x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Hiểu Húc: Cái kết buồn của mỹ nhân bị phim vận vào đời

Hóng hớt Cbiz 17:00 - 17/05/2022

Nhắc đến nàng Lâm Đại Ngọc kinh điển trên màn ảnh, không thể không kể đến nhân vật do Trần Hiểu Húc thể hiện trong bản Hồng Lâu Mộng năm 1987. Tài năng và xinh đẹp nhưng đáng tiếc, nữ diễn viên lại khá bạc mệnh khi qua đời trong một cơn bạo bệnh. 15 năm sau khi cô ra đi, người ta vẫn thường cảm thán như một thói quen: “Trên thế gian này đã không còn Lâm muội muội nữa rồi”! Nhân ngày giỗ vừa qua của Trần Hiểu Húc, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm lại một chút về cuộc đời cô nhé!

Trở thành “Lâm Đại Ngọc” kinh điển trên màn ảnh

Trần Hiểu Húc từng nói, bản thân diễn nhân vật Lâm Đại Ngọc này không phải vì ngoại hình hay diễn xuất của mình xuất chúng, mà có lẽ nhờ vào khí chất phù hợp với nhân vật nên cô mới được nhận vai. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi đoàn phim Hồng Lâu Mộng mở cuộc tuyển chọn diễn viên trên phạm vi toàn quốc, người yêu của Trần Hiểu Húc đã cổ vũ, khích lệ cô tự viết đơn tiến cử mình sau khi nhìn thấy tin tức này. Và rất may, Trần Hiểu Húc đã trúng tuyển.

Theo đạo diễn Vương Phú Lâm, việc ông chọn Trần Hiểu Húc là vì khí chất thi nhân trên người cô rất hợp với khí chất của Đại Ngọc. Khi những diễn viên khác còn đang rất lạ lẫm với Hồng Lâu Mộng thì Trần Hiểu Húc đã đọc thuộc lầu lầu, ghi chép ra thành một cuốn sách lớn. Đến cả bản thân Trần Hiểu Húc cũng từng nói: “Tôi chính là Lâm Đại Ngọc”.

Năm 1987, Hồng Lâu Mộng lên sóng và tạo nên cơn sốt lớn, cái tên Lâm Đại Ngọc cũng theo cô từ đó: “Tôi có thể nhận được vai Lâm Đại Ngọc giữa hàng ngàn, hàng vạn đối thủ âu cũng là do duyên số. Năm 10 mấy tuổi, tôi đã bắt đầu đọc và lý giải, cảm nhận tính cách của cô ấy. Thậm chí còn viết thơ của cô ấy trong cuốn nhật ký của mình. Nếu ngược dòng về quá khứ biết đâu sẽ có kỳ tích, nói không chừng chúng tôi là một người cũng nên”.

Vai diễn của Trần Hiểu Húc trên màn ảnh không nhiều, ngoại trừ Lâm Đại Ngọc thì dường như cũng chỉ có Mai Biểu Tỷ trong Gia Hương Thu là để lại nhiều cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc. Trần Hiểu Húc muốn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của mình, nhưng cô lại cảm thấy chẳng có vai nào phù hợp với bản thân: “Tên của Trần Hiểu Húc đã bị Lâm Đại Ngọc thay thế. Trong ba năm này, tôi chẳng có việc gì để làm, phiêu dạt ở Bắc Kinh và nhiều lần phải lâm vào cảnh chuyển nhà”

Và cuối cùng, cô chọn cách từ bỏ nghiệp diễn: “Hồng Lâu Mộng mở ra cho tôi một cánh cửa nhưng cũng đồng thời đóng đi một cách cửa. Tôi chẳng thể nào bước vào, chỉ đành đi trên con đường mới”.

Khi người ta gặp lại Trần Hiểu Húc là lúc cô đã trở thành Chủ tịch với sự nghiệp vững chắc trong tay, cơ sở trị giá hơn trăm triệu NDT. Lâm Đại Ngọc từng nói, dù là danh xưng “Chủ tịch Trần Hiểu Húc” hay “Lâm Đại Ngọc” thì cô đều thích cả. Nhưng nếu như được chọn, Trần Hiểu Húc vẫn thích vế sau hơn: “Vì tôi cảm thấy, cho tôi những hồi ức đẹp nhất và tốt nhất chính là Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng”.

Hồng nhan nhưng bạc mệnh

Nếu khán giả bất ngờ trước tin tức Trần Hiểu Húc xuất gia làm ni cô ở chùa Bách Quốc Hưng Long vào tháng 2 năm 2007 thì tin tức vào ba tháng sau đó còn làm người ta dậy sóng hơn nữa: “Ngày 14 tháng 5 năm 2007, Trần Hiểu Húc đi, hưởng dương 41 tuổi”. 

Tin tức liên quan đến bệnh tình của nữ diễn viên đã xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng cô luôn từ chối tiết lộ mọi thứ. Theo như lời kể của bạn bè xung quanh, trong thời gian sức khoẻ suy yếu, Trần Hiểu Húc vẫn từ chối các liệu pháp. Nghe những lời nói này, mình xót xa cho kiếp hồng nhan bạc phận của Trần Hiểu Húc vô cùng!

Cũng đã 35 năm kể từ ngày Hồng Lâu Mộng lên sóng, nhưng cái bóng mà Hồng Lâu Mộng nói chung và Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc nói riêng để lại là quá lớn. Hóng hớt Cbiz pthấy nữ diễn viên cứ như bị phim vận vào đời vậy các bạn ạ! Cô là cô gái thông minh lanh lợi, đối xử chân thành, thích khóc, thích cười nhưng cũng có đôi chút khuyết điểm, lại hay đa sầu đa cảm.

>>>Xem thêm: Kim Siêu Quần: Bao Thanh Thiên nổi tiếng màn ảnh cô độc khi về già

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.