 

Đây được xem là bộ manga được chuyển thể thành công nhất và đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

10. Vua Hải Tặc (1999 – nay) 

Vua Hải Tặc là bộ phim hoạt hình xoay quanh chuyến hành trình đi tìm kho báu của cậu bé Monkey D. Luffy. Cậu đã cùng bạn bè trải qua hàng loạt khó khăn để chạm đến ngôi vị Tân Vua Hải Tặc trong truyền thuyết.

Đến nay, khán giả lẫn độc giả khi theo dõi tác phẩm vẫn có biết ước mơ ấy có thực hiện được hay không khi bộ manga dài hơi này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. 

Năm 2015, sách kỷ lục Guinness đã chính thức ghi nhận Vua Hải Tặc là truyện tranh sở hữu nhiều bản in nhất trên khắp thế giới. Thành tích này đã khiến các fan của tác phẩm vô cùng tự hào. 

11. Huyền Thoại Đôi Cánh (2005 – 2006)

Huyền Thoại Đôi Cánh cũng sử dụng hai nhân vật Li Syaoran và Sakura tương tự Thủ Lĩnh Thẻ Bài nhưng độ hack não thì vượt trội hơn rất nhiều. Sakura vốn là công chúa của vương quốc Clow đang có tình cảm với Syaoran – một thiếu niên khảo cổ học.

Nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Sakura đột nhiên mọc ra đôi cánh trắng và hàng loạt những mảnh lông vũ tan biến sang các chiều không gian khác. Syaoran đã hy sinh những ký ức có cùng với công chúa để giúp Sakura giữ lấy mạng sống. 

Chuyện tình bi thương này đã khiến các fan rơi nước mắt vì quá bi kịch và ám ảnh. Còn điều gì đáng sợ hơn khi ta dành tất cả cho người mình yêu thương nhưng người ấy lại không có bất cứ ký ức gì về mình!

12. Thám Tử Lừng Danh Conan (1996 – nay)

Những án mạng trong phim hoạt hình Thám Tử Lừng Danh Conan nhây đến mức khán giả của tác phẩm này cũng phải gán cho Conan biệt danh “thần chết” – cậu bé tiểu học đi đến đâu là có người chết đến đó. 

Thực chất, Conan là cái tên giả của cậu thiếu niên Kudo Shinichi – trong một lần theo dõi hành tung bí ẩn của bọn người áo đen, cậu đã bị tên Gin phát hiện và đánh ngất. Hắn cho cậu uống một viên thuốc có tên là APTX 4869 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. 

Viên thuốc không giết chết cậu mà khiến cậu teo nhỏ trở thành một học sinh tiểu học. Cậu phải giả danh thành Conan Edogawa và sống tạm tại nhà Ran – cô bạn gái mà Kudo thầm thương trộm nhớ. Conan đã giúp Mori – ngài thám tử ngốc nghếch giải quyết hàng loạt vụ án giết người bí ẩn.

Đến nay, cái kết về số phận của cậu thiếu niên này vẫn đang được fan hâm mộ trên khắp thế giới nín thở chờ đợi. Thậm chí, bản điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh còn “vượt mặt” bom tấn Avengers: Endgame để chạm đến doanh thu kỷ lục. 

13. Vua Sư Tử (1994)

Vua Sư Tử là cơn sốt oanh tạc màn ảnh vào năm 1994 được thực hiện bởi hãng phim hoạt hình Walt Disney. Câu chuyện xoay quanh hành trình trở thành vua sư tử dũng mãnh của Simba – cậu luôn mang trong mình sự ân hận về cái chết của cha nên không thiết tha về ngôi vương của chốn rừng xanh. Điều này đã tạo cơ hội cho tên phản bội Scar biến vùng đất vốn tươi vui trở nên ảm đạm, tiêu điều. 

Khi Simba “bỏ nhà ra đi”, cậu đã làm quen với những người bạn mới lợn rừng Pumbaa và chồn đất Timon. Thời gian cứ thế trôi đi, tưởng chừng vết thương lòng đã nguội lạnh nhưng hóa ra trách nhiệm với muôn loài vẫn còn âm ỉ, Simba đã quay về vương quốc và trừng trị kẻ thù, đoạt lại ngôi vàng. 

14. Naruto (2007 – 2017)

Naruto là cậu bé đáng thương của làng Lá khi luôn bị dân làng xa lánh nhưng vẫn luôn ôm ấp giấc mộng trở thành Hokage lãnh đạo làng. Cậu luôn khao khát được mọi người công nhận tài năng, mặc dù đôi lúc những chiêu trò quậy phá “điên điên khùng khùng” của cậu luôn khiến người khác phải lắc đầu ngao ngán. 

Bộ phim hoạt hình này sở hữu những tình tiết hài hước, nhưng không kém phần cảm động, đan xen các giá trị nhân văn đã trở thành siêu phẩm ăn khách nhất mọi thời đại. 

Phần phim Boruto – được xem là phiên bản hậu duệ của Naruto, dĩ nhiên nhân vật vẫn “ăn hại” và “điên khùng” không kém người tiền nhiệm.

15. Kẻ Cắp Mặt Trăng (2010 – nay)

Siêu trộm Gru luôn có một ước mơ điên rồ là cướp mặt trăng để khiến thế giới trầm trồ, chấn động về mình. Ông đã cùng đám minion tạo nên những tình huống dở khóc dở cười làm khán giả cười banh rạp. 

Bên cạnh những tình huống hài hước, gần gũi, khán giả vẫn có thể hài lòng với những giá trị nhân văn được lồng ghép khéo léo. Ngay khi công chiếu, bộ phim hoạt hình này đã chiến thắng vang dội với doanh thu lên đến 500 triệu USD. 

Bạn đã xem hết bao nhiêu bộ phim hoạt hình được xếp vào hàng siêu phẩm hay nhất của thế giới? Theo bạn, đâu mới là “chân ái” thực sự của thể loại này? 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.