x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Gulliver Du Ký: Chuyến phiêu lưu mang màu sắc cổ tích vui nhộn

Lọ Lem 21:00 - 03/08/2022

Gulliver Returns (Gulliver Du Ký) tiếp tục là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại phiêu lưu ra rạp trong năm 2022 sau Chuyến Phiêu Lưu Của Pil, Đại Náo Cung Trăng, Doraemon: Nobita Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon,... Cái nhìn đầu tiên của mình về Gulliver Du Ký là phim mang màu sắc cổ tích, có nhiều tình huống khá vui nhộn, dễ thương và gợi nhớ về tuổi thơ của mình. 

Gulliver Du Ký là bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn Du Hành Đến Đất Nước Người Tí Hon Lilliput, thuộc bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jonathan Swift. Gulliver Du Ký xoay quanh hành trình gian nan của nhà thám hiểm, cũng là vị anh hùng mang tên Lemuel Gulliver. 

Câu chuyện trong Gulliver Du Ký lấy cột mốc 40 năm sau khi nhà thám hiểm vĩ đại Lemuel Gulliver rời xa mảnh đất quê hương để đi tìm con đường riêng cho mình. Một hôm, bỗng đất nước gặp nguy, nhà vua đành phải viết thư cầu cứu Gulliver. Khi nhận được bức thư, Gulliver tức tốc trở về quê hương của những người tí hon nhưng lại gặp một biến cố lớn. Trở về với danh nghĩa là một người anh hùng mang sứ mệnh giải cứu quê hương nhưng Gulliver lại bị hiểu nhầm và tống vào ngục chỉ trong một nốt nhạc. 

Nguyên nhân của sự “tiếp đãi” thiếu sót này là do khi đứng trước dân chúng Gulliver chỉ là một con người thấp bé, bình thường, lại có phần lãng tử, thư sinh và không có vẻ gì giống như những người hùng của thế hệ trước. Trong mắt người dân nơi đó, những người hùng phải là những người khổng lồ và mang vẻ ngoài giống như những câu chuyện họ đã từng nghe. Vậy nên họ nhanh chóng xem Gulliver là kẻ mạo danh và ra quyết định loại trừ anh. 

Những diễn biến tiếp theo trong Gulliver Du Ký sẽ là hành trình vượt ngục và tìm ra chân tướng sự thật, giải cứu đất nước của Gulliver cùng với những người đồng đội của mình là cô gái gan dạ Marcy - người đã cứu anh ra khỏi ngục và hai trợ thủ đắc lực - chú chuột thông minh và chú chó tấu hề. Bọn họ sẽ cùng nhau tham gia vào trận chiến sống còn với Blefuscu. 

>>> Xem thêm: Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Câu chuyện nhân văn, dễ lấy nước mắt

Mình thấy Gulliver Du Ký vẫn tuân thủ theo motif thông thường của những phim hoạt hình thể loại phiêu lưu dành cho trẻ con. Mình nghĩ là cốt truyện của Gulliver Du Ký so với thời điểm hiện tại có vẻ không còn tạo được sự ấn tượng đặc biệt đối với phần lớn trẻ con vì đã có quá nhiều câu chuyện tương tự được đưa lên màn ảnh. 

Theo như mình tìm hiểu thì kể từ khi ra mắt vào khoảng những năm 1700, Gulliver Du Ký đã được đông đảo công chúng đón nhận và trở thành một hiện tượng toàn cầu. Gulliver Du Ký được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới và trở thành quyển sách gối đầu giường của biết bao thế hệ trẻ em. Vậy nên, mình nghĩ có thể nói Gulliver Du Ký là một trong những tác phẩm tạo tiền đề cho những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em sau này. 

Mặc dù không đem đến một câu chuyện quá mới lạ so với thời điểm hiện tại nhưng mình nghĩ Gulliver Du Ký sẽ mang đến một câu chuyện có giá trị và truyền tải được thông điệp sâu sắc đến người xem bởi vì nó đã có sự bảo chứng về mặt nội dung tiểu thuyết. 

Trailer Gulliver Du Ký mở đầu bằng cảnh quay báo hiệu một cuộc chiến nảy lửa sắp sửa diễn ra cùng với góc quay đặc tả đôi chân của nhân vật chính Gulliver để đánh lừa suy nghĩ của mình. Sau đó là những cảnh cho thấy sự hoang mang của người dân trước sự xuất hiện của những gương mặt mới. 

Mình thấy trailer Gulliver Du Ký dành khá nhiều thời gian để giới thiệu về bối cảnh và điểm qua từng nhân vật. Điều này cũng dễ hiểu vì với những bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, việc tạo dựng thế giới và khiến người xem đắm chìm vào nó là điều cực kỳ quan trọng. 

>>> Xem thêm: Dân Chơi Không Sợ Con Rơi: Nửa đầu tấu hề, nửa sau gây mê man cục bộ

Trailer Gulliver Du Ký cũng giới thiệu được những nhân vật nòng cốt của câu chuyện, cho mình cái nhìn đầu tiên về những người sẽ tham gia vào chuyến phiêu lưu sắp tới. Về cô gái Marcy, mình thấy nhân vật này được xây dựng theo kiểu mẫu mực, làm tiền đề cho rất nhiều bộ phim sau này. Đó là một cô gái gia giáo, hiểu chuyện, dũng cảm và đầy tình thương. Gulliver cũng ra được nét anh hùng, tuy là tính tình có hơi bộp chộp.

Tạo hình nhân vật trong  Gulliver Du Ký cũng như nhiều bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em khác. Tuy nhiên, mình để ý là biểu cảm của nhân vật trong phim khá tốt, không bị đơ như nhiều phim chỉ thấy được sự chuyển động của khuôn miệng. Từ ánh mắt cử chỉ của nhân vật đều rất ăn khớp với lời thoại của nhân vật và được thể hiện một cách tự nhiên. Đây cũng là điểm cộng lớn cho Gulliver Du Ký. 

Điều mình cảm thấy thích nhất trong trailer Gulliver Du Ký là hiệu ứng âm thanh cực kỳ tốt. Nó thể hiện được tiết tấu, nhịp độ của bộ phim và làm cho Gulliver Du Ký mang đậm màu sắc cổ tích hơn. Thật sự mình nghĩ là nếu bỏ đi phần âm thanh này, chỉ xem hình ảnh thôi thì trailer Gulliver Du Ký sẽ rất đơn điệu. 

Cá nhân mình thấy trailer Gulliver Du Ký không ấn tượng với mình lắm mặc dù mọi thứ đều được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu và ổn. Qua trailer Gulliver Du Ký mình cũng thấy được cách kể chuyện khá thông minh của phim khi dùng nhiều góc máy đánh lừa suy nghĩ người xem để tạo bất ngờ. Tuy nhiên, có thể là do tùy gu hoặc là cảm thấy quá quen thuộc với kiểu phim này rồi nên mình không còn cảm thấy quá hứng thú nhưng mình nghĩ đối với trẻ con thì có thể chúng sẽ cảm thấy hào hứng với Gulliver Du Ký.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gulliver Returns (Gulliver Du Ký)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.