x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Bộ Tứ Dị Giới: Hơi rối rắm dù dàn nhân vật chibi siêu đáng yêu

Salonpas 17:00 - 15/09/2022

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền công nghiệp phim ảnh hoạt hình lớn nhất thế giới. Hằng năm, có vô số tác phẩm mới được ra đời, và Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song là một trong những bộ hoạt hình khá đáng yêu mà hôm nay mình vừa khám phá ra.

Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song là bản điện ảnh đầu tiên thôi chứ thật chất series truyền hình của phim đã được chiếu tận năm 2019 rồi. Mình được biết thì đây là loạt anime mang phong cách chibi và là sự giao thoa giữa sáu loạt light novel gồm KonoSuba, Overlord, RE:ZERO, và Tanya Chiến Ký, tất cả đều do Kadokawa Dwango xuất bản.

Ở bản điện ảnh lần này, bộ phim xoay quanh câu chuyện về nút bấm ma thuật tạo nên sự gặp gỡ đặc biệt của các nhóm nhân vật chính Bộ Tứ Dị Giới đến từ cả sáu loạt light novel nổi tiếng gồm KonoSuba, Overlord, Re:Zero − Starting Life in Another World, và Saga of Tanya the Evil. Để dễ hình dung thì mình thấy đường dây này khá giống đa vũ trụ của Marvel vậy đó, khi tất cả phiên bản siêu anh hùng trong những thế giới khác nhau lại hòa trộn thành 1 và tạo nên sự hỗn loạn.

Cuộc hội ngộ bất ngờ này được đặt trong một bối cảnh hoàn toàn mới tại một trường trung học. Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song sẽ đưa các nhân vật đến một thế giới bị cai trị bởi con golem mất kiểm soát. Tất cả sẽ phải cố gắng vượt qua mọi thử thách để có thể quay trở lại thế giới của mình.

Thú thật là người trước đó chưa từng có kiến thức gì về bộ phim này, nên khi xem đoạn trailer mình đã khá bỡ ngỡ với hướng đi hoàn toàn khác với những tác phẩm anime mình từng được xem.

Mở đầu trailer là một đoạn nhạc sâu lắng làm mình liên tưởng ngay đến những bản nhạc lofi trầm buồn vậy đó. Nên ấn tượng đầu tiên mình dành cho trailer của Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song là về phần nghe khá bắt tai và lạ lẫm so với những thể loại mình từng biết đến. Hòa vào bản nhạc cảm xúc đó là một đoạn hội thoại có phần cũng suy tư càng làm cho không khí của trailer giống với MV lofi hơn.

 >>> Xem thêm: Trailer Cù Lao Xác Sống: Zombie giả trân, bối cảnh không ấn tượng

Nhưng ngay sau đó, đoạn nhạc chuyển biến mượt mà qua những giai điệu có phần kịch tính và hối hả hơn. Tình tiết cũng được dẫn dắt đến cao trào qua những trận chiến máu lửa và đầy quyết tâm nhóm nhân vật chính. Không khí căng thẳng càng được đẩy cao thì âm nhạc cũng tăng tiến dần với màu sắc vui tươi hơn.

Với phong cách chibi nên dễ thương là đặc trưng lớn nhất mình thấy được ở Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song lần này. Tạo hình nhân vật “chân ngắn” cùng phần đầu khá to, nên việc khắc họa những đường nét trên khuôn mặt là điều quan trọng nhất. Và đôi mắt to tròn, long lanh của dàn nhân vật là thứ đã “hút hồn” không chỉ của mình thôi đâu mà còn kha khá những fan của chibi nữa đó.

Phần hình ảnh được thể hiện trong đoạn trailer khá bắt mắt với màu sắc tươi sáng, đồ họa đa dạng với những hình thù đáng yêu. Đặc biệt với mình nhất chính là sự chuyển động đặc trưng của anime Nhật Bản không lẫn vào thị trường khác được, chính là việc họ không cố theo đuổi những sự di chuyển mượt mà của hình ảnh, họ luôn phô bày được phong cách làm phim riêng của mình nhưng vẫn cứ cuốn hút đến lạ.

Như đã nói thì mình thật sự chưa có nhiều kiến thức nền về tuyển tập phim này, cộng thêm đây là phần điện ảnh khắc họa vào yếu tố rối loạn của “đa vũ trụ” với dàn nhân vật dài vô tận đến từ cả 6 light novel thì mình khá khó nhằn trong việc phân biệt và ghi nhớ dàn nhân vật này. Với một tấm chiếu mới thì thấy mình tình tiết ở đoạn trailer này khá phức tạp và khiến mình bị choáng ngợp bởi những sự kiện đang diễn ra. 

>>> Xem thêm: Trailer Hồn Ma Không Đầu: Cốt truyện báo oán quen thuộc được làm mới

Nhìn chung lại thì với mình đoạn trailer này khá dễ thương đó nha, còn nếu muốn hiểu nhiều hơn để đi coi phim không bị “bơi trong rạp” thì chắc chắn mình sẽ tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bộ phim này nữa rồi.

Còn bạn có phải là một fan của chibi hay của loạt Bộ Tứ Dị Giới không, hãy chia sẻ đôi chút cảm nhận ở phần bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bộ Tứ Dị Giới: Thế Giới Song Song? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.