x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Nghi Thức Cấm: Câu chuyện cũ, cách khai thác cũng chẳng mới

Salonpas 19:35 - 23/10/2022

Tiếp tục với kinh dị - dòng phim kinh điển luôn thu hút được sự chú ý của kha khá khán giả trong đó có cả mình. Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) chính là bộ phim “nặng đô” tiếp nối chặng đua rạp chiếu trong tháng 10/2022.

Don't Look at the Demon (2022) - IMDb

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là câu chuyện xoay quanh Jules (Fiona Dourif) – một cô gái có khả năng ngoại cảm đặc biệt. Cô cùng nhóm bạn thường xuyên “săn đón” những địa điểm u ám nổi tiếng để có thể quay chương trình thực tế kiếm tiền. 

“Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, sau khi nhóm đến căn nhà cổ cho tập phát sóng tiếp theo lời cầu cứu của Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin), họ đã phát hiện ra những bí mật khủng khiếp xoay quanh căn nhà và một nghi thức cổ xưa bị cấm đoán không ai được phép bén mảng “động chạm” vào.

Thế lực hắc ám đã bắt đầu chú ý đến nhóm người, những quá khứ đen tối của Jules một lần nữa bị khai quật và có vẻ như nó lại liên quan sâu sắc đến thảm kịch lần này mà nhóm người chuẩn bị hứng chịu. Từ đây, tất cả phải sống trong chuỗi ngày kinh hoàng với tình trạng nghìn cân treo sợi tóc. Liệu họ sẽ phải làm gì để tìm ra lời hóa giải cho những việc kinh khủng kia?

Chucky' star craves more horror movies, landing lead role in 'Don't Look at  the Demon'
Don't Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”เข้าฉาย 29 กันยายน นี้ทุกโรงภาพยนตร์
ฝรั่งยังขวัญกระเจิง "Don't Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี" พร้อมหลอกหลอน!

>> Xem thêm: Trailer Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hyun Bin cực ngầu, Hae Jin quậy hết cỡ

Mình nhận thấy với những bộ phim kinh dị thị trường, đề tài của nó chỉ quanh đi quẩn lại một vài thứ như nghi thức cổ quái, ngôi nhà u ám, giao kèo với quỷ dữ,… Và Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng thuộc trong số bộ phim khai thác theo câu chuyện muôn thuở với việc nhóm làm chương trình tâm linh thực tế xong bị trả giá bởi “chọc” trúng vào thứ không nên động vào. Motif khá nhàm chán và không có nhiều đổi mới nên mình không đánh giá quá cao trong cốt truyện lần này của bộ phim.

ฝรั่งยังขวัญกระเจิง "Don't Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี" พร้อมหลอกหลอน!

Đoạn trailer hơn 2 phút cũng cho mình những cái nhìn tổng thể về Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một bộ phim kinh dị thuần “cổ xưa” với lối làm phim “lỗi thời”. Qua đó, mình thấy bộ phim có phần lạm dụng jumpscare từ âm thanh đến hình ảnh nhầm hù dọa người xem, và điều này thật khó chịu mỗi khi thưởng thức một bộ phim kinh dị.

Với nhịp điệu mà trailer truyền tải, mình nhận thấy tình tiết trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) sẽ nhanh và gấp rút theo đúng tính chất vội vã của chuyện phim. Đây còn là bộ phim đen tối đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng về thể loại cũng như màu sắc, ánh sáng mà phim đã thể hiện. 

Phần lớn phân cảnh đều được quay trong buổi tối, hay trong những căn phòng thiếu sáng. Ngay cả là lúc trời sáng, thì đạo diễn cũng chọn cách “tối hóa” thước phim của mình như muốn tăng thêm vẻ ma mị, u ám, càng đẩy nhân vật vào thế bế tắc với những tình huống mà họ gặp phải.

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) hiện lên qua đoạn trailer cũng có vẻ như là bộ kinh dị “nặng đô” với những cú va đập mạnh cùng hình ảnh rừng rợn đầy “siro dâu”. Dù không rõ ràng nhưng mình vẫn thấy diễn xuất của dàn diễn viên trong phim cũng khá ổn về cả diễn biến tâm trạng lẫn ngôn ngữ hình thể.

Horror flick 'Don't Look At The Demon' is first Malaysian film to enter US  market, opening in 250 cinemas in North America | The Star
Reel Review: Don't Look at the Demon - Morbidly Beautiful

Điểm sáng tiếp theo mình thấy được qua đoạn trailer chính là sự giao thoa văn hóa giữa hai khu vực Âu Mỹ và châu Á. Theo đó, dàn diễn viên cùng ekip trời Tây nhưng họ lại chọn bối cảnh cùng câu chuyện diễn ra ở Malaysia, cùng với đó là sự xuất hiện của chùa chiền, “kumathong” – những văn hóa đặc trưng của khu vực Á Đông. Mình thấy đây là điểm khá thú vị mà Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã khai thác.

ดูหนัง ฝรั่งเซ่นผี [Don't Look at the Demon] THAI ฟรี เต็มเรื่อง  ภาพยนตร์ไทย ออนไลน์ พากย์ไท! | TechPlanet

>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Với những gì mà trailer thể hiện, mình không đặt nhiều niềm tin lắm về sự đột phá của Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm). Còn bàn, có cảm nhận gì về bộ phim, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.