x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer Cù Lao Xác Sống: Zombie giả trân, bối cảnh không ấn tượng

Salonpas 23:20 - 30/08/2022

Sau những thông tin úp mở liên tục được truyền tải, mình đã khá tò mò với Cù Lao Xác Sống - dự án phim zombie đầu tiên của điện ảnh Việt. Và đoạn trailer hơn 2 phút đã phần nào hé lộ được nội dung chính cũng như cho mình những hình dung cụ thể nhất về bộ phim lần này.

Theo đó, Cù Lao Xác Sống sẽ lột tả một khung cảnh loạn lạc bởi cơn đại dịch thây ma, hiện đang hoành hành ở khu vực miền Tây sông nước. Ở cuộc tháo chạy lần này, có Công - một thầy thuốc đông y đang cố gắng hết sức để đưa cha cùng con gái của mình rời đi. Nhưng không may họ đã thất lạc nhau trong tình thế nguy cấp.

Trong sự hoang mang tìm kiếm người thân, Công đã vô tình gặp được những người hiền lành, dũng cảm, cũng đang trên đường trốn thoát khỏi vùng đất tai ương này. Họ đã thành lập thành một “đội quân” để cùng giúp đỡ lẫn nhau trong cơn hoạn nạn lành ít dữ nhiều.

Đứng trước bờ vực của sự diệt vong, sự ích kỷ, tham lam của con người lại trỗi dậy. Và điều này đã dẫn đến một số bi kịch, đẩy dòng người vào thử thách sống còn. Liệu số phận của những con người này sẽ đi về đâu, họ sẽ phải làm cách nào để bảo vệ bản thân cũng như trốn thoát được khỏi cơn đại dịch?

Vì là phim zombie nên đập vào mắt mình đầu tiên khi xem đoạn trailer chính là tạo hình của lũ xác sống kia. Mình thật sự đã khá bất ngờ với đội ngũ hóa trang lần này vì đã cho ra được những con zombie có hình thù quái dị và ghê rợn đến giả trân. Đúng là nhìn ra hình ảnh của thể loại zombie điển hình, nhưng cũ lắm rồi.

Ấn tượng nhất trong đám chắc là hình ảnh một zombie đầu trọc với bước đi loạng choạng trông hệt như tạo hình của người ngoài hành tinh, và mình đặc biệt bị thu hút với hình ảnh như vậy. Không chỉ riêng mình mà chắc chắn sẽ còn nhiều người phải hoảng vía vì nhân vật này, trông cũng ổn phết.

Song, mình thấy phim lựa chọn giữ lại những nét con người cho xác sống, nhằm tạo cảm giác chân thật nhưng thật sự là sai lầm. Nó không những không đạt được mục đích gây sợ mà còn làm lộ sơ hở về sự giả tạo của zombie. Ngay cả những chuyển động và quá trình biến đổi của xác sống cũng không có gì mới mẻ. Thời đại nào rồi mà zombie là phải đi như rùa bò.

>>> Xem thêm: Hạ Cánh Khẩn Cấp: Bóc trần bản chất thực của xã hội lên phim ảnh

Nhưng riêng về phần nhân vật của Lê Lộc thì mình lại thấy có gì đó hơi cấn cấn ở đây. Mình đoán không lầm thì cô đang hóa thân thành một nhân vật hơi chững tuổi, nhưng dường như lại không mấy hiệu quả trong bộ phim lần này. Điểm đặc biệt mình còn thấy Lê Lộc trong phim có tạo hình khá giống với Lê Giang – nữ diễn viên và cũng là mẹ ruột của Lê Lộc, không biết thì nhà làm phim có dụng ý gì với ý tưởng này không nhỉ? 

Điểm đáng chú ý trong trailer Cù Lao Xác Sống còn đến từ dàn diễn viên của phim, có thể thấy không có một gương mặt điện ảnh bảo chứng phòng vé nào ở đây, nhưng nói về thực lực và tài năng diễn xuất thì lại là một màn tập hợp nhân lực chất lượng. Đó là những cái tên quen thuộc trong làng phim ảnh Việt bao gồm Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Nghệ sĩ Thanh Hằng, Xuân Nghị, Hoàng Mèo,…

Riêng về phần âm thanh thì mình lại thấy trong trailer của Cù Lao Xác Sống đang có sự lạm dụng quá đà tiếng rên rỉ của zombie. Chắc vì là chỉ có 2 phút trailer nên bộ phim muốn cường điệu hóa lên để tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn. Hy vọng là trong phần phim chính thức sẽ không còn yếu điểm về âm thanh như vậy.

 >>> Xem thêm: Dragon Ball Super: Cuộc chiến nảy lửa, Pan và Hedo cute quá thể

Tiếp đến là bối cảnh, dù mang lại cảm giác thân thuộc nhưng mình lại không cảm nhận được sự thú vị nào đặc biệt mà bối cảnh trong trailer Cù Lao Xác Sống mang lại. Những khung cảnh ngập sáng như vậy chưa thật sự đủ “ghê” để lột tả được nguy hiểm của đại dịch. Phải nói là những con zombie ổn bao nhiều thì phần bối cảnh lại bị chệch nhịp bấy nhiêu.

Nhìn chung, với mình thì trailer Cù Lao Xác Sống có bước đầu thể hiện được cái cơ bản của một bộ phim về đại dịch zombie. Nhưng xét về những khía cạnh đặc trưng hơn của điện ảnh thì mình lại chưa cảm nhận được. Còn bạn, có suy nghĩ gì về đoạn trailer này, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim điện ảnh Việt , đặc biệt là những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cù Lao Xác Sống? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.