x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Hiểu Húc - Trương Lợi: 2 tình địch của Hồng Lâu Mộng giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:30 - 30/10/2021

Mới đây, nữ diễn viên Trương Lợi – nàng Tiết Bảo Thoa của siêu phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng 1987 đã khiến cộng đồng mạng phải xôn xao khi đăng tải lên mạng xã hội những bức ảnh cũ của cô và “Lâm Đại Ngọc” Trần Hiểu Húc. Phải nói là cả bầu trời ký ức ùa về luôn các bạn ạ! 

Hình ảnh do Trương Lợi đăng tải.

Cùng hợp tác trong bộ phim Hồng Lâu Mộng, Trương Lợi và Trần Hiểu Húc nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết của nhau. Với nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tinh tế, họ nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả và là “Tiết Bảo Thoa kinh điển nhất” và “Lâm Đại Ngọc kinh điển nhất” trên màn ảnh đó!

Giờ đây, khi nhìn lại hai người đẹp này trong cùng một khung hình, mình phải cảm thán không thôi vì một bức ảnh hai số phận và đều bị “phim vận vào đời”. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Trần Hiểu Húc: Nàng Lâm Đại Ngọc “xé sách bước ra” và cái kết hồng nhan bạc mệnh

Phải nói rằng, mình không thể tưởng tượng ra ai khác hợp với vai diễn Lâm Đại Ngọc như Trần Hiểu Húc các bạn ạ! Với vẻ đẹp mong manh như cành liễu trước gió, lại thích thơ văn, Trần Hiểu Húc chẳng khác nào “Lâm muội muội” bước ra từ tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần. Đây cũng là lý do khiến Trần Hiểu Húc dám tự tin rằng: “Tôi chính là Lâm Đại Ngọc. Nếu để tôi diễn vai khác, khán giả chắc chắn sẽ không đồng ý”.

Quả thực, người đẹp họ Trần đã vượt qua được 30 nghìn cô gái trên toàn Trung Quốc, được đạo diễn giao cho vai nữ chính của Hồng Lâu Mộng khi mới 18 tuổi và chưa hề có bất cứ kinh nghiệm diễn xuất nào trước đó.

Nhờ vai diễn kinh điển này, Trần Hiểu Húc vụt sáng chỉ sau một đêm, trở thành mỹ nhân được người người, nhà nhà yêu mến. Thế nhưng, thay vì mượn cơ hội để vươn lên trong showbiz, nữ diễn viên lại quyết định rời xa môn nghệ thuật thứ 7 để giữ hình ảnh trọn vẹn nhất về nàng Lâm Đại Ngọc trong lòng khán giả. 

Chuyển hướng sang nghiệp kinh doanh, Trần Hiểu Húc gặt hái được nhiều thành công và trở thành nữ doanh nhân thành đạt, sở hữu khối gia tài bạc tỉ khi mới 29 tuổi. Chắc hẳn không ít người phải ngưỡng mộ trước tài năng của nàng “Lâm Đại Ngọc kinh điển nhất” đúng không nào?

Trần Hiểu Húc và Hách Đồng.

Về đời tư, Trần Hiểu Húc từng lên xe hoa với nam diễn viên Tất Ngạn Quân nhưng lại nhanh chóng đường ai nấy đi. Sau khi “qua sông lỡ đò”, cô tìm được người đồng điệu về tâm hồn là doanh nhân thành đạt Hách Đồng và tái hôn vào năm 1991. Được biết, người đẹp Hồng Lâu Mộng từng hai lần mang thai nhưng đều chẳng giữ nổi vì lý do sức khỏe. 

Năm 2007, Trần Hiểu Húc quyết định quy y cửa Phật trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả. Sau khi tìm hiểu, mình mới biết khi ấy, “Lâm muội muội” đã ở giai đoạn cuối của căn bệnh. Thay vì chữa trị, cô quyết định gửi mình nơi cửa Phật và ra đi chỉ sau 3 tháng ở chùa. Lúc ấy, Trần Hiểu Húc mới 41 tuổi.

Có không ít người cho rằng, Trần Hiểu Húc bị “phim vận vào đời”, chịu cái kết “ngọc nát hương tàn” như nhân vật do cô thể hiện trong Hồng Lâu Mộng. Xót xa cho kiếp hồng nhan bạc mệnh, người ta đã dựng tượng theo tạo hình của Lâm Đại Ngọc trước mộ của Trần Hiểu Húc. 

Mình vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Trần Hiểu Húc nhưng cũng tin rằng nữ diễn viên đã thỏa nguyện vì được gia đình ủng hộ, hoàn thành mong muốn nương nhờ cửa Phật trong những phút cuối đời.

>>>Xem thêm: Mã Tô: Thị hậu đánh rơi sự nghiệp vì bênh vực Lý Tiểu Lộ giờ ra sao?

Trương Lợi: nàng Tiết Bảo Thoa thành “phú bà” bạc tỉ nhưng đến nay vẫn lẻ bóng một mình

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Trương Lợi đến với đoàn phim Hồng Lâu Mộng một cách hết sức tình cờ. Vốn đi cùng bạn đến thử vai, cô lại lọt vào “mắt xanh” của phó đạo diễn nhờ vẻ đẹp cổ điển, đoan trang, được “chấm” cho vai diễn Nghênh Xuân. 

Tuy nhiên, sau khi thử tạo hình, người đẹp này khiến đạo diễn phải thốt lên rằng: “Cô ấy chính là Tiết Bảo Thoa!”. Quả thực, Trương Lợi đã tạo nên một vai diễn kinh điển trên màn ảnh mà tới nay vẫn chưa ai vượt qua nổi.

Các bạn biết không, theo mình “hóng” được thì Trương Lợi từng suýt bỏ vai diễn giữa chừng đó nha! Chuyện là thế này, trong thời gian 3 năm ghi hình cho bộ phim Hồng Lâu Mộng, Trương Lợi được tiếp xúc với nhiều tư tưởng Phật giáo và từng xin được xuất gia. Tuy nhiên, người đẹp này bị từ chối vì “duyên trần chưa hết” nên đành quay lại với đoàn phim, tiếp tục vai diễn. Nói thật thì mình thấy may mắn vì điều này, bởi lẽ, nếu không chắc chúng ta đã không có được một nàng Tiết Bảo Thoa như “xé sách bước ra” trên màn ảnh rồi!

Cũng như người chị em Trần Hiểu Húc, sau vai diễn, Trương Lợi nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Thế nhưng, người đẹp lại không “thừa thắng xông lên” mà lựa chọn tiếp tục việc học. Đến năm 1990, Trương Lợi quyết định sang Canada, chuyển hướng sang sự nghiệp kinh doanh bất động sản.

Theo giang hồ đồn thổi thì sau hơn 20 năm hoạt động trên thương trường, Trương Lợi đã là “phú bà” với khối tài sản bạc tỉ, nắm trong tay nhiều bất động sản ở nhiều thành phố “tấc đất tấc vàng” như Washington, Toronto, hay Bắc Kinh.

Nếu có điều gì khiến Trương Lợi tiếc nuối không thôi thì đó là việc cô không kịp gặp người chị em thân thiết Trần Hiểu Húc lần cuối. Được biết, khi hay tin dữ, Trương Lợi đã lập tức bay từ Canada về Trung Quốc nhưng vẫn không kịp tiễn đưa nàng Lâm Đại Ngọc. Điều này khiến nữ diễn viên đến nay vẫn day dứt không thôi.

Về đời tư thì dù giàu có và vẫn xinh đẹp, trẻ trung nhưng Trương Lợi tới nay vẫn chưa tìm được bờ vai để dựa vào, dù đã ở tuổi 55. Như lời chia sẻ của nữ diễn viên thì: “Hôn nhân là việc lớn trong đời người, cần phải thận trọng”, “Tôi sẽ không để con cái lớn lên trong gia đình đơn thân. Nếu không tìm được người để nắm tay cả đời thì sẽ không sinh con”. 

Có lẽ vì cái duyên chưa tới nên nàng Tiết Bảo Thoa đến nay vẫn chưa tiến vào lễ đường với ai. Thế nhưng cũng đừng lo nhé, nữ diễn viên đang tận hưởng cuộc sống giàu có và vui vẻ mà!

>>>Xem thêm: Lý Tân - nam chính Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ giờ ra sao?

Bạn nghĩ sao về hai mỹ nhân kinh điển của Hồng Lâu Mộng? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.