x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Hiểu Húc - nàng "Lâm Đại Ngọc kinh điển nhất" bị phim vận vào đời

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 14:30 - 20/07/2021

Nói tới siêu phẩm Hồng Lâu Mộng 1987, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới nàng “Lâm Đại Ngọc kinh điển nhất” do Trần Hiểu Húc thể hiện đúng không nào? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu thêm về cuộc đời của mỹ nhân này nhé!

Sở hữu vẻ đẹp mong manh như cành liễu trước gió, lại thích thơ văn, Trần Hiểu Húc chẳng khác nào được “đo ni đóng giày” cho nhân vật này cả. Khi đoàn phim Hồng Lâu Mộng bắt đầu tuyển chọn diễn viên, bạn bè của người đẹp đã khuyên cô nên thử sức. Lúc ấy, Trần Hiểu Húc mới 18 tuổi.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Trần Hiểu Húc đã viết một bài thơ tự sáng tác và gửi kèm ảnh chụp đến cho đoàn phim. Dù cảm thấy mình rất giống với “Lâm muội muội” trong tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần nhưng Trần Hiểu Húc cũng có chút hồi hộp khi cạnh tranh với những 30 nghìn cô gái khác trên toàn Trung Quốc.

Sau khi trò chuyện, đạo diễn có hỏi Trần Hiểu Húc có muốn thử nhân vật khác hay không, người đẹp trả lời: “Tôi chính là Lâm Đại Ngọc. Nếu để tôi diễn vai khác, khán giả chắc chắn sẽ không đồng ý”. Quả thực, mình thấy chẳng ai có thể phù hợp với nhân vật này hơn Trần Hiểu Húc. Cô đã tạo nên một “Lâm Đại Ngọc kinh điển nhất”, đến nay vẫn chưa ai vượt qua nổi.

Được biết, để Trần Hiểu Húc gần sát hơn với hình tượng “Lâm muội muội”, trước khi quay phim, stylist đã nhổ sạch lông mày của cô rồi vẽ lại từng nét, từng nét của hàng mi “quyến yên” đúng như trong tiểu thuyết. Nghe thôi đã thấy đau rồi đúng không các bạn?

Vụt sáng nhờ Hồng Lâu Mộng nhưng Trần Hiểu Húc không “thừa thắng xông lên” mà quyết định rời khỏi làng giải trí để giữ hình ảnh trọn vẹn nhất về nàng Lâm Đại Ngọc trong lòng khán giả. Cô chuyển hướng sang sự nghiệp kinh doanh và nhanh chóng trở thành nữ doanh nhân thành đạt, sở hữu khối gia tài bạc tỉ khi mới 29 tuổi.

>>> Xem thêm: Ông Mỹ Linh và "tứ đại mỹ nhân không thể thay thế" của màn ảnh Hoa ngữ

Trần Hiểu Húc và Hách Đồng.

Về tình duyên, Trần Hiểu Húc từng có cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên Tất Ngạn Quân. Sau lần “lỡ đò” này, nữ diễn viên tìm được người tri âm tri kỷ, đồng điệu về tâm hồn với mình là Hách Đồng và lên xe hoa lần 2 vào năm 1991. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì người đẹp Hồng Lâu Mộng đã hai lần mang thai nhưng đều chẳng giữ nổi con vì lý do sức khỏe.

Đến năm 2007, mình vô cùng kinh ngạc trước thông tin “Lâm muội muội” Trần Hiểu Húc quyết định quy y cửa Phật. Hóa ra, khi đó nữ diễn viên đã ở giai đoạn cuối của căn bệnh hiểm nghèo. Thay vì chữa trị, cô quyết định gửi mình nơi cửa Phật: “Tôi không phải ‘xuất gia’ mà là ‘về nhà’”. Chỉ sau 3 tháng ở chùa, Trần Hiểu Húc đã đi sang thế giới bên kia, hưởng dương 41 tuổi.

Xót xa cho cái kiếp hồng nhan bạc phận của Trần Hiểu Húc nhưng mình cũng tin rằng nữ diễn viên đã vui mừng khi được gia đình ủng hộ, hoàn thành tâm nguyện “về nhà”, nương nhờ cửa Phật trong những phút cuối đời.

Đôi lúc mình nghĩ, Trần Hiểu Húc quả thực bị phim vận vào đời. Trong nguyên tác Hồng Lâu Mộng, nàng Lâm Bảo Ngọc “ngọc nát hương tàn” sau khi đốt những kỉ vật tình yêu. Còn ngoài đời thực, Trần Hiểu Húc ôm nỗi đau bệnh tật, hồng nhan bạc phận khiến khán giả thương xót không thôi.

Chẳng hề quá lời khi nói: “Sau Trần Hiểu Húc, thế gian không còn Lâm Đại Ngọc nữa”. Mình cho rằng, ngoài nữ diễn viên này, chẳng ai diễn nổi cái hồn của nàng tiểu thư từng khóc thương những đóa hoa điêu tàn. 

Lúc sinh thời, Trần Hiểu Húc từng nói: “Hồng Lâu Mộng khiến tôi thấy được một thế giới vô cùng xuất sắc nhưng chính bộ phim này cũng đem cánh cửa này đóng lại”. Phải chăng, nữ diễn viên này đã dự đoán trước được mình bị “phim vận vào đời”?

Nhìn vẻ ngoài thì dịu dàng, văn tĩnh vậy thôi nhưng thực tế, Trần Hiểu Húc cũng vô cùng lém lỉnh, thích trêu đùa người khác. Cũng vì vậy, trong đoàn phim Hồng Lâu Mộng, cô lại là người được yêu quý nhất đó nha!

Khi nghe được tin Trần Hiểu Húc qua đời, Quách Tiêu Trân – nàng Sử Tương Vân của Hồng Lâu Mộng đã nghẹn ngào rơi lệ: “Chỉ cần Hiểu Húc còn tồn tại thì cô ấy thích trêu đùa tôi thế nào cũng được”. Có thể thấy được, tình cảm giữa Trần Hiểu Húc và các diễn viên trong đoàn phim vẫn vô cùng đậm sâu dù Hồng Lâu Mộng đã lên sóng nhiều năm.

Giờ đây, Trần Hiểu Húc đã ra đi được nhiều năm nhưng hình tượng nàng Lâm Đại Ngọc do cô thể hiện vẫn sống mãi trong lòng khán giả. Cũng như những thước phim kinh điển của Hồng Lâu Mộng, bóng hình người đẹp sẽ là ký ức chẳng thể phai nhòa trên màn ảnh Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Châu Tấn, Trần Hiểu Húc và sao nữ Cbiz mang vẻ đẹp yếu ớt, đáng thương

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.