x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Train To Busan và những bộ phim về tình phụ tử mà bạn nên xem

Hoa Le 12:00 - 11/03/2021

Mình cảm nhận rằng thật dễ dàng bắt gặp những bộ phim mang thông điệp về tình mẫu tử, trong khi đó số lượng tác phẩm khắc họa tình cảm cha con dường như lép vế hơn hẳn. Mặc dù số lượng ít nhưng chất lượng của những bộ phim về tình phụ tử lại được xếp vào hàng “đỉnh của chóp”, lần nào xem mình cũng sụt sùi, khóc “lụt cả rạp”.

Vua Sư Tử

Tác phẩm Vua Sư Tử (Lion King) đến từ Disney kể về sự kế thừa của cậu tư tử con - Simba với bố của mình. Trong một cuộc sống tràn ngập những thủ đoạn, Simba được bố dạy dỗ và che chở. Nhờ đó mà cậu sư tử con có thể từ một đứa trẻ non nớt trở thành một “vị vua” của muôn loài, dùng sức mạnh và lòng dũng cảm đứng lên chống lại cái ác. Tuy cốt truyện cùng cách khai triển kịch bản đơn giản thế nhưng bộ phim lại là món ăn tinh thần phù hợp với thế hệ thiếu nhi. Bản live-action của tác phẩm Vua Sư Tử cũng là một trong những thành công lớn của nhà Disney khi thu về doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2019.

>>> Xem thêm: Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu V đứng trước nguy cơ "thất sủng"

Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Bộ phim kể về Lee Yong Goo (Ryu Seung Ryong thủ vai) - một người đàn ông bị thiểu năng và có một cô con gái nhỏ tên Ye Seung (Gal So Won, khi lớn do Park Shin Hye thủ vai). Hoàn cảnh éo le đã đẩy người bố vướng vào vòng lao lý. Sau đó, Yong Goo bị bắt và chịu án phạt tử hình. 

Ở phòng giam số 7, nơi người bố bị giam trước khi chịu thi hành án, hai bố con đã có những năm tháng hạnh phúc và đầy diệu kỳ. Những nỗi oan ức dồn nén, tình cảm của cô con gái thông minh và người bố thiểu năng khiến người xem không thể kìm được nước mắt. 

Train To Busan

Mặc dù không phải một bộ phim đặc tả về tình cha con, nhưng Train To Busan lại mang đến một thông điệp đầy ý nghĩa thông qua cách nhân vật chính bảo vệ con. Bộ phim kể về chuyến tàu đến Busan, trước sự truy đuổi của xác sống và cái chết đang cận kề, người bố vẫn ôm chặt và bảo vệ con gái bằng mọi giá. Giây phút lấy đi nước mắt của người xem nhiều nhất đó là khi nam chính nói lời vĩnh biệt rồi nhảy khỏi tàu để tự vẫn vì không muốn lây bệnh cho con gái. Khoảnh khắc xúc động ấy như một vết dao găm vào trái tim của khán giả, khiến ai cũng đau đớn, khóc nghẹn.

Bộ phim được mệnh danh là một trong những siêu phẩm của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016 và lập nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu như là phim Hàn phát hành tại Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Bố Già

Lấy bối trong một con hẻm nhỏ giữa đô thị lớn ở Việt Nam, Bố Già kể về cuộc sống của những thân phận của hang cùng ngõ hẻm, nơi đó có một ông bố luôn âm thầm hy sinh, yêu thương con nhưng không biết cách biến nỗi niềm đó thành lời. Ông chỉ biết một mình nuôi con, chịu thương chịu khó, chắt chiu từng đồng để con có một cuộc sống tốt hơn. Mâu thuẫn của phim thể hiện trong quá trình người con trưởng thành, khoảng cách thế hệ và khác biệt trong quan điểm sống. Mặc dù cao trào phim không quá mới mẻ, nhưng lại khiến khán giả phải bật khóc vì họ cảm thấy mình ở trong đó. Bộ phim rất “đời” này gửi gắm những thông điệp gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu và dễ chạm tới cảm xúc của khán giả. 

Dù chưa công chiếu nhưng Bố Già đã lập kỷ lục khủng khi thu về hơn 100 tỷ đồng và con số ngày càng tăng mạnh. Cũng mấy tháng rồi mới thấy phòng vé Việt sôi nổi như thế này kể từ sau bộ phim Chị Mười Ba 2 của Thu Trang.

>>> Xem thêm: Bố Già của Trấn Thành có gì mà khiến sao Việt khóc "lụt" phòng vé?

Dù là phim nước ngoài hay phim Việt thì theo mình, khi truyền tải thông điệp về tình phụ tử, các nhà làm phim vẫn luôn muốn khán giả có thể nhìn lại, để trân trọng hơn những người thân yêu và những giá trị tốt đẹp của gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về nỗi lòng người cha hay đơn giản là muốn thưởng thức một bộ phim hay, đầy ý nghĩa thì 4 tác phẩm trên chắc chắn sẽ chiều lòng bạn.

*Bài viết do độc giả gửi về cho DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những bộ phim trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.