x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Cô Gái Từ Quá Khứ: "Ác nữ ngây thơ" Kaity Nguyễn chiếm spotlight

Salonpas 17:00 - 16/10/2022

Cô Gái Từ Quá Khứ, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn sau một thời gian dài vắng bóng trên rạp chiếu. Và với mình thì đây là một sự trở lại ngoạn mục với hai cô gái trong hình tượng nhân vật hoàn toàn mới, khác biệt hẳn so với những tác phẩm trước kia.

Đầu tiên, cùng điểm sơ qua cốt truyện để dễ dàng theo dõi nội dung tiếp theo bài viết của mình nhé. Cô Gái Từ Quá Khứ kể câu chuyện xoay quanh nhân vật Ms.Q/ Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) - một nữ MC nổi tiếng với lối sống xa hoa. Cuộc sống của Ms.Q tưởng chừng như hạnh phúc viên mãn với một đám cưới thế kỷ cùng người yêu tài phiệt. Thế nhưng sự xuất hiện của "người cũ" Bách (Lãnh Thanh) và Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) đã đảo lộn tất cả quỹ đạo sống của cô.

Theo đó, Hoàng Quyên cùng Quỳnh Yên đã có một quá khứ “đen tối” đúng nghĩa với Bách và gia đình của anh. Sau một vụ tai nạn, ba Bách cùng người quản gia đã ra đi mãi mãi, Bách thì vướng vào vòng lao lý. Hoàng Quyên cùng Quỳnh Yên cũng đã chia cắt nhau ra để mỗi người tự tìm đường sống cho riêng mình. Mãi cho đến sau này, khi Hoàng Quyên đã trở thành một Ms.Q lẫy lừng thì cũng là lúc Bách và Quỳnh Yên quay về để “ôn lại chuyện cũ”.

>> Xem thêm: Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Điểm mình thích ở Cô Gái Từ Quá Khứ là một kịch bản có phần chỉn chu khi chú trọng đến từng tiểu tiết. Qua đó, mỗi sự kiện hoặc mỗi tình huống đặt để đều giúp mình có những suy nghĩ sâu xa về dụng ý mà nhà làm phim muốn truyền tải. Chẳng hạn qua việc mặc cùng trang phục của hai nhân vật Hoàng Quyên và Quỳnh Yên, đó chẳng phải là một sự ngẫu nhiên mà bạn hãy coi đến cuối cùng để biết plot twist thú vị về câu chuyện này nhé.

Sự đối lập trong tính cách giữa nhân vật Hoàng Quyên và Quỳnh Yên cũng gây cho mình nhiều thích thú. Nếu Ms.Q là cô nàng mang dáng vẻ yếu đuối, luôn sợ sệt với những thứ xung quanh, đặc biệt là khiếp đảm quá khứ của chính mình thì Quỳnh Yên lại trái ngược hoàn toàn, cô nàng luôn muốn đi tìm chị gái và dũng cảm đối mặt với quá khứ đó, cũng như luôn là người đứng lên bảo vệ, tìm cách giúp chị chống đối lại với Bách.

Hình ảnh giữa Ms.Q và Quỳnh Yên như sự đối lập giữa cảm xúc và lý trí trong mỗi người vậy. Ai cũng sẽ có những mâu thuẫn, đấu tranh với chính bản thân mình. Nếu người biết kiểm soát thì mâu thuẫn đó chính là tiền đề tạo được sự phát triển. Còn đối với những ai không vượt qua được thì mãi mãi không thoát ra khỏi được vòng lẩn quẩn của bản thân.

Được phát triển từ hệ thống Gái Già Lắm Chiêu nên mình thấy cơ bản Cô Gái Từ Quá Khứ vẫn giữ được ưu điểm lơn nhất của chuỗi phim chính là khâu bối cảnh. Và đây cũng là một điểm mạnh mình thấy được ở bộ phim lần này. Sự hoài cổ trong ngôi nhà ở quá khứ và sự xa hoa, tiện nghi trong căn chung cư sang chảnh đã có màn giao thoa để tạo ra được một Cô Gái Từ Quá Khứ mang đủ cả hai yếu tố giữa cổ điển lẫn hiện đại.

Như mình đã nói từ đầu thì đây là một sự trở lại tiến bộ của cả Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn khi cả hai đã để lại được những vai diễn đột phá, khác hẳn với những hình tượng trước đó mình từng thấy qua màn ảnh của cả hai cô nàng. Hoàng Quyên của Lan Ngọc là cô gái có biểu hiện tâm lý nặng, qua đó thì nữ diễn viên phải lột tả được nhiều nhân cách bên trong và cô nàng đã có màn trình diễn đủ để thuyết phục được mình.

Còn đối với Kaity Nguyễn trong vai trò của Quỳnh Yên, danh xưng “ác nữ ngây thơ” quả thực dành riêng cho cô nàng bởi chỉ cần nhìn vào đôi mắt long lanh kia thì mình cá chắc rằng ai cũng sẽ “rụng rời” theo cả hai nghĩa. Kaity thể hiện được sự nguy hiểm của nhân vật khi cứ dẫn dắt mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngoài ra, vai diễn Quỳnh Yên này cũng tạo cho mình cảm giác na ná với Nanno của Cô Gái Đến Từ Hư Vô vậy, và đây là điểm khen với diễn xuất nhập tâm, xây dựng được linh hồn cho nhân vật mà Kaity đã làm được chứ không phải chê đâu nha.

Ngoài ra thì diễn xuất lão làng của nhân vật quản gia mà Lê Khanh đảm nhận cũng là điểm cộng tiếp theo mình dành cho Cô Gái Từ Quá Khứ. Từng nét diễn hình thể với đôi chân tật nguyền, từng cảm xúc trên khuôn mặt đến từng ngữ điệu qua lời nói, Lê Khanh đã đắp xây thành công một nhân vật có vẻ gì đó ma mị đến đáng sợ.

Nhưng trái ngược với sự tỏa sáng của dàn cast nữ, cast nam chính là điểm “hụt hơi” gây tiếc nuối với mình ở Cô Gái Từ Quá Khứ lần này. Cả Lãnh Thanh và Lê Xuân Tiền đã có phần diễn xuất không mấy ấn tượng dù với vai trò là nhân vật thứ chính. Mình nghĩ để so ra thì sự chênh lệch dàn cast quá lớn như vậy đã tạo ra một sự mất cân bằng trầm trọng, hay đây có phải là dụng ý của nhà sản xuất nhằm “buff” tên tuổi của sao nữ hơn hay không?

Còn với riêng nghệ sĩ Hữu Châu, diễn xuất không phải là vấn đề của chú mà hình tượng nhân vật Tùng lại là thứ khiến mình lấn cấn nhiều nhất. Bởi lẽ theo mình thì nhân vật này đã không có sự phát triển cảm xúc hợp lý, thậm chí còn “lãng nhách” khi thay đổi 360 độ nhưng lại chẳng có một lý do thích đáng nào được đưa ra. Lỗi này chắc chắn đến từ những bước đầu của kịch bản khi không có một được một hồ sơ nhân vật rõ ràng và thuyết phục.

NSND Lê Khanh để nguyên mặt mộc đóng vai bà già bí ẩn

Mình cũng không hài lòng lắm với phần thoại mà Cô Gái Từ Quá Khứ đã xây dựng, đặc biệt là của hội “chăn chuối” và nhân vật Bách. Đồng ý thì đây là những cuộc nói chuyện rất đời thường nhưng khi đưa lên phim ảnh, nhà làm phim lại thiếu sự tinh tế trong cách sắp xếp hoàn cảnh để sử dụng những từ ngữ đó. Hơn nữa là diễn xuất cùng thái độ thiếu tự nhiên khi thốt lên những câu nói “đời” này đã khiến phần thoại trở nên khá thô và “lố”. Nếu tiết chế tần suất cũng như được chắt lọc hợp lý thì có lẽ yếu tố này sẽ ít gây cho mình cảm giác khó chịu hơn.

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Poster na ná The Call và Nanno đến lạ

Nhìn chung, so với thị trường điện ảnh Việt ảm đảm hiện giờ, Cô Gái Từ Quá Khứ là một tín hiệu khả quan cho ngành công nghiệp phim của chúng ta. Mình cũng khá hi vọng rằng bộ phim sẽ có được thành quả tích cực ngoài trường đua rạp chiếu chứ không để tình trạng phim ngoại “tung hoành” như những ngày gần đây nữa.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cô Gái Từ Quá Khứ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.