x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Ba Lần Ngày Xưa: Thế giới giả tưởng đồ sộ, âm nhạc cực cháy

Lọ Lem 21:00 - 28/09/2022

Mình thấy 2022 là một năm có sự trở lại của khá nhiều thương hiệu anime mecha (phim hoạt hình có chủ đề xoay quanh các loại máy móc, robot khổng lồ). Trước đó có Dragon Ball, Mobile Suit Gundam và cuối tháng 9 này sẽ tiếp tục ra mắt một bộ anime nữa là Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time).

Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) lấy bối cảnh giả tưởng của trái đất sau sự kiện Chấn Động Thứ Hai tại Nam Cực khiến một nửa nhân loại rơi vào diệt vong. Cũng trong lúc đó, Adam - "Angel" đầu tiên được phát hiện ra trong quá trình diễn ra Chấn Động bỗng nhiên trở thành quái vật cũng như kẻ thù của loài người.

Sự kiện trong Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) tiếp theo sau đó có bước nhảy vọt qua mười lăm năm sau. Khi đó, một tổ chức có tên là Nerv đã được thành lập với mục tiêu chống lại các Angel bằng những phương tiện hủy diệt mà mình thấy có vẻ giống như robot người lái. Những con robot này được gọi là Evangelion. 

Mình thấy cũng như một số bộ phim anime mecha khác, tổ chức trong Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) sẽ chuyên tìm kiếm những phi công thích hợp để lái những robot. Ba nhân vật chính của bộ phim chính là Shinji Ikari, Asuka Sorya Langley và Rei Ayanami. 

Motif phim Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) vẫn tuân thủ theo lối thông thường của thể loại anime mecha, diễn biến tiếp theo của phim cũng xoay quanh hành trình gánh vác nhiệm vụ giải cứu Trái Đất của bộ ba nhân vật chính. Thế nhưng điểm đặc biệt ở đây, mình thấy là ngoài hành trình gian nan đó, phim cũng có đi sâu vào việc đi tìm bản ngã của nhóm nhân vật chính. Đó là điều mình thấy trước giờ ít phim làm được. 

Theo như mình được biết, Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) là phần phim thứ tư và cũng là phần phim cuối cùng trong loạt phim Rebuild of Evangelion. Phim sẽ tiếp nối các sự kiện của phần ba khi những nhân vật chính đang cố chữa lành và tái thiết lập thế giới sau những quyết định của Shinji. 

Sau Chấn Động Thứ Tư, Shinji Ikari, Asuka Sorya Langley và Rei Ayanami đang trú ẩn tại một ngôi làng hiếm hoi còn tồn tại trên Trái Đất khi mọi thứ đã trở nên đổ nát. Cuối cùng, Dự án Hoàn thiện Con người được khởi động để tìm chút niềm tin phục dựng Trái Đất. Ngay sau đó, Shinji phải cùng những đồng đội của mình đứng dậy lần cuối để chống lại Chấn Động Cuối Cùng.

Theo cá nhân mình đánh giá, nội dung của Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) khá phức tạp. Các sự kiện ở phần trước cũng đóng vai trò quan trọng và liên quan đến mạch truyện ở phần phim thứ tư này. Với các fan cứng của loạt phim này chắc sẽ không có vấn đề gì nhưng với những newbie thì mình nghĩ cần tìm hiểu trước nội dung để đỡ bỡ ngỡ vì mình thấy trailer Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) không cung cấp quá nhiều thông tin. 

>>> Xem thêm: Giải mã cái kết Nô Lệ Của Quỷ 2: "Lật kèo" với quỷ chỉ có kết cục thảm

Điều khiến mình bất ngờ với trailer Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) là nó hoàn toàn không có thoại. Trailer phim chỉ sử dụng bản nhạc nền xuyên suốt làm cầu nối qua các phân cảnh. Những phân cảnh hiện lên, mình thấy cũng chỉ mang tính chất giới thiệu nhân vật là chủ yếu. Với một người chưa biết gì về loạt phim Evangelion, mình nghĩ khó có thể nắm bắt được thông tin gì từ trailer.

Trailer Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) cho mình thấy rõ nhất hai điều đó chính là phần âm nhạc và kỹ xảo của phim. Âm nhạc cực cháy và mình nghĩ là fan cuồng anime và nhạc Nhật sẽ phải cuống quýt lên vì bản nhạc này. 

Kỹ xảo của Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) cũng khá gây ấn tượng với mình. Trailer phim mở ra cho mình một thế giới giả tưởng vô cùng hoành tráng, đồ sộ. Đây là điều khiến mình cảm thấy vô cùng nể phục đạo diễn Hideaki Anno. 

Qua trailer, mình cũng cảm thấy có điều gì đó khác lạ đến từ những nhân vật trong Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time). Bộ ba nhân vật trong phim khá có hồn, mỗi người đều mang màu sắc riêng biệt toát lên từ chính con người họ. 

Theo như mình tìm hiểu, loạt phim Evangelion được lấy cảm hứng và hình thành dựa trên rất nhiều yếu tố. Nó có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khoa học viễn tưởng, tâm lý và cả tôn giáo.

Cha đẻ của loạt phim Evangelion - Hideaki Anno đã tìm hiểu và đưa đạo lý của ít nhất ba tôn giáo gồm Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Thần đạo vào tác phẩm của mình. Bởi vậy, mình nghĩ cũng sẽ không lạ gì khi các sự kiện của Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) phần nào liên quan tới tôn giáo. Những điều mình thấy dễ thấy nhất là sự hợp nhất tất cả con người thông qua Dự án hoàn thiện con người được so sánh với các khái niệm của đạo Do Thái, hay các Angel trong Evangelion. Điều này ít nhiều có những nét chung với thiên thần của một số tôn giáo khác. 

>>> Xem thêm: Bỗng Dưng Trúng Số: Ăn điểm ở miếng hài duyên dáng

Hiếm có bộ anime nào lại áp dụng tính tôn giáo vào cốt truyện để nói lên những bản chất của con người như vậy. Cá nhân mình thấy sự kết hợp này khá thú vị. Tuy nhiên, với những ai không có đạo hoặc ít tìm hiểu về đạo thì mình nghĩ về ý nghĩa sâu xa của những thứ này sẽ rất khó nắm bắt. Dù là anime nhưng mình nghĩ với cách xây dựng này, Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa ( Evangelion: 3.0 + 1.01 Thrice Upon a Time) có thể sẽ kén người xem. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.