x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

Lọ Lem 11:35 - 25/04/2022

Vậy là sau mấy lần dời lịch chiếu khiến mình thấp thỏm thì Top Gun: Maverick đã tung đoạn trailer cuối cùng, chốt hạ ngày ra mắt đánh dấu sự trở lại của tài tử Tom Cruise. 

Tuy làm về chủ đề có vẻ kén người xem nhưng Top Gun lại đạt được hiệu quả không ngờ mỗi khi ra mắt. Ra đời lần đầu tiên vào năm 1986, Top Gun đã tạo được hiệu ứng vô cùng tốt với những pha hành động nguy hiểm trên không bất chấp trọng lực và những câu chuyện liên quan đến máy bay tiêm kích vô cùng chân thực. 

Đặc biệt là bộ phim còn khéo léo lồng ghép vào đó những cảm xúc sâu lắng về tình yêu và tình chiến hữu khiến Top Gun trở nên sâu sắc hơn. 

Top Gun 1986 được đạo diễn bởi Tony Scott, xoay quanh câu chuyện về truy úy Pete Maverick Mitchell do tài tử Tom Cruise thủ vai - một quân nhân trẻ thuộc Không Quân Hoa Kỳ. Maverick là anh chàng không quân đầy tài năng nhưng lại có cá tính mạnh. Anh yêu thích sự mạo hiểm, liều lĩnh và luôn muốn thể hiện năng lực của bản thân. Anh luôn chiến đấu không theo một quy tắc nào, chỉ làm theo điều mình cảm thấy đúng đắn.  

Thấy được khả năng của Maverick và mong muốn Maverick trở thành một không quân chính chắn, cấp trên đã điều Maverick đến trường đào tạo những không quân giỏi nhất - Top Gun và mọi chuyện đã bắt đầu từ đây. 

Bộ phim kể về những đấu tranh, dằn vặt trong tâm lý của Maverick ở chiến trường không quân. Anh phải đối diện với hai thứ cực kỳ căng thẳng chính là những trận chiến trên bầu trời và câu chuyện tình yêu của anh với giảng viên trường quân sự Top Gun - Charlotte.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về những cú máy chuyển động linh hoạt, Top Gun còn khiến mình bất ngờ với nhạc phim vô cùng da diết.

Ngoài lọt vào danh sách Tác phẩm hay nhất của thập niên 1980, Top Gun còn giành thêm giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất với Take Me Breath Away. Đến năm 2015, Top Gun là một trong 25 phim quan trọng “về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ” được Thư viện Quốc hội Mỹ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia.

Mình thấy hiếm có bộ phim nào làm về những vấn đề mang tính trọng đại của dân tộc giành được đánh giá cao từ phía chuyên môn mà lại có thể chiều lòng công chúng đến vậy. Tính thương mại và tính nghệ thuật của Top Gun dường như nằm ở một lằn ranh rất mong manh. 

>>> Xem thêm: Midnight: Điểm sáng duy nhất là diễn xuất của Jin Ki Joo

Lần này, trở lại sau hơn ba mươi năm im hơi lặng tiếng, Top Gun sẽ tiếp tục kể về câu chuyện của Pete Maverick Mitchell - một phi công thử nghiệm quả cảm hàng đầu của Hải quân Mỹ né tranh cơ hội thăng chức để trở về với chính mình, làm một đại úy thực thụ. 

Ở trường quân sự Top Gun cho một nhiệm vụ chuyên biệt chưa từng có từ trước đến giờ này, Maverick đã chạm trán với một kẻ có biệt danh là Rooster - Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller thủ vai). Sau đó những thử thách nguy hiểm liên tục diễn ra.

Maverick một mặt phải đối diện với những nỗi sợ trong quá khứ, mặt khác phải đối diện với những nỗi sợ thực tế từ những điều đang diễn ra trước mắt này. Điều đáng nói ở dây là tên Rooster đó lại chính là con trai của người bạn thân quá cố của Maverick là Nick Bradhshaw. Những sự dằn vặt nội tâm trước những quyết định khó khăn lại một lần nữa bao vây lấy Maverick.

Chỉ qua hơn 2 phút trailer của Top Gun: Maverick, mình đã có thể nắm được không gian và bối cảnh diễn ra câu chuyện. Phim đã mở ra cho mình quang cảnh mênh mông trên không trung khiến mình cảm thấy hơi choáng ngợp. 

Mình thấy phim sử dụng đa dạng góc máy và linh hoạt trong cách thay đổi bố cục khung hình để cân xứng với điểm nhìn của người xem. Đây là một điều khiến mình đánh giá rất cao Top Gun: Maverick vì sự chỉn chu trong từng khuôn hình. 

Top Gun: Maverick cũng rất hay sử dụng góc máy theo điểm nhìn của nhân vật, khiến mình cảm giác như được đặt vào vị trí của nhân vật và cảm nhận khung cảnh diễn ra xung quanh.

Điều khiến mình khá ấn tượng ở đây là những góc máy chao nghiêng được làm rất mượt và chiếm một khoảng thời gian không nhỏ trong cách cảnh quay. 

Đoạn thoại trong trailer cũng phần nào hé lộ những vấn đề mà Maverick gặp phải là cho thấy được phần nào tính cách quả quyết cùng sức bền khi chiến đấu với kẻ thù của anh. 

>>> Xem thêm: Trailer Top Gun Maverick: Đua xe xưa rồi, phải đua máy bay mới chiến

Mình thấy trailer của Top Gun: Maverick được dàn dựng khá thông minh khi sử dụng kỹ thuật cắt cảnh liên tục ở đoạn cuối. Điều đó một phần có thể cung cấp thêm nhiều thông tin mà không bị dàn trải, một phần tạo được sự kịch tính, kích thích sự tò mò của mình. 

Phi công siêu đẳng Maverick cũng là một nhân vật hội tụ đủ những yếu tố mà một người anh hùng chân chính phải có nên mình cảm thấy rất có thiện cảm với nhân vật này. 

Qua trailer thì mình đoán phần tiếp theo của Top Gun, Top Gun: Maverick lần này cũng sẽ theo dạng phim người anh hùng lên đường thực hiện nhiệm vụ bất khả thi nhưng cuộc chiến này được dự đoán ban đầu là rất khó nhằn. Hy vọng là với những gì được thể hiện qua trailer thì Top Gun: Maverick có thể tạo ra một cuộc chiến “chưa một phi công còn sống nào từng nhìn thấy” như cách mà họ đã mô tả về nó. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Top Gun: Maverick tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.