x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trại Hoa Đỏ: Sự trở lại của ông hoàng giật gân Victor Vũ

Hoa Le 16:00 - 17/11/2022

Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ với dòng phim giật gân, huyền bí sở trường mà Trại Hoa Đỏ còn là màn chào sân của vị đạo diễn này ở địa hạt phim dài tập. Đối với tôi, đây là một tác phẩm thú vị, ấn tượng nhưng vẫn còn khá nhiều điểm chưa thực sự thuyết phục.

Trại Hoa Đỏ mở ra bằng việc doanh nhân Lưu (Quốc Huy) đưa vợ sắp cưới Vỹ (Trâm Anh) và con trai riêng của cô đến khu homestay ở vùng ngoại ô Đà Lạt để nghỉ dưỡng lẫn điều trị bệnh tâm lý cho cô. Liên tục những chuyện thần bí, không thể giải thích được diễn ra. Đỉnh điểm của câu chuyện là khi con trai bà Hồng (NSƯT Hạnh Thuý) bị “hoá vàng” trên sông một cách bí ẩn. Từ đây, cuộc sống của gia đình Vỹ bị đảo lộn, chuyến điều trị tâm lý của cô hoá thành một cuộc điều tra phá án. 

Nếu phải dành lời khen cho Trại Hoa Đỏ thì có lẽ, tôi sẽ tán dương cho đội ngũ sản xuất khi tạo dựng một bối cảnh hết sức ấn tượng, vừa có sự thơ mộng, vừa ẩn chứa những kỳ bí, u ám, ẩn khuất. Bối cảnh phim gói gọn trong không gian Trại Hoa Đỏ với cả một vùng tràn ngập sắc của loài hoa đặc trưng này. Bên cạnh đó, khu đất còn tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Nên phủ lên bối cảnh của phim sẽ là màu tĩnh lặng, u linh nơi núi rừng bạt ngàn, huyền bí. 

Ngay từ đầu phim, những phân cảnh rừng núi đã khiến tôi có chút rùng mình. Những điển tích đặc trưng của một bộ phim thriller cũng được tận dụng triệt để như nhà gỗ bỏ hoang, tiếng động vật hú, âm thanh đàn sáo du dương… góp phần phác hoạ nên một bức tranh thị giác lẫn thính giác sinh động, rùng rợn.

Bên cạnh đó, kịch bản của Trại Hoa Đỏ cũng là một điểm cộng khi càng về cuối, những cú twist càng dồn dập, khiến khán giả đi hết từ bất ngờ ngày đến bất khác. Nhờ đó, người xem có thể từng lớp bóc tách, khám phá về tính cách lẫn câu chuyện quá khứ của từng nhân vật trong phim. Những cú twist liên tục nối tiếp nhau tựa như những mắt xích chặt chẽ, giúp lý giải hợp lý các hiện tượng huyền hoặc. 

Với những yếu tố này, dàn cast trong phim dễ dàng có cơ hội để toả sáng. Dù chẳng phải nữ chính nhưng Cao Thái Hà lại làm tôi thích mê nhân vật của cô. Thoát khỏi hình ảnh một người phụ nữ sang chảnh, sắc sảo, cô hoá thành người đàn bà lam lũ, mắc kẹt trong cuộc hôn nhân với một người chồng bất tài, vô dụng. 

Ở nhân vật của cô, tôi thấy vừa đáng trách vừa đáng thương. Cô chịu nhiều đau khổ, sự phản bội, phụ bạc từ chồng, những cảm xúc ấy dồn nén để tạo nên một vẻ ngoài cục mịch, lạnh lùng, khó chịu. Nhưng có ai ngờ, bên trong người đàn bà ấy lại là một sự khao khát, tình yêu cháy bỏng, cô sẵn sàng đánh đổi tất cả để có được một hôn nhân hạnh phúc. 

Còn với Quốc Huy, bề ngoài anh là người đàn ông tử tế với vợ con, doanh nhân giàu có, thành đạt. Thế nhưng sâu bên trong, hoá ra anh lại là kẻ 2 mặt, sẵn sàng vì của cải, tiền tài mà đẩy 2 người phụ nữ vào sự khốn đốn. Nhân vật của NSƯT Hạnh Thuý lẫn NSƯT Công Ninh đều rất thú vị, họ góp phần tạo nên không khí bí ẩn, hồi hộp cho cả tác phẩm.

>>> Xem thêm: Memento Mori Đất: Đặt góc nhìn mới về những bệnh nhân cận tử

Tuy nhiên, điều tôi tiếc nuối nhất có lẽ là cách xây dựng nhân vật còn quá nông. Vai chính của Quốc Huy không thực sự xuất sắc dù nam diễn viên thể hiện rất tốt. Tôi đã ước giá như vai Lưu là người đàn ông mưu mô, xảo quyệt và nhiều mánh khoé hơn một chút, tất cả những màn hoá vàng trong phim đều nằm trong dự tính của anh ta, thì có phải cuộc điều tra, trinh thám sẽ thú vị hơn bội phần không.

Đằng này, thân phận và câu chuyện phía sau các nhân vật cứ từ trên trời rơi xuống. Mối liên kết giữa nam chính - nữ chính và nữ phụ cũng cực kỳ lỏng lẻo, khiến tôi không cảm thấy lưu luyến, tiếc nuối hay đã cái nư khi họ nhận về hậu quả. Cảm giác giống như các nhân vật cứ thế được nhảy vào khung hình, không cần phải có thời gian để tạo nên sự liên kết bằng tình cảm hay mục đích gì.

 >>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: "Ác nữ ngây thơ" Kaity Nguyễn chiếm spotlight

Tóm lại, Trại Hoa Đỏ là một tác phẩm ở mức ổn, xem thì có thể nhận ra ngay phong cách làm phim đặc trưng của Victor Vũ. Tuy nhiên, tôi chưa cảm nhận được quá nhiều sự sáng tạo mang tính cá nhân của đạo diễn trong tác phẩm này, bởi chủ yếu những gì hấp dẫn thì đều dựa vào tiểu thuyết gốc của nhà văn Di Li.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.