x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trần Duyên: Nội dung hấp dẫn nhưng diễn xuất Baby - Thiên Vũ bất ổn

Carole 07:20 - 05/07/2023

Sau 2 năm nằm kho, cuối cùng những khán giả yêu thích Trần Duyên cũng đã chờ đợi được ngày phim lên sóng. Tuy không được nền tảng quảng bá nhiều nhưng mình thấy bộ phim này của Angelababy và Mã Thiên Vũ cũng coi như là một cái tên tiềm năng trên màn ảnh. Chỉ có điều, những điểm mạnh của Trần Duyên khá ít, điểm trừ gây tranh cãi lại xuất hiện rất nhiều đấy.

Nội dung hấp dẫn

Mình cho rằng nội dung là điểm cộng hiếm hoi của Trần Duyên. Nếu bạn hay xem phim tiên hiệp thì hẳn sẽ thấy câu chuyện mà Trần Duyên khai thác lại đi theo một hướng khác hẳn. Nam chính Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ) không cha không mẹ, được chủ quán trọ nhận về nhưng lại phải làm mấy việc xấu. Trong một lần, Kỷ Nhược Trần có được viên đá xanh và đã khiến các môn phái lầm tưởng anh chính là trích tiên (tiên giáng trần). Với thân phận đầy ánh hào quang như vậy, Kỷ Nhược Trần đã có thể biến giấc mộng tu tiên thành hiện thực.

Những năm qua, mình thấy dàn nam chính phim tiên hiệp thường theo một hình mẫu chung, đó là mang thân phận cao quý và không vướng bụi trần. Cuộc đời của những nam chính này sẽ thay đổi khi yêu phải nữ chính, ví dụ như Trầm Vụn Hương Phai, Trọng Tử hay Hoa NhungNgọc Cốt Dao vừa lên sóng đều có phong cách y chang nhau. Sức hút của Trần Duyên nằm ở cái sự “lạ” đến từ nhân vật nam chính khi mà Kỷ Nhược Trần chính là một kẻ dưới đáy xã hội, những may mắn và nỗ lực đã đưa anh trở thành người đứng đầu.

Ngoài ra, những tình tiết về thân phận trích tiên giả của Kỷ Nhược Trần cùng cuộc hành trình trừ yêu diệt ma cũng mang đến sức hấp dẫn cho Trần Duyên. Xem bộ phim này mà mình cảm giác như được quay về thời Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vậy khi Kỷ Nhược Trần có điểm gì đó rất giống Cảnh Thiên (Hồ Ca). Bên cạnh đó, nữ chính Trương Ân Ân (Angelababy) luôn sống trong cảnh phải che đi yêu khí và mình thấy nhân vật này dễ hắc hóa quá trời. Quả thật, nam nữ chính của chúng ta đều mang trên mình những bí mật, từ đó tạo nên sức hấp dẫn giúp lôi kéo khán giả.

Đáng tiếc, Angelababy – Mã Thiên Vũ bị đôi phụ lấn át

Nội dung hấp dẫn, hình tượng nhân vật đáng khen nhưng mình thấy rất đáng tiếc khi cặp đôi chính Angelababy – Mã Thiên Vũ lại không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không thể phủ nhận là Angelababy đã có tiến bộ về diễn xuất, một vai diễn cá tính như Trương Ân Ân khiến cô ấy trông linh hoạt hơn hẳn. Tuy nhiên, điểm trừ lại nằm ở đôi mắt lúc nào cũng nhìn chằm chằm của người đẹp 85 này, cộng thêm diễn xuất có phần hơi lố. Với nhiều khán giả, sự tiến bộ này của Angelababy vẫn chưa đạt được ngưỡng trung bình.

Còn Mã Thiên Vũ đảm nhận vai Kỷ Nhược Trần khi đã ở ngưỡng tuổi U40 nhưng mình cho rằng anh ấy trông khá hợp với hình tượng nhân vật. Chỉ có điều, năm tháng đã mài mòn đi sự tươi trẻ của Mã Thiên Vũ khiến anh khá gượng khi diễn Kỷ Nhược Trần. Biểu cảm lố, nụ cười ngờ nghệch và khuôn miệng của nam diễn viên Cổ Kiếm Kỳ Đàm khiến khán giả cảm thấy rất khó chịu, có vẻ anh ấy chỉ hợp làm mỹ nam an tĩnh thôi. Mà một điểm khiến mình thất vọng không kém, đó là Angelababy và Mã Thiên Vũ chẳng có chemistry luôn.

Thành thử ra, cặp đôi phụ Cố Thanh (Tuyên Lộ) và Ngâm Phong (Uông Trác Thành) lại thu hút sự chú ý của khán giả hơn hẳn. Khác với câu chuyện tình vui vẻ của Trương Ân Ân – Kỷ Nhược Trần thì Cố Thanh – Ngâm Phong lại là đôi uyên ương số khổ phải lưu lạc chốn nhân gian. Điều quan trọng hơn, diễn xuất của Tuyên Lộ và Uông Trác Thành tuy không quá xuất sắc nhưng phong độ ổn định, dễ dàng nổi bật hơn cặp đôi chính diễn kém. Thậm chí, mình thấy nhiều khán giả cho biết họ vẫn xem Trần Duyên vì cặp đôi phụ thôi.

Cặp đôi phụ của Trần Duyên có sức hút hơn hẳn cặp đôi chính.

Nhưng chưa chắc phim sẽ không thể “lật ngược tình thế”

Mình cho rằng Trần Duyên có điểm khá giống Hộ Tâm, đó là khi lên sóng những tập đầu tiên bị khán giả chê bai khá nhiều. Đợt Hộ Tâm chiếu, ngoài nội dung khá mới mẻ ra thì cặp đôi chính Hầu Minh Hạo – Châu Dã bị chê diễn xuất và chemistry, ngay cả khoản kỹ xảo cũng bị mỉa mai không ít. Nhưng theo thời gian, Hộ Tâm đã chứng minh được rằng bộ phim này cũng rất ổn áp từ phương diện kịch bản cho đến diễn xuất cùng chemistry. Dù Hộ Tâm rơi vào cảnh flop nhưng danh tiếng lại tốt ngoài kỳ vọng, đây cũng coi là điểm đáng khen.

Hộ Tâm cũng từng bị đánh giá thấp.

Trần Duyên đang ở trường hợp tương tự Hộ Tâm khi không được khán giả đánh giá cao. Chỉ là mình thấy, Trần Duyên vẫn chưa đến mức tệ hại trên mọi phương diện đâu, tạm thời phim vẫn có thể giữ chân khán giả thông qua kịch bản hấp dẫn. Mà Trần Duyên còn chưa đi qua 1/3 chặng đường nên rất khó để nhận định bộ phim này sẽ flop và không thể “lật ngược tình thế” trong tương lai. Vậy nên, nhiều cư dân mạng cũng không đoán định được ngày sau của Trần Duyên thế nào, chưa biết chừng lại hot được đấy.

Nên chưa chắc Trần Duyên sẽ thất bại.

Trần Duyên có điểm mạnh và cũng có điểm yếu, mình nghĩ những bạn đã xem phim hẳn cũng thấy rõ ràng rồi. Tuy nhiên, mình vẫn hy vọng Trần Duyên chỉ dở ở vài tập đầu thôi, đến giai đoạn cao trào và kịch tính nhất thì phim sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn. 

>>> Xem thêm: Hẹn Ước Chạng Vạng: Tưởng không dở mà lại dở không tưởng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.