x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Trailer Tang Lễ Đầu Xuân: Đề tài về đám ma như Đêm Tối Rực Rỡ

Lọ Lem 10:00 - 12/06/2022

Đám tang vốn là đề tài nhạy cảm, trước giờ ít được khai thác trên màn ảnh. Tuy nhiên mình thấy những năm gần đây có vẻ những nhà làm phim và cả khán giả cũng thoáng hơn về cách tiếp nhận nội dung phim. Vì vậy mà nhiều bộ phim khai thác đề tài mới lạ như đám tang có cơ hội ra rạp nhiều hơn. 

Spring Day (tựa Việt: Tang Lễ Đầu Xuân) của Hàn Quốc là bộ phim thứ 2 lấy bối cảnh đám tang ra rạp trong năm 2022 sau Đêm Tối Rực Rỡ của Việt Nam. 

Tang Lễ Đầu Xuân là bộ phim mới nhất của hãng phim Contents Panda. Tang Lễ Đầu Xuân lấy bối cảnh tang lễ của người cha trong một gia đình nhỏ gồm 2 anh em là Ho Sung và Jong Sung. Cả hai đều là những kẻ đi đến đâu người khác cũng muốn tránh né. 

Tuy trailer Tang Lễ Đầu Xuân chỉ kéo dài 1 phút 32 giây nhưng cũng đủ để khắc họa được tính cách của hai anh em Ho Sung (So Hyun Joo thủ vai) và Jong Sung (Park Hyuk Kwon thủ vai). 

Anh cả Ho Sung từng là giang hồ, phải chịu cảnh “bóc lịch” trong vòng 8 năm. Sau khi ra ngoài, lần đầu tiên anh trở về nhà cũng chính là ngày diễn ra tang lễ của cha mình. Sự xuất hiện của Ho Jung khiến cả nhà rối lại càng thêm rối. 

Cả gia đình khi ấy chẳng ai xem Ho Jung ra gì, thậm chí còn tỏ thái độ rõ mặt. Trong quá khứ, cả gia đình đã phải gom góp hết số tiền mình có để bồi thường cho sự việc mà Ho Jung gây ra năm xưa. Chính vì vậy, với cả nhà, Ho Jung là khiến những nỗ lực cố gắng dành dụm của mình đổ sông đổ bể. Hơn nữa, hai đứa con của Ho Jung là Eun Ok và Dong Hyeok cũng như những cô chú trong gia đình khinh thường cha ruột của mình. 

Người em út trong gia đình là Jong Sung cũng là chuyên gia gây rối. Tuy Jong Sung chỉ gây rối những chuyện vặt vãnh chứ không tới nỗi nghiêm trọng như anh trai Ho Jung nhưng cũng bị gia đình xa lánh, xem thường vì lớn rồi mà lại “chẳng đâu vào đâu”.

Câu chuyện trong Tang Lễ Đầu Xuân tập trung vào nhân vật Ho Sung. Ho Jung chỉ mới bước ra tù, chưa thể hòa nhập lại với cuộc sống hiện tại vì sau 8 năm có quá nhiều thay đổi. Chẳng những không nhận được sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, anh còn bị áp chế về mặt tâm lý với chính gia đình của mình. Bản thân Ho Jung cũng cảm thấy mặc cảm, tự ti vì mình đã khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ. Tuy nhiên, thứ anh bộc lộ ra bên ngoài lại không thể hiện được điều đó nên rất dễ khiến người khác hiểu lầm anh chỉ là kẻ chuyên gia gây hấn. 

Thường thì mình thấy những người như Ho Jung ở ngoài đời khá tội nghiệp. Vì họ không biết phải làm thế nào, vì không ai hiểu, không ai chấp nhận họ nên họ mới phải gây chuyện để có được sự chú ý, để thể hiện mình. Đôi khi những hành vi sai lệch của họ chỉ bắt đầu từ một suy nghĩ, hành động thiếu chín chắn thôi, cũng do những tác động bên ngoài khác mới khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. 

>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Phim tiểu sử đầy tính nghệ thuật về Trịnh Công Sơn

Cũng như việc Ho Sung quay về dự tang lễ của cha mình, anh nhớ lại ngày xưa cha cũng đối xử không tốt với mình, lại còn đang bị khinh thường về đủ thứ nên anh mới nảy ra ý định làm giàu nhờ tiền phúng điếu trong đám tang để “phất lên”. Ho Sung đã dùng mọi cách, sử dụng chiêu trò để vòi tiền khách. Bên cạnh đó, Ho Sung còn lên mặt, kênh kiệu với đám người xấu từng đổ tội cho anh.

Tuy nhiên, mọi chuyện không thể nào diễn ra như ý muốn của Ho Sung hoàn toàn được. Những sự cố bất ngờ liên tục xảy ra, thêm vào đó là sự trà trộn, quấy rối của đám giang hồ đã khiến khung cảnh tang lễ trong Tang Lễ Đầu Xuân trở nên vô cùng hỗn loạn. 

Trailer Tang Lễ Đầu Xuân mở ra cho mình khung cảnh một đám tang của một gia đình trung lưu tại Hàn Quốc. Nhìn cả gia đình không có vẻ gì là tiếc thương cho sự ra đi của ông cụ. Mình nghĩ có thể là do lúc sinh thời ông cụ không đối tốt với con cháu lắm vì có câu thoại của Ho Jung tiết lộ điều đó. 

Trailer Tang Lễ Đầu Xuân chia làm 2 phần để thể hiện cả 2 thông điệp mà phim muốn truyền tải. Khoảng 1 phút đầu, Tang Lễ Đầu Xuân kể về những sự trở về Ho Jung và cách mà anh đảo lộn tang lễ này. Khoảng 30 giây còn lại bắt đầu đề cập đến người mẹ của hai anh em và những gì anh phải trả giá cho những hành vi thiếu chín chắn của mình. 

>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát và những phim chuyển thể từ văn học

Điều khiến mình ấn tượng với trailer của Tang Lễ Đầu Xuân là đoạn nhạc nền. Nhạc nền được sử dụng trong trailer Tang Lễ Đầu Xuân có nhịp điệu khá nhanh và tươi tắn. Nó đối lập hẳn với không khí tang thương của tang lễ nhưng lại rất phù hợp để sử dụng trong trường hợp này vì Ho Jung đang xem tang lễ của cha như một trò đùa, một sân khấu để anh kiếm chát. 

Thêm nữa là mình thấy cách đặt tựa đề Tang Lễ Đầu Xuân và cách tạo tình huống của phim khá hay. Thường thì trong văn hóa, nhiều đất nước hoặc nhiều vùng miền kiêng kỵ diễn ra tang lễ vào mùa xuân vì trong quan niệm dân gian, mùa xuân là mùa của sự khởi đầu, vạn vật sinh sôi nảy nở nên sẽ né tránh những gì liên quan đến sự kết thúc. 

Những tang lễ diễn ra vào mùa xuân sẽ có không khí ảm đạm u buồn hơn so với những tang lễ bình thường khác, vì vậy thường thì nó sẽ trở nên đặc biệt hơn. “Tang lễ” và “đầu xuân”, cả hai khi kết hợp lại cũng có thể tạo ra một không khí tang thương riêng. 

Tóm lại, mình thấy câu chuyện phá rối trong đám tang đã không còn mới nữa nhưng đôi lúc nó vẫn có thể khiến mình tò mò về những gì diễn ra trong đó. Tuy nhiên với mình, trailer Tang Lễ Đầu Xuân chưa tạo được không khí đủ tốt và nội dung phim cũng chưa có gì đặc biệt so với những phim cùng đề tài trước giờ.  

Câu tagline trên poster Tang Lễ Đầu Xuân là thứ khiến mình ấn tượng nhất: “Cho những người muốn có cơ hội thứ hai trong đời” nhưng nó lại chưa được thể hiện trong trailer phim. Hy vọng nếu xem cả phim thì Tang Lễ Đầu Xuân có thể thể hiện được ý này và cả việc khiến khán giả “cùng cười, cùng khóc” như phim đã nói. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim Hàn Quốc và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào của xứ sở Kim Chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spring Day (Tang Lễ Đầu Xuân)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.