x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hẹn Ước Chạng Vạng: Tưởng không dở mà lại dở không tưởng

Carole 07:20 - 03/07/2023

Vào tối ngày 29/6, Hẹn Ước Chạng Vạng (Mộ Sắc Tâm Ước) do Nhậm Gia Luân và Angelababy đóng chính đã bất ngờ lên sóng trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Mặc dù lịch chiếu phim không báo trước này khiến nhiều khán giả không hài lòng với cách làm việc của Tencent nhưng mình thấy Hẹn Ước Chạng Vạng có thể chiếu là tốt rồi, dù sao cũng đã bị hoãn đến mấy lần liền. Tuy nhiên, hiệu quả phát sóng của bộ phim này không được tốt lắm và hiện đang phải nhận nhiều bình luận tiêu cực.

Nội dung không liên quan đến nguyên tác và phần giới thiệu

Hẹn Ước Chạng Vạng là bộ phim lạ nhất mà mình từng xem khi nguyên tác một kiểu, phần giới thiệu một kiểu và lên màn ảnh lại là một kiểu khác. Nội dung của Hẹn Ước Chạng Vạng kể về chuyện tình của biên kịch Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) và nhà tư vấn tâm lý Lưu Hà (Angelababy). Do tình huống trớ trêu, Kỳ Liên Sơn và Lưu Hà phải ở ghép với nhau, từ đó tạo ra nhiều chuyện dở khóc dở cười, biến họ thành một cặp oan gia ngõ hẹp. Tuy nhiên, bên nhau lâu ngày thì cặp đôi chính của chúng ta vẫn sẽ nảy sinh tình cảm, chuyện đương nhiên mà.

Bạn nào đã đọc nguyên tác Chỉ Vì Chạng Vạng Khó Tìm của tác giả Ngự Tỉnh Phanh Hương rồi thì sẽ biết Hẹn Ước Chạng Vạng có nội dung khác hẳn. Trong truyện, nữ chính Lưu Hà của chúng ta sẽ là người điều trị tâm lý cho nam chính có tên Thẩm Khâm, từ đó nảy sinh tình cảm. Mà ngay cả phần giới thiệu trước đó của Hẹn Ước Chạng Vạng cũng khác nữa, chẳng phải ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, Kỳ Liên Sơn thấy được năng lực của Lưu Hà nên mới mời cô giúp đỡ anh hoàn thành kịch bản sao? Vậy mà lên phim lại thành gì rồi?

Mình thấy, chúng ta có thể bỏ qua việc kịch bản của Hẹn Ước Chạng Vạng cách xa nguyên tác và phần giới thiệu cả ngàn dặm. Chỉ có điều, những tình tiết oan gia ngõ hẹp và ở ghép đã quá cũ rồi, biên kịch không còn gì mới để viết nữa sao? Còn về nhân vật, Kỳ Liên Sơn có lẽ là một biên kịch cá tính và năng động nhưng trên phim chẳng khác gì bị tăng động, lại còn vô duyên hết chỗ nói nữa. Lưu Hà thì đỡ hơn một chút, chỉ có điều mình không thấy nghề nghiệp của nhân vật này được xoáy sâu, dường như biên kịch cũng không hiểu về tâm lý cho lắm.

Những sự lồng ghép gây khó chịu

Kịch bản của Hẹn Ước Chạng Vạng thuộc dạng rất tệ, mà mình cũng chẳng hiểu sao biên kịch lại lồng ghép thêm cả những đoạn tưởng tượng của Kỳ Liên Sơn vào nữa. Kỳ Liên Sơn tưởng tượng ra mình là nam chính trong những kịch bản do chính anh viết và Lưu Hà cũng sẽ xuất hiện cùng với vai trò nữ chính. Xem qua trailer, mình thấy kiểu tưởng tượng này còn nhiều đấy, bạn sẽ được chứng kiến không ít những câu chuyện dưới danh nghĩa “kịch bản của Kỳ Liên Sơn”.

Quả thật, việc lồng ghép những tưởng tượng này mang đến sự mới lạ nhưng đối với Hẹn Ước Chạng Vạng lại không cần thiết chút nào, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Mình cho rằng, mấy đoạn tưởng tượng kia đã khiến cho kịch bản của Hẹn Ước Chạng Vạng bị “loãng”, vốn dĩ biên kịch nên tập trung hơn vào nghề nghiệp cùng những khó khăn mà nhân vật chính gặp phải. Vậy nên, sự mới lạ mà Hẹn Ước Chạng Vạng muốn khai thác đã thất bại, thậm chí còn bị khán giả chê không thương tiếc nữa chứ.

Diễn xuất và chemistry gây tranh cãi

Một điểm mà mình cảm thấy chán nản khi xem Hẹn Ước Chạng Vạng, đó là diễn xuất và chemistry đều ở mức tệ hơn chữ tệ. Không thể phủ nhận, Nhậm Gia Luân và Angelababy sở hữu ngoại hình rất nổi bật nhưng những thứ mà họ có cũng chỉ được đến vậy thôi. 

Xem phim rồi mới thấy, Nhậm Gia Luân và Angelababy chẳng có tí chemistry nào, ngay cả những cảnh đối diễn cũng rất gượng gạo, tạo cảm giác rất khó chịu luôn ấy. Có vẻ như vụ tranh phiên đã khiến cho 2 ngôi sao 85 này chẳng còn hứng thú với việc hợp tác thì phải.

Đóng Hẹn Ước Chạng Vạng, Nhậm Gia Luân được khen nhờ việc đổi mới vai diễn nhưng diễn xuất của anh ấy lại đi xuống. Mình thấy nam diễn viên Châu Sinh Như Cố diễn rất lố và chẳng tạo được thiện cảm gì, khoản đài từ cũng tệ, nhiều lúc anh ấy cứ hét lên y chang Mã Cảnh Đào ngày xưa. Angelababy thì đã không còn trợn mắt như trước đây nữa nhưng cô ấy lại chuyển sang nhìn chằm chằm và sự vô hồn lộ rõ mồn một. Diễn cảnh bi, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh có kiểu mắt khóc nhưng miệng cười, thật chẳng hiểu làm sao luôn ấy.

Ban đầu, mình thấy khán giả cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Hẹn Ước Chạng Vạng lắm nhưng xem rồi mới thấy, bộ phim này dở ngoài sức tưởng tượng. Kịch bản lỗi thời, nhân vật lố lăng và diễn xuất dở tệ, Hẹn Ước Chạng Vạng đã hội tụ mọi yếu tố để thất bại. Mà mình cũng chẳng hiểu vì sao Nhậm Gia Luân và Angelababy có thể nhận một kịch bản ngàn chấm như thế này nhỉ?

>>> Xem thêm: Hẹn Ước Chạng Vạng mờ nhạt vì Gia Luân - Baby không thể gánh phim

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.