x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer Virus Cuồng Loạn: Diễn biến lộn xộn, mơ hồ, thiếu sự chỉn chu

Lọ Lem 07:20 - 24/10/2022

Virus Cuồng Loạn là bộ phim zombie thứ 3 của Việt Nam trong năm 2022. Sau khi phép thử Cù Lao Xác Sống nhận về không ít gạch đá từ phía khán giả, đạo diễn Nhất Duy vẫn tiếp tục thực hiện bộ phim Virus Cuồng Loạn. Qua trailer và những hình ảnh đầu tiên của Virus Cuồng Loạn, mình thấy vẫn chưa thể đặt niềm tin vào dòng phim zombie ở nước nhà được. 

Virus Cuồng Loạn không cung cấp cho mình nhiều về nội dung phim trên các phương tiện truyền thông báo đài lẫn trailer phim. Nội dung mình đúc kết được từ trailer Virus Cuồng Loạn chỉ đơn giản là có một cơn đại dịch xâm chiếm và làm cho cuộc sống yên bình của những người dân nơi đó trở nên xáo trộn. Lúc này, họ buộc phải đứng lên đấu tranh để sinh tồn. 

Nếu chỉ thông qua trailer, mình đánh giá Virus Cuồng Loạn còn thấp hơn cả Cù Lao Xác Sống. Ít ra Cù Lao Xác Sống còn đặt câu chuyện vào một bối cảnh cụ thể, lồng ghép được yếu tố tình cảm gia đình và có sự xuất hiện của dàn diễn viên tên tuổi, còn Virus Cuồng Loạn cho mình một sự mơ hồ từ đầu đến cuối. 

Mình không biết được nơi diễn ra cơn đại dịch trong Virus Cuồng Loạn, cũng không biết diễn biến chính của phim. Diễn viên trong bộ phim cũng là những gương mặt có phần xa lạ với mình. Xuyên suốt trailer Virus Cuồng Loạn mình chỉ thấy được sự rối rắm, lộn xộn với những góc máy tùy tiện. 

1p33s trailer Virus Cuồng Loạn không hề cho mình thấy trong phim có một chút ngôn ngữ điện ảnh nào. Những khung hình lệch pha, góc quay cơ bản, thông thường và không có dụng ý gì đã khiến mình cảm nhận sự thiếu chỉn chu về mặt hình ảnh. 

 >>> Xem thêm: Trailer Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Dung dị, gần gũi, mang tính chữa lành

Virus Cuồng Loạn chọn tone màu xanh - vàng chủ đạo với bối cảnh ở những vùng quê làm cho mình thấy phim có phần cũ kỹ. Âm thanh cũng không được sử dụng đa dạng mà mình thấy chỉ dùng một đoạn nhạc nền chung cho toàn bộ trailer. 

Tạo hình zombie trong Virus Cuồng Loạn là thứ mình cực kỳ quan tâm. Không nằm ngoài dự đoán của mình, bộ phim vẫn chưa thể tìm được một giải pháp tạo hình khác biệt hơn cho xác sống. Từ Cù Lao Xác Sống, Trò Chơi Tử Thần cho đến Virus Cuồng Loạn, đã cho mình thấy được sự cẩu thả cực kỳ của các nhà làm phim trong việc nhào nặn hình hài cho zombie. 

Zombie trong Virus Cuồng Loạn vẫn là những cái xác được hóa trang kệch cỡm, chỉ cố hù dọa người xem bằng sự lố bịch. Nó không khiến mình cảm thấy sợ mà thấy thất vọng nhiều hơn. Zombie nhưng vẫn mặc quần áo bình thường, chỉ là gương mặt trắng bệch còn miệng vẫn luôn nhuốm “si rô đỏ” tươi là điều khiến mình khó có thể chấp nhận. 

Virus Cuồng Loạn có một vài điểm: từ cảnh quay, góc quay cho đến cách chọn diễn viên khiến mình có cảm giác phim được thực hiện bởi một ekip sản xuất phim truyền hình. Và khi tìm hiểu về ekip Virus Cuồng Loạn, mình cũng hiểu được vì sao bộ phim mang lại cho mình cảm giác đó. 

Đạo diễn phim Virus Cuồng Loạn là Nhất Duy - con trai của đạo diễn Công Hậu. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay của Nhất Duy. Theo như mình tìm hiểu, chú Công Hậu xuất thân là diễn viên phim truyền hình và kịch. Chú cũng làm đạo diễn phim truyền hình và mới đây đã thử sức với phim điện ảnh thông qua bộ phim Kẻ Đào Mồ. Chú Công Hậu cũng tham gia hợp tác sản xuất với con trai trong bộ phim Virus Cuồng Loạn. 

Mình thấy Virus Cuồng Loạn mặc dù khác thể loại nhưng cũng có phong cách giống phim Kẻ Đào Mồ. Và thực sự, với mình, nó vẫn chưa đủ tiêu chuẩn của một bộ phim điện ảnh. Kẻ Đào Mồ có rất nhiều điểm thiếu sót và mang đậm nét truyền hình từ cảnh quay cho đến lời thoại nhân vật. Mình nghĩ Virus Cuồng Loạn cũng sẽ mắc phải những sai lầm tương tự.

Đạo diễn Công Hậu (trái) - Đạo diễn Nhất Duy (phải)

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Phiên bản đen tối và đặc sắc hơn Gái Già Lắm Chiêu

Cái nhìn đầu tiên của mình về Virus Cuồng Loạn chỉ là những phân tích dựa trên yếu tố cấu thành bộ phim vì trailer phim chẳng cung cấp cho mình thông tin gì quan trọng. Trailer Virus Cuồng Loạn cũng chỉ mang đến cho mình sự rối rắm, lộn xộn và mơ hồ. Đến kỹ thuật cắt dựng trong phim cũng không có được sự thẩm mỹ và chỉn chu.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Virus Cuồng Loạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.