x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim về người chuyển giới hay và đáng xem nhất mọi thời đại

HTKL 18:00 - 04/11/2021

Điện ảnh thế giới mỗi năm đều cho ra đời những siêu phẩm khác nhau, nhưng các bộ phim về người chuyển giới lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm từng khiến người xem chấn động về đề tài này nhé!

1. Drama Queen – Sắc Đẹp Dối Trá (2020)

Năm 2020, hoa hậu Hương Giang đã khiến công chúng phát sốt với bộ phim điện ảnh về người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử nước nhà - Sắc Đẹp Dối Trá. Vì là tác phẩm đầu tay, nên Hương Giang khó có thể tránh khỏi những tranh cãi về diễn xuất, dù vai diễn như được “đo ni đóng giày” cho người đẹp này.

Nữ diễn viên vào vai Dương – một anh chàng cascadeur đang bị đám giang hồ truy sát. Bị dồn đến chân tường, lại khao khát được sống là chính mình, Dương đã lấy tất cả tiền bạc sang Thái chuyển giới và quay về với thân phận mới. Ngoại hình xinh đẹp, tưởng chừng Dương có thể “trọt lọt” tận hưởng cuộc đời mới, thì những bi kịch mới lại xuất hiện.

2. Lô Tô (2017)

Nhắc đến bộ phim về người chuyển giới đình đám nhất tại Việt Nam, không thể bỏ qua Lô Tô – siêu phẩm màn ảnh rộng khiến người xem khóc nghẹn vì quá cảm động và ý nghĩa.

Không chỉ khai thác những góc khuất phía sau bi kịch “thoát xác đàn ông” của cô đào Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu), bộ phim còn phơi bày những tâm tư, tình cảm của những phận người trong gánh lô tô với bao tủi nhục và cay đắng. Họ mua vui cho đời chỉ mong đổi lại miếng cơm, manh áo, nhưng sao tiếng cười ấy lại cứa vào khán giả những giọt nước mắt thế này?

3. Bai Mai Tee Plid Plew – Chiếc Lá Cuốn Bay (2019)

Chiếc Lá Cuốn Bay được ra mắt với sự mong chờ của khán giả Châu Á với cốt truyện chưa từng có tiền lệ trước đây của xứ chùa vàng. Diễn xuất đỉnh cao cùng visual bùng nổ của nàng thơ Baifern Pimchanok đã giúp bộ phim phủ sóng mạnh mẽ và liên tục dẫn đầu rating.

Cốt truyện kể về cuộc đời gian truân của cô nàng chuyển giới Nira (Baifern). Từ nhỏ, dù trong hình hài con trai, nhưng cô đã nhận thức được giới tính thật của bản thân. Không thể tiếp tục nhẫn nhịn người chồng vũ phu, lăng nhăng, mẹ Nira đã mang con trai sang nước ngoài làm phẫu thuật và giúp cô có được cuộc sống mới. 

Khi trở về, Nira không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn khiến người chú năm xưa Chatchawee Thilayotsakun (Puttichai Kasetsin) rơi vào lưới tình ngang trái.

4. The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch (2015)

The Danish Girl được xem là bộ phim kể về nghệ sĩ Einar Wegener – nhân vật được ghi nhận là người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Trải qua hơn thập kỷ ấp ủ, tác phẩm khi được công chiếu đã nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

Một bộ phim hoàn hảo từ nội dung lẫn diễn xuất, nó khiến bất cứ ai ngồi trước màn ảnh đều thổn thức như chính mình đang cùng nhân vật trải qua những dằn vặt từ sâu trong nội tâm.

Einar Wegener (Eddie Redmayne) và vợ Gerda Wegener (Alicia Vikander) đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc, bỗng một ngày Einar Wegener khoác lên bộ váy áo bóng bẩy, và anh chợt có một xúc cảm hạnh phúc dâng lên trong lòng. Liệu người vợ Gerda Wegener có chấp nhận được phần nữ tính này của người bạn đời này?

5. Tangerine – Những Cô Gái Da Màu (2015)

Tangerine gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi là bộ phim về người chuyển giới da màu được quay bằng hoàn toàn bằng iPhone. Kinh phí eo hẹp, kỹ thuật quay đơn giản, nhưng không đồng nghĩa đây là một tác phẩm chất lượng kém, Tangerine đã chinh phục khán giả bằng câu chuyện cực kỳ nhân văn và xúc động.

Chúng ta đa phần chỉ quan tâm Los Angeles hoa lệ và náo nhiệt thế nào, nhưng quên mất rằng bất cứ sự hào nhoáng nào đó đều có những góc tối mà không phải ai cũng có thể chạm vào.

Cuộc nói chuyện giữa hai “cô gái bán hoa” đồng thời là người chuyển giới, tưởng chừng là bất cần với cuộc đời nhưng trong từng lời thoại lại ẩn chứa một niềm khao khát mãnh liệt được công nhận và sống đúng với bản thể của mình.

6. The New Girlfriend – Bạn Gái Mới (2015)

Thay vì khai thác những muộn phiền, khắc khoải vì số phận long đong của người chuyển giới, đạo diễn người Pháp Francois Ozon lại khiến người xem cười ra nước mắt bởi những tình huống, phân cảnh vui nhộn trong The New Girlfriend.

Cốt truyện kể về một người phụ nữ chuyển giới (Romain Duris) đang tận hưởng cuộc đời bình yên và hạnh phúc. Một ngày nọ, nhân vật này nhận ra bản thân lại xuất hiện một đoạn tình cảm có phần “sai sai” với bạn thân của vợ.

7. Dallas Buyers Club (2014) – Căn Bệnh Thế Kỷ (2013)

Dallas Buyers Club được đánh giá là bộ phim về người chuyển giới hay nhất khi khai thác góc nhìn sâu cay, hài hước trong sự bi kịch của hai nhân vật - một kẻ nghiện mắc bệnh AIDS và một người phụ nữ chuyển giới.

Ron như một cây xương rồng giữa sa mạc khi tìm mọi cách để giành lại sự sống trước căn bệnh AIDS vì thói ăn chơi vô độ của hắn. Tình cờ, hắn làm quen với người phụ nữ chuyển giới Rayon (Jared Leto) và bước vào thế giới của cộng đồng LGBT – một nơi mà hắn trước đây đã rất ghét bỏ và xem thường.

8. Laurence Anyways – Sẽ Luôn Là Laurence (2012)

Laurence Anyways được xem là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Xavier Dolan. Bộ phim kể về cuộc đời Laurence – một người đàn ông đã chuyển giới và sống đúng với những cảm xúc thật của bản thân.

Nhưng mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi Laurence đã che giấu điều này với người yêu mười năm khiến mối quan hệ của họ khó có thể cứu vãn. Liệu Laurence sẽ đối diện với sự thật này như thế nào khi ngoại hình có thể thay đổi nhưng tình cảm sắt son thì chỉ có một?

Những bộ phim về người chuyển giới tuy ít được khai thác nhưng chất lượng thì luôn khiến người xem phải trầm trồ cả về nội dung lẫn thông điệp. Các câu chuyện tình yêu, cuộc sống, và cách họ hòa nhập với cộng đồng đều khiến khán giả phải rơi lệ vì đó không bao giờ là hành trình dễ dàng. Dù hiện tại, xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT, nhưng họ vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn mà không phải ai cũng hiểu và cảm thông được. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.