x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trái Tim Quái Vật: Ý tưởng đầy hứa hẹn nhưng xử lý vụng về

Hoa Le 12:30 - 02/07/2021

Trái Tim Quái Vật là bộ phim đầu tay của đạo diễn Tạ Quang Hiệp. Thú thực rằng trước khi biết đến bộ phim này, tôi đã từng xem một số phim ngắn của anh và cảm thấy bị ấn tượng bởi những ý tưởng phim giật gân, kinh dị đầy ấn tượng. Đó cũng là lý do để tôi đặt ngôi sao hy vọng cho bộ phim này. Nhất là khi nó sở hữu một hệ thống ngôi sao hùng hậu, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau nhiều năm vắng bóng. 

Ý tưởng hấp dẫn cùng mở màn ấn tượng

Bộ phim bắt đầu ở một chung cư cũ ở Sài Gòn, Khánh (Hoàng Thùy Linh) là bà mẹ đơn thân nhưng đời tư phức tạp còn Lâm (B Trần) là chàng shipper mồ côi mẹ từ nhỏ, phải tự bươn trải giữa dòng đời đầy khắc nghiệt. Sự gần gũi của tình hàng xóm, khiến Lâm thương thầm Khánh. Chính vì vậy, từ những công việc nhỏ nhất như bưng vác đồ hàng ngày, anh cũng luôn cố gắng giúp đỡ Khánh. 

Một ngày nọ, Thịnh (K Trần) là người con trai ăn chơi, lêu lổng của ông tổ trưởng Bé (Hứa Vĩ Văn) qua đời với vết thương bất thường trên cổ. Nhưng “xu cà na” cho Khánh là trước hôm xảy ra vụ án, cô đã có trận cãi nhau nảy lửa với Thịnh, thậm chí hung khí gây án còn là đồ chơi của bé Bu - con trai cô. Nên Khánh dễ dàng bị đưa vào diện tình nghi số 1. 

Không biết phải minh oan cho người thương ra sao, Lâm đã lập kế hoạch cho Khánh và con trai cô bỏ trốn. Sau đó, anh quyết tâm đi tìm kẻ thủ ác để trả lại sự trong sạch cho Khánh. Trên hành trình ấy, càng đào sâu, anh càng biết được những mối quan hệ bí ẩn cùng âm mưu đen tối đáng sợ. 

Sở hữu một ý tưởng thú vị cùng thể loại giật gân, hình sự, tôi đã có một khởi đầu khá mượt mà khi xem Trái Tim Quái Vật. Nửa đầu phim, đạo diễn setup bối cảnh khá nhanh gọn với một tiết tấu khẩn trương. Mặc dù nhân vật được giới thiệu kiểu lướt sóng, nhưng vẫn đủ để tôi nắm bắt được thông tin và câu chuyện của họ. 

Rất nhanh sau đó, phim đưa tôi vào thẳng vụ án quan trọng của Thịnh. Cuộc chạy trốn của Lâm cùng Khánh cũng bắt đầu và từ từ lật tẩy từng lớp lang sự thật cho khán giả. Suốt hành trình đi tìm công lý cho người thương Khánh của Lâm, những sự cài cắm, nút thắt mở được đạo diễn đan cài khá hợp lý. Thậm chí, biên kịch còn lật khán giả như bánh tráng, vừa phút trước còn đồng cảm với nhân vật này, ngay chi tiết sau tôi đã được biết họ là kẻ đáng nghi. 

Về khoản gây hứng thú và tò mò cho người xem, tôi nghĩ rằng Trái Tim Quái Vật đã làm rất tốt. Điều này khiến tôi luôn nghi ngờ, phòng thu với từng nhân vật để rồi hồi hộp, bất ngờ. Kết hợp với nhịp phim nhanh, setup của phim gọn nhẹ, dễ dàng cuốn tôi đến hồi 2 của phim. 

>>> Xem thêm: Trạng Tí cần gần 20 tỷ nữa để đuổi kịp doanh thu Thiên Thần Hộ Mệnh

Đầu voi đươi chuột: Từ phim hình sự biến thành thể loại diễm tình 

Mở đầu đầy hứa hẹn của phim nhanh chóng kết thúc trong sự thất vọng của tôi. Bởi thực tế, đây không phải một bộ phim nặng tính hình sự, trinh thám. Một anh shipper như Lâm lại dễ dàng phá án và tìm ra được những bí mật. Không có yếu tố chuyên môn nào đủ sức thuyết phục tôi cũng như tăng tính giật gân cho phim. 

Từ một tác phẩm hình sự, bộ phim bỗng chốc biến thành mảnh đất màu mỡ của thể loại tình cảm lãng mạn. Mối quan hệ của Lâm dành cho Khánh hay bé Bu dành cho mẹ chiếm nhiều thời lượng của phim. Hành trình chạy trốn và cố tìm ra hung thủ của họ không gặp nhiều trắc trở, hiểm nguy mà thay vào đó, họ dành nhiều thời gian để tâm sự, nhìn nhau đắm đuối, chan chứa yêu thương. 

Nhưng tâm lý tình cảm của 2 nhân vật này lại không được phát triển một cách hợp lý. Câu chuyện nền không rõ ràng khiến cảm xúc của họ đến đây bị khớp và khán giả như tôi khó có thể hiểu được điều gì khiến họ gắn kết cũng như không thể đồng cảm với cuộc chạy trốn của nhân vật. 

Những tình tiết tình cảm, ủy mị dư thừa và không đúng lúc khiến cho bộ phim bị lạc đường, tiết tấu thất thường, thiếu ổn định, khiến tôi rất khó để tập trung vào mạch truyện chính. 

>>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Diễn xuất không đồng đều, kỹ thuật còn yếu kém

Bối cảnh của phim được tạo nên bởi những con đường hẻm nhỏ, khu chung cư cũ kỹ ở Sài Gòn. Tôi sẽ không thể phủ nhận rằng đoàn phim đã xử lý những cảnh quay này rất tốt khi tái hiện được sự ngột ngạt, chật chội của không gian với những góc hẹp của hàng lang, cầu thang cũ kỹ, u ám, tạo điểm nhấn thị giác.

Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, từ hồi 2 khi chuyển cảnh ra ngoài khu chung cư, góc máy trở nên lộn xộn, nhất là những cảnh hành động. Tôi có cảm giác, editor đã chỉnh màu quá tay dẫn đến nhiều phân cảnh bị ám màu vàng hoặc xanh, làm màu sắc trở nên nhợt nhạt đến khó chịu. Độ tương phản cao khiến vùng thì cháy sáng, vùng thì bị chìm vào bóng tối đến nỗi mất chi tiết. 

Nhưng đó vẫn chưa phải điều đáng thất vọng nhất. Như tôi đã nói ở đầu bài viết, yếu tố ngôi sao trong phim là điểm gây ấn tượng và hấp dẫn tôi hơn cả. Nhưng thực tế thì đây là màn trình diễn thô cứng và gượng gạo nhất mà tôi được xem của Hoàng Thùy Linh và B Trần. Nữ chính thì quá một màu, cô ít thay đổi cảm xúc dù được biên kịch đưa từ vui vẻ, hạnh phúc đến bất ngờ, nguy hiểm. 

Nhân vật của B Trần khiến tôi khó đồng cảm không hẳn là do khả năng diễn xuất của anh mà là vì biên kịch xây dựng cho anh một nhân vật quá nhạt nhòa, thiếu sự hấp dẫn. Dàn diễn viên phụ cũng được xây dựng hời hợt. 

Hứa Vĩ Văn là ngôi sao tôi đánh giá ổn nhất về diễn xuất trong dàn cast. Anh cũng không ngại từ bỏ hình ảnh bảnh bao, bóng bẩy, soái ca thường ngày để làm ông già trung niên “bụng bia”, chân thọt và nham hiểm. Đây là nhân vật tiềm năng nhất trong phim, song lại ít đất diễn khiến tôi vô cùng tiếc nuối. Trịnh Thăng Bình cũng thể hiện khá thú vị, tự nhiên và hài hòa nhưng cũng phải chịu chung số phận với các nhân vật khác khi được xây dựng hời hợt. NSƯT Hạnh Thúy hay nghệ sĩ hài Trung Dân cũng sắm một vai nhỏ nhưng chỉ được lướt qua, không để lại ấn tượng gì trong tôi. 

Nói tóm lại, Trái Tim Quái Vật không phải là một bộ phim quá tệ nhưng chắc chắn chẳng phải một phim tốt đối với tôi. Một khán giả đã rất kỳ vọng vào bộ phim, nhưng lại nhận được kết quả không xứng đáng khiến tôi hoàn toàn hụt hẫng. Nhưng dẫu sao, tôi vẫn sẽ dành niềm tin cho đạo diễn trẻ Tạ Quang Hiệp, bởi tôi nghĩ anh có nhiều tiềm năng hơn thế. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.