x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Virus 32: Motif quen thuộc nhưng khó tạo được sự đồng cảm

Lọ Lem 18:00 - 14/06/2022

Virus 32 là bộ phim về đại dịch zombie thứ 2 ra rạp trong năm 2022 sau Khởi Nguồn Đại Dịch. Dường như thể loại phim sinh tồn, đặc biệt là đại dịch zombie vẫn luôn có sức hút đặc biệt với các nhà làm phim. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây mình thấy thể loại này đã bắt đầu đi vào lối mòn trong cách khai thác đề tài lẫn cách kể chuyện. Điển hình là trailer Virus 32 gần đây khiến mình khá thất vọng. 

Virus 32 (tạm dịch: Xác Sống 32) là bộ phim lấy bối cảnh đại dịch zombie xuất hiện và đe dọa sự sống của con người. Phim xoay quanh nhân vật chính Iris (Paula Silva thủ vai), một nhân viên an ninh bình thường. Một hôm Iris phải trực đêm ở cơ quan mà chồng cô lại có việc đi vắng, vậy nên cô phải đưa con gái đi trực cùng. 

Khi bước ra khỏi nhà, Iris thấy có những dấu hiệu bất thường trên đường phố nhưng cô vẫn mặc nhiên bước tiếp. Đến cơ quan, Iris nghe trong máy thu thanh vang lên tin báo phát hiện một loại virus lạ, khuyên người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn, cô vẫn xem như gió thoảng qua tai. Iris cho con gái của mình chơi một mình dưới sân bóng rổ và bắt đầu công việc tuần tra như mọi khi.

Khi cảm thấy những hiện tượng lạ liên tục xảy ra, Iris bắt đầu hoang mang, lo sợ và tức tốc đi tìm con gái nhưng chẳng thấy đâu. Cô phải lần theo dấu vết đi tìm con ở khắp mọi nơi. Trên đường đi, Iris phải đối diện với những người nhiễm virus và biến thành zombie. Từ đó, cô phát hiện ra quy luật vận hành của đại dịch này. 

Cùng là phim về đề tài dịch bệnh, cụ thể là đại dịch zombie nhưng điểm cộng là Virus 32 đã biết cách tạo nên sự khác biệt cho bộ phim của mình bằng cách thêm vào đó quy tắc riêng cho người nhiễm bệnh sau khi thực hiện hành vi lây nhiễm. Những người bình thường sau khi bị zombie cắn sẽ biến thành zombie và tiếp tục đi cắn người khác để biến họ thành đồng đội của mình. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi đó, họ sẽ bị “pause” lại, đứng hình trong vòng 32s. Mình nghĩ đây cũng có thể là điểm mấu chốt để nhân vật chính tìm được cách trốn thoát ở cuối phim. 

>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát và những phim chuyển thể từ văn học

Trailer Virus 32 cho mình được những hình dung đầu tiên về sự hỗn loạn của thế giới mà nhân vật đang sống và những khó khăn mà họ đang phải đối diện. Trailer Virus 32 có thời lượng 1 phút 25 giây, nhịp phim lại khá nhanh và dồn dập khiến mình cảm nhận được mức độ gấp gáp và nghiêm trọng của vấn đề. 

Virus 32 có gam màu khá u tối, tối đến mức có những phân cảnh mình muốn nhìn coi có cái gì trong đó mà nhìn không được. Mình nghĩ một phần là bối cảnh quay trong Virus 32 là vào ban đêm nên những cảnh quay có thiên hướng tối như màn đêm. Phần nữa là thường các phim kinh dị vẫn rất chuộng gam màu u tối để thể hiện sự bí ẩn, rùng rợn. 

Tuy nhiên, việc bộ phim quá tối như vậy làm trải nghiệm xem phim của mình giảm đi rất nhiều. Trong đoạn trailer Virus 32 chưa miêu tả rõ về hình dạng zombie, đa số chỉ là cảnh zombie hành động hoặc đứng từ xa mà bị ánh sáng đen che hết rồi nên không thấy gì. 

Chưa kể, Virus 32 còn có những phân cảnh sử dụng ánh sáng vàng chiếu thẳng vào mặt nhân vật làm mình thấy nó có phần “cổ điển” quá mức. Chỉ mới xem qua 1 phút 25 giây trailer mình đã không thích lắm về phần màu sắc và ánh sáng của phim rồi. 

Âm thanh trong Virus 32 cũng hơi bị “over” quá theo cảm nhận của mình. Mình thấy phần tiếng động có vẻ hơi lớn so với bộ phim và bị chèn vào một cách vô tội vạ khiến mình cảm thấy không được tự nhiên. 

>> Xem thêm: All Of Us Are Dead 2 và những phim Netflix sắp ra mắt ở nửa cuối 2022

Virus 32 chọn kể câu chuyện này bằng cách theo chân nhân vật chính Iris trên hành trình đi tìm con của cô. Đây là motif quen thuộc, đã từng xuất hiện ở nhiều bộ phim sinh tồn trước đó như Train To Busan (Chuyến Tàu Đến Busan), Flu (Đại Dịch Cúm), The Host (Quái Vật Sông Hàn)...

Motif cũ nhưng mình nghĩ nếu biết cách làm mới vẫn có thể tạo được nội dung thú vị. Tiếc là mình chưa thấy được điều đó ở Virus 32. Qua những gì được thể hiện trong trailer Virus 32, mình thấy chưa có sự kiện gì quá đặc biệt trên hành trình đi tìm con của Iris. 

Sau khi xem trailer Virus 32 mình cảm thấy phim không hợp gu mình lắm. Mình thấy Virus 32 có phong cách phim khá giống với The Night (Đêm Trói Buộc) - bộ phim kinh dị lấy bối cảnh khách sạn ra rạp vào đầu năm 2022. 

Cả hai phim đều có màu sắc u tối và có những khung cảnh máu me, kinh dị. Đặc biệt là cả The Night Virus 32 đều khiến mình cảm giác khó mà đồng cảm với câu chuyện trong phim, mặc dù những vấn đề đó không phải là điều gì quá mới hay quá khó hiểu. The Night là phim Iran, còn Virus 32 là phim Brazil. Mình nghĩ một phần có thể là do cách biệt về văn hóa nên mình khó cảm được những câu chuyện này.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến thể loại phim kinh dị và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại phim này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Virus 32? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.