x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Đồ Tể Yorkshire và loạt phim về thảm án đáng sợ nhất màn ảnh

Blue Sea 09:40 - 02/12/2021

Lấy ý tưởng dựa trên những tên sát nhân có thật, những bộ phim về thảm án dưới đây khiến người xem sợ hãi đến “mất ngủ”, khuyến cáo không dành cho những người “tinh thần yếu”.

1. The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea – Sát Thủ Áo Mưa: Rượt Đuổi Hung Thủ Ở Hàn Quốc (2021)

The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea là bộ phim tài liệu hình sự mới nhất được phát hành trên nền tảng Netflix. Dự án kể về tên sát nhân man rợ nhất trong lịch sử Hàn Quốc Yoo Young Chul. Hắn không chỉ là nỗi ám ảnh đối với người dân xứ kim chi mà còn khiến cả thế giới chấn động với tội danh giết người hàng loạt, xâm phạm tình dục và ăn thịt người.

Bên cạnh những thước phim tái hiện tội ác đáng sợ của y, đạo diễn Rob Sixsmith còn khéo léo lồng ghép các bài phỏng vấn, phân tích tâm lý của các chuyên gia nhằm lý giải nguyên nhân, động cơ khiến Yoo Young Chul xuống tay với 21 mạng người.

2. The Ripper – Đồ Tể Yorkshire (2020)

Nếu Yoo Young Chul là nỗi ám ảnh về tội ác man rợ của con người trong thế kỷ 21, thì tên sát nhân bí ẩn Jack Đồ Tể lại là cơn ác mộng khiến người dân nước Anh không thể yên giấc. Tưởng chừng nỗi sợ đã qua đi, bỗng nhiều năm sau, Luân Đôn lại trở nên náo loạn bởi sự xuất hiện của một kẻ sát nhân với thủ đoạn tương tự Jack Đồ Tể. Hắn ta chính là Peter Sutcliffe.

Bộ phim về thảm án The Ripper mang đến cho người xem những thước phim chân thực, đáng sợ về quá trình gây án và đưa hắn ra ánh sáng của những cảnh sát thực thi công lý. Trong thời gian nhởn nhơ năm năm ấy, Peter Sutcliffe đã giết chết 13 phụ nữ, làm bị thương mười người khác, đặc biệt cách gây án và cách lựa chọn “con mồi” của hắn khiến ai cũng phải rùng mình nhớ lại “nguyên bản” Jack Đồ Tể.

3. Voice – Giọng Nói (2017)

Voice là bộ phim trinh thám hình sự thành công nhất của đài cáp OCN khi đã qua 4 mùa phát sóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy chỉ là những câu chuyện mang tình tiết hư cấu, nhưng tác phẩm vẫn chinh phục khán giả bởi các phân cảnh giết người quá kinh dị và đáng sợ.

Từ những tình tiết giải cứu các nạn nhân, Moo Jin Hyuk (Jang Hyuk) và Kang Kwon Joo (Lee Ha Na) từng bước tiếp cận đến tên sát nhân hàng loạt gây nên những vụ thảm án nhiều năm về trước. Nhưng dù bị cảnh sát phát giác, hắn ta ỷ vào gia thế “khủng” không những không hối cải mà còn tiếp tục giết thêm nhiều người khác.

4. Signal – Tín Hiệu (2016)

Nhắc đến những bộ phim hình sự - điều tra tội phạm Hàn Quốc về thảm án, không thể bỏ qua Signal. Dù ban đầu không nhận được nhiều sự chú ý, nhưng dự án của đài cáp tvN đã “lội ngược dòng” ngoạn mục và trở thành tác phẩm trinh thám thành công nhất mọi thời đại.

Các vụ án trong Signal hầu hết đều là các vụ án thảm án, giết người hàng loạt, nhưng hồ sơ của nó đã bị “bỏ xó” nhiều năm vì cảnh sát không thể tìm ra hung thủ thực sự. Thông qua bộ đàm có thể kết nối với quá khứ, thanh tra Park Hae Young (Lee Je Hoon) đã hợp tác với Lee Jae Han (Jo Jin Woong) lật mở lại những tội ác trong quá khứ.

5. Lesson of the Evil – Bài Học Của Ác Quỷ (2012)

Tội phạm bình thường vốn dĩ chẳng đáng sợ bằng một tên sát nhân thông minh, hiểu biết luật pháp, hắn ta có thể lợi dụng những kẻ hở ấy để thoát tội và tiếp tục khoác lên mình một vẻ ngoài lương thiện, tốt bụng.

Lesson of the Evil – bộ phim về thảm án của Nhật Bản đã khắc họa chân dung một tên cuồng sát theo motif như thế. Seiji Hasumi là một giáo viên trẻ mới chuyển về ngôi trường mới. Từ đó, những vụ giết người “trùng hợp” liên tục diễn ra khiến học sinh lẫn giáo viên đều hoảng loạn. Tất nhiên, vì ngụy trang quá tốt, Seiji Hasumi cứ yên lặng đứng yên quan sát “thành quả” của mình.

6. The Zodiac - Hoàng Đạo Sát Nhân (2007)

Đến tận bây giờ, chân dung tên cuồng sát với biệt danh Zodiac vẫn là một bí ẩn của cả thế giới. Không chỉ giết người không gớm tay, hắn ta còn ngang nhiên thách thức nghiệp vụ yếu kém của cảnh sát. Dù rất nỗ lực điều tra, nhưng chính quyền nước Mỹ vẫn không thể khiến hắn lộ diện.

Lấy cảm hứng từ vụ thảm án này, đạo diễn David Fincher đã quyết định mang câu chuyện này lên màn ảnh rộng. Xuyên suốt bộ phim là cuộc chiến đối đầu căng não giữa tên sát nhân Zodiac và cảnh sát. Tương tự như ngoài đời thực, những người thực thi công lý cũng chẳng “sờ gáy” được hắn.

7. Wolf Creek – Thung Lũng Sói (2005)

Nếu là fan cuồng của dòng phim về thảm án, Wolf Creek nhất định là siêu phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Tác phẩm khiến người xem khiếp vía bởi những phân cảnh tra tấn nạn nhân rùng rợn, thêm hiệu ứng tiếng hét càng làm bộ phim trở nên u ám và tăng phần kinh dị.

Liz, Kristy và Ben – nhóm bạn rủ nhau thực hiện một chuyến du lịch đến Wolf Creek, nhưng hành trình của họ không hề bình yên khi chiếc xe xuất hiện sự cố giữa đường. Nhẹ dạ tin vào sự giúp đỡ của một người đàn ông lạ mặt, họ đã rơi vào tay một tên tội phạm biến thái, tâm thần.

8. Memories of Murder - Hồi Ức Kẻ Sát Nhân (2003)

Memories of Murder được xem là bộ phim về thảm án kinh điển của màn ảnh kim chi lấy cảm hứng từ một tên sát nhân có thật trong lịch sử. Ngay khi vừa ra mắt, dự án điện ảnh đã khuynh đảo phòng vé, trở thành dự án để đời của đạo diễn Bong Joon Ho.

Giai đoạn năm 1986 đến năm 1991, cả Châu Á chấn động khi hàng loạt thi thể phụ nữ được phát hiện quanh thành phố Hwaseong. Thanh tra Park Doo Man (Song Kang Ho) đã bắt tay hợp tác với một cảnh sát đến từ Seoul với hy vọng vạch mặt hung thủ ra ánh sáng.

Thể loại tâm lý điều tra – phá án là một đề tài tuyệt vời để các nhà làm phim có thể sáng tạo nên rất nhiều tác phẩm thú vị. Tất nhiên, các bộ phim về sát nhân liên hoàn, thảm án kinh dị dù rất đáng sợ nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.