x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Lời Nguyền Tầm Da: Kinh dị cổ điển, vay mượn từ Annabelle

Salonpas 12:00 - 02/11/2022

Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) là tác phẩm kinh dị tiếp theo mà Mexico “góp vui” nhằm hưởng ứng không khí lễ hội Halloween thời gian sắp tới. Vậy liệu chất lượng của bộ phim mới này sẽ nổi bật đột phá hay lại là một sản phẩm theo tính chất “chạy deadline” thường thấy? Muốn biết thì cùng mình tìm hiểu qua trailer ngay sau đây nhé.

Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) là câu chuyện về Nala - một cô bé 13 tuổi đến từ thành phố. Vì em gái mắc một căn bệnh lạ mà tất cả bác sĩ đều phải chịu thua, gia đình quyết định đưa hai chị em về nhà bà ngoại ở vùng nông thôn để tìm cách cứu chữa. 

Khi đến đây sống, cả hai chị em lập tức nhận ra được có điều bất ổn trong ngôi nhà này, và chính người bà yêu dấu lại có hành động rất mờ ám đến đáng sợ. Nala đang cố gắng vẫy vùng trốn thoát thì cũng là lúc những bí ẩn về người bà dần dần lộ diện. 

Liệu hai chị em sẽ phải đối mặt như thế nào với chuyện quái gở đến như vậy, có sự thật nào rùng rợn được giấu trong căn nhà kia?

>> Xem thêm: Trailer Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hyun Bin cực ngầu, Hae Jin quậy hết cỡ

Về mặt ý tưởng, mình thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) mang đậm chất cổ xưa với câu chuyện kinh điển về những mụ phù thủy. Hơn nữa, phần bối cảnh, nội thất xa hoa trong ngồi nhà cũng hệt như tòa lâu đài lộng lẫy nhưng cũng đầy u ám theo phong cách đặc trưng của dòng phim về thế lực hắc ám. 

Từ bên ngoài nhìn vào, có vẻ giống như một căn nhà hoang nhưng bên trong lại trang hoàng đến lạ, điều này cũng hoàn toàn giống với phương thức gây ảo giác mà mình hay được nghe đến của những thể loại phim truyện phù thủy.

Chất cổ điển ở đoạn trailer lần này mình thấy còn nằm ở những vật dụng quen thuộc, ở tone màu vàng trầm ấm đến ngột ngạt rồi lại ở cả những tạo hình cổ quái của nhân vật nữa. Tất cả đều có màn bổ trợ ổn áp để lột tả được một không gian phim u ám và ma mị.

Đoạn trailer được xây dựng xuyên suốt với một nhịp điệu hối hả cùng hàng loạt tình huống kịch tính nối tiếp nhau. Dù chọn cách “show” ra khá nhiều trong hơn gần 2 phút trailer nhưng mình thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) cũng khá khôn khéo khi có một trình tự đủ để khơi gợi được những tò mò nhất định từ người xem.

Ngoài ra, mình còn thấy trong trailer của Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) là một sự pha trộn của nhiều yếu tố kinh dị, từ thần bí siêu nhiên, đến cả những hình ảnh “đỏ rực” nặng đô. 

Tuy nhiên đây vừa là ưu điểm cũng như nhược điểm mình thấy được ở bộ phim lần này. Với vốn kinh nghiệm không đủ dày đối với nền công nghiệp phim ảnh, việc tham lam quá nhiều thứ như vậy sẽ khiến Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) dễ dàng bộc lộ những khuyết điểm đáng tiếc của mình.

Thứ nhất về mặt kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh thể hiện qua trailer khá sơ xài, tạo hình những thực thể kinh dị cũng cho mình thấy rõ được vấn đề nan giải mà CGI đang gặp phải. Thước phim trong Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) có thể nói là đã hiện lên một cách “thô sơ” quá mức.

Bên cạnh đó, mình còn nhận thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) “vay mượn” ý tưởng từ nhiều bộ kinh dị khác. Điển hình là hình ảnh ngồi trên chiếc ghế đung đưa như đặc trưng quen thuộc của búp bê Annabelle, hay những hình dạng quỷ dị có vẻ cũng được lấy cảm hứng từ người ngoài hành tinh.

>> Xem thêm: Trailer Nghi Thức Cấm: Câu chuyện cũ, cách khai thác cũng chẳng mới

Nhìn chung với những gì mà trailer thể hiện, mình nhận thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) không hẳn là một tác phẩm quá tệ. Đâu đó thì phim cũng lột tả được không khí ghê rợn cần có cho một bộ phim kinh dị. Nhưng để nói về sự đột phá xuất sắc, chắc phải nhờ phần phim chính thức giải đáp rồi. 

Còn bạn, thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) có đủ ấn tượng không, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.